7 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านเสริมความเฮง เพิ่มความร่ำรวย!

7 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านเสริมความเฮง เพิ่มความร่ำรวย!

18 ต.ค. 2564   ผู้เข้าชม 289

สถานการณ์บ้านเมืองในปัจจุบันนี้ยังคงน่าเป็นห่วง ผู้คนไม่สามารถออกไปไหนมาไหนได้อย่างปกติ ทำให้คนส่วนมากเริ่มหากิจกรรมต่าง ๆ ทำระหว่างที่อยู่บ้าน และปฏิเสธไม่ได้เลยว่า กระแสที่ได้รับความนิยมอย่างมากที่หลายคนหันมาสนใจขณะอยู่บ้านก็คือ การปลูกต้นไม้ เราจะเห็นได้จากราคาของต้นไม้หลายชนิดที่มีราคาสูงขึ้น ซึ่งเป็นผลมาจากความนิยมที่เพิ่มขึ้น ประกอบกับความสวยงาม และผู้คนที่มีเวลาว่างมากขึ้นด้วยนั่นเอง 

ในบทความนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะมาแนะนำ 7 ต้นไม้มงคล ที่ควรปลูกไว้ในบ้าน เพื่อเสริมความเป็นมงคล ให้เฮงเฮง ร่ำรวยเงินทอง จะมีต้นไม้ชนิดใดบ้าง ตามไปดูพร้อมกันได้เลยครับ

1. นางกวัก

เชื่อว่าทุกคนคงรู้จักต้นไม้ชนิดนี้เป็นอย่างดี ถือเป็นต้นไม้ที่ได้รับความนิยม และขึ้นชื่อในเรื่องความมงคล หลายบ้านนิยมปลูกต้นนางกวัก เพราะเชื่อกันว่าเป็นต้นไม้มงคล ที่จะช่วยกวักเงินกวักทอง เรียกทรัพย์สิน กวักเรียกโชคลาภ ช่วยเสริมดวงด้านการเงิน คนจีนเชื่อว่า หากปลูกต้นนางกวักไว้ในบ้าน จะทำให้เจ้าของบ้านมีอายุที่ยืนยาวขึ้น

2. กระดังงา

เป็นต้นไม้ที่มีกลิ่นหอม ต้นกระดังงา เป็นต้นไม้มงคล ที่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย มักเชื่อกันว่า ต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ที่ปลูกมีชื่อเสียง มีหน้ามีตาในสังคม ได้ลาภยศดั่งใจหมาย ผู้คนรอบข้างเคารพนับถือ และช่วยให้เงินทองไหลมาเทมา การปลูกต้นกระดังงา ควรปลูกในทิศตะวันออกของบ้าน จะช่วยส่งเสริมความเป็นสิริมงคลให้ดียิ่งขึ้น

3. วาสนา

เพียงแค่ได้ยินชื่อ ก็รับรู้ถึงความเป็นมงคล ต้นวาสนา เป็นต้นไม้ที่ให้กลิ่นหอมอ่อน ๆ ในช่วงเวลากลางคืน เมื่อได้กลิ่น จะช่วยให้รู้สึกผ่อนคลาย เชื่อกันว่า เมื่อปลูกไว้ที่บ้าน จะมีแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาสู่ผู้อยู่อาศัยตามชื่อของต้นไม้นั่นเอง ช่วยเสริมความมงคลในเรื่องของ โชคลาภ คิดหวังสิ่งใดก็จะได้สมปรารถนา 

นอกจากนี้ ยังมีความเชื่ออีกว่า หากอยากเพิ่มความมงคล ให้เป็นไปตามหลักการปลูกต้นวาสนา ควรถือฤกษ์ปลูกในวันอังคาร โดยวางต้นไม้ให้หันไปทางทิศตะวันออกเฉียงเหนือ และควรให้ผู้หญิงเป็นคนปลูก จะทำให้ต้นไม้มีพลัง ช่วยนำสิ่งดี ๆ เข้ามา

4. กวนอิม

เรียกอีกชื่อว่า ไผ่กวนอิม เป็นต้นไม้ที่มีชื่อคล้ายกับเทพเจ้าที่คนจีน และคนไทยเคารพบูชากันอย่างแพร่หลาย เชื่อกันว่า บ้านไหนที่ปลูกต้นกวนอิมไว้ในบ้าน จะนำมาซึ่งความโชคดี ร่ำรวยเงินทอง นิยมปลูกไว้เพื่อเสริมความเป็นสิริมงคล เป็นต้นไม้มงคลที่ช่วยปัดเป่าสิ่งไม่ดี ส่วนใหญ่จะนิยมปลูกไว้หน้าบ้าน

