4 เทคนิค เลือกบริษัทรับสร้างบ้านอย่างไรไม่ให้โดนเท!

4 เทคนิค เลือกบริษัทรับสร้างบ้านอย่างไรไม่ให้โดนเท!

17 ก.ย. 2564   ผู้เข้าชม 197

หากจะสร้างบ้านสักหลัง การตามหาบริษัทรับสร้างบ้านคงไม่ใช่เรื่องยากเหมือนเมื่อก่อนแล้ว เพราะว่าปัจจุบันเราสามารถค้นหาบริการรับสร้างบ้านที่น่าเชื่อถือผ่านเว็บไซต์ เฟสบุ๊กเพจ หรือตามบล็อกรีวิวต่าง ๆ ได้ทุกที่ตามต้องการ เมื่อได้ลองค้นหาแล้วก็จะพบว่ามีบริษัทรับสร้างบ้านเป็นจำนวนมากผุดขึ้นให้เลือกสรรกันมากมายจนเลือกไม่ถูกกันเลยทีเดียว แต่เราจะรู้ได้อย่างไรว่าบริษัทรับสร้างบ้านที่เรากำลังสนใจหรือเลือกดูอยู่นั้นจะไม่ทอดทิ้งหรือเทงานก่อสร้างบ้านของเรา

ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะมาบอกถึงเทคนิคการเลือกบริษัทรับสร้างบ้านอย่างไรไม่ให้โดนเท เพื่อให้การสร้างบ้านของคุณสำเร็จไปได้ด้วยดี จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลยครับ

1. เลือกบริษัทรับสร้างบ้านที่มีความน่าเชื่อถือ

ก่อนสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านควรตรวจสอบความน่าเชื่อถือของบริษัทรับสร้างบ้านทุกครั้ง โดยการตรวจสอบทำเลที่ตั้งของบริษัทว่ามีอยู่จริงหรือไม่ ตรวจสอบการจดทะเบียน ที่สำคัญคือการตรวจสอบสถานะว่ายังมีสภาพเป็นนิติบุคคลในทะเบียน และได้รับใบอนุญาตจากสภาวิศวกรหรือไม่ ตรวจสอบผลงานที่ผ่านมาของบริษัทรับสร้างบ้านว่ามีคอมเม้นต์เป็นอย่างไรบ้าง สภาพบ้านแข็งแรงดีไหม สวยตรงปกหรือไม่ หรือสามารถลองสอบถามจากผู้เคยใช้บริการว่ามีข้อบกพร่องหรือปัญหาจากการก่อสร้างบ้านภายหลังอะไรบ้างไหม เพื่อนำข้อมูลมาประกอบการตัดสินใจใช้บริการกับบริษัทรับสร้างบ้านที่กำลังสนใจอยู่ต่อไป ซึ่งวิธีนี้ถือเป็นวิธีที่สามารถตรวจสอบได้ทั้งคุณภาพและประวัติการทิ้งงานกลางคันของบริษัทรับสร้างบ้านได้ดีทีเดียวครับ

2. มีทีมงานผู้เชี่ยวชาญในการสร้างบ้านที่หลากหลาย

บริษัทรับสร้างบ้านที่ดีจะต้องมีทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านและประสบการณ์สูง พร้อมทั้งยังสามารถออกแบบบ้านได้หลากหลายรูปแบบ เพราะเป็นอันรู้กันดีว่า การสร้างบ้านนั้นมีขั้นตอนการทำงานที่ซับซ้อน อาทิ งานออกแบบ งานเจาะเสาเข็ม งานสถาปัตยกรรม งานวางระบบ รวมไปถึงงานตรวจสอบ ทุกขั้นตอนล้วนแล้วแต่เป็นงานที่จะต้องมีบุคคลากรผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านคอยควบคุมดูแลอย่างใกล้ชิด เพื่อให้การสร้างบ้านของคุณดำเนินไปได้อย่างมีคุณภาพตรงตามมาตรฐานที่กำหนด

3. จัดทำเอกสาร BOQ ทุกครั้งก่อนเริ่มสร้างบ้าน

ก่อนจะสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านทุกครั้ง คุณจะต้องว่าจ้างให้บริษัททำเอกสาร BOQ (ฺBill Of quantities) ขึ้นมาเพื่อนำมาเปรียบเทียบราคาและประเมินค่าใช้จ่ายที่จะเกิดขึ้นทั้งหมดขณะก่อสร้าง เพราะเอกสารนี้จะแสดงราคากลางของวัสดุและอุปกรณ์การก่อสร้างบ้าน ค่าแรงสำหรับการก่อสร้างบ้าน ราคาการก่อสร้างบ้าน กำไรที่บริษัทรับสร้างบ้านจะได้รับตามที่ได้ตกลงกันไว้ รวมไปถึงขอบเขตระยะเวลาในการก่อสร้างบ้านของคุณอีกด้วย จึงทำให้คุณมั่นใจได้ว่า บริษัทรับสร้างบ้านนี้จะสร้างบ้านของคุณได้อย่างตรงตามสเป็คที่ตกลงกันไว้และไม่เทงานคุณ!

4. ตรวจเช็คงานขณะสร้างบ้านได้เป็นระยะตามที่ต้องการ

บริษัทรับสร้างบ้านที่ดี เจ้าของบ้านควรมีสิทธิ์ในการเข้าตรวจสอบความคืบหน้าและคุณภาพงานก่อสร้างได้อย่างใกล้ชิดขณะกำลังก่อสร้างบ้านได้ตามที่ต้องการ กรณีพบข้อบกพร่องหรือข้อผิดพลาดก็จะช่วยให้สามารถแก้ไขได้ถูกจุดและทันถ่วงที แถมยังทำให้คุณหมดห่วงเรื่องการโดนเทงานกลางคันได้อีกด้วย                                                                

แน่นอนว่าการได้บริษัทรับสร้างบ้านที่ดีย่อมมีชัยไปกว่าครึ่ง แถมยังได้บ้านที่สวยถูกใจแบบไม่ต้องกลัวโดนเทงานกลางคันอีกด้วยครับ ดังนั้นก่อนจะหาบริษัทรับสร้างบ้าน อย่าลืมนำเทคนิคข้างต้นนี้ไปเช็กให้ชัวร์ก่อนที่จะโดนเทงานโดยไม่รู้ตัวนะครับ

ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ ยินดีให้บริการสร้างบ้านอย่างครบวงจร ด้วยประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี และทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่จะช่วยเนรมิตบ้านของคุณให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดีอย่างมีคุณภาพและสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่คุณ ปัญญาฤทธิ์โฮมบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่เราให้บริการในเขตพื้นที่ ดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา  


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

4 ข้อควรรู้! ก่อน ต่อเติมบ้าน เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย
06 มิ.ย. 2565

4 ข้อควรรู้! ก่อน ต่อเติมบ้าน เพื่อความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัย

รอบรู้เรื่องบ้าน
10 อุปกรณ์ Smart Home เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะ เพิ่มความหรูหรา!
28 มิ.ย. 2565

10 อุปกรณ์ Smart Home เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะ เพิ่มความหรูหรา!

รอบรู้เรื่องบ้าน
เลือกใช้ ฝ้าใต้หลังคา แบบไหนดีที่ช่วยให้บ้านเย็น
19 ก.ย. 2565

เลือกใช้ ฝ้าใต้หลังคา แบบไหนดีที่ช่วยให้บ้านเย็น

รอบรู้เรื่องบ้าน