5. ศุภโชค

หนึ่งในต้นไม้ที่สามารถพบเห็นได้บ่อย เป็นต้นไม้ที่นิยมปลูกกันอย่างแพร่หลาย เปรียบได้ว่า ไปที่บ้านไหนก็ต้องเห็นต้นไม้ชนิดนี้ ต้นศุภโชค เป็นต้นไม้มงคล ที่มีชื่อเรียกในภาษาจีนว่า “เหยาเฉียนซู่” แปลว่า เรียกเงิน หรือ เขย่าเงิน มีความเชื่อว่า ต้นไม้ชนิดนี้จะช่วยดูดเงินทองเข้ามาในบ้าน ช่วยให้มั่งมี ศรีสุข มีความเจริญก้าวหน้า มั่นคง ร่ำรวยเงินทอง

6. เงินไหลมา

เป็นต้นไม้มงคลที่มีความโดดเด่นตั้งแต่ชื่อเรียก นิยมปลูกเพื่อประดับ และเสริมดวงให้กับผู้อาศัยในบ้านให้มีเงินทองไหลมาเทมา ไม่ขาดสาย ถือว่าเป็นที่สุดของต้นไม้มงคล โดดเด่นในด้านของการเสริมดวงเรื่องของเงินทอง โชคลาภ ลักษณะภายนอกของต้นเงินไหลมามีความสวยงาม เหมาะเป็นไม้ประดับ ช่วยเพิ่มความสวยงามให้แก่บ้าน

7. คลาสซูล่า

ต้นไม้มงคลที่เป็นสัญลักษณ์แห่งความโชคดี บางคนอาจรู้จักในชื่อของ ต้นไม้สวรรค์ หรือต้นใบเงิน มีความเชื่อกันว่า คลาสซูล่า จะนำพาความโชคดีมาให้ ส่งเสริมความมั่งคั่ง ความสำเร็จ ช่วยเพิ่มพลังบวก ดูดเงินทองเข้ามาในบ้าน นิยมวางไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ และยังมีความเชื่ออีกว่า ยิ่งต้นไม้มีจำนวนใบมากขึ้นเท่าไหร่ ยิ่งส่งผลดีต่อผู้อยู่อาศัยเท่านั้น

ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิดที่ยังคงไม่นิ่ง การปลูกต้นไม้จะช่วยให้ผ่อนคลายจากความเครียด พักผ่อนหย่อนใจ และยังช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลให้แก่บ้าน และคนในครอบครัว 

ใครที่กำลังมองหาต้นไม้มงคลไว้ประดับบ้าน ลองเลือกดูจากต้นไม้มงคล 7 ชนิด ที่ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ นำมาให้ดูกันนะครับ บอกเลยว่าแต่ละชนิดนั้นมีจุดเด่นที่แตกต่างกัน ซึ่งนอกจากความสวยงามแล้ว อย่าลืมศึกษาวิธีการดูแลรักษาควบคู่กันไปด้วยนะครับ

นอกจากต้นไม้มงคลแล้ว การออกแบบ และสร้างบ้านให้ถูกหลัก จะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลได้อย่างดี มองหาบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ คิดถึง ปัญญาฤทธิ์โฮม ดำเนินงานครบวงจร พร้อมให้คำปรึกษา ให้บริการรับสร้างบ้านในเขตพื้นที่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา วางใจได้ด้วยประสบการณ์ทำงานยาวนานกว่า 10 ปี 


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ออกแบบ บ้านผู้สูงอายุ อย่างไรให้ถูกใจวัยเกษียณ
06 มิ.ย. 2565

ออกแบบ บ้านผู้สูงอายุ อย่างไรให้ถูกใจวัยเกษียณ

รอบรู้เรื่องบ้าน
ทาสีบ้าน VS วอลเปเปอร์ติดผนัง เลือกแบบไหนให้เหมาะกับสไตล์บ้านของคุณ ?
15 ส.ค. 2565

ทาสีบ้าน VS วอลเปเปอร์ติดผนัง เลือกแบบไหนให้เหมาะกับสไตล์บ้านของคุณ ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
5 แบบบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น สวยทันสมัย จากบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่
27 ธ.ค. 2564

5 แบบบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น สวยทันสมัย จากบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่

รอบรู้เรื่องบ้าน