8 ไอเดีย ออกแบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์มินิมอล มูจิ

8 ไอเดีย ออกแบบบ้าน ชั้นเดียว สไตล์มินิมอล มูจิ

29 พ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 878

ออกแบบบ้านชั้นเดียวของคุณให้กลายเป็นบ้านที่น่าอยู่มากยิ่งขึ้น ด้วยการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล ที่เน้นโทนสีแบบโมโนโทน หรือสีโทนอ่อน ๆ เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ในการตกแต่งบ้านน้อยชิ้น แต่มากไปด้วยประโยชน์การใช้งานที่จัดเต็ม พร้อมทั้งปรับบรรยากาศภายในบ้านให้ดูโปร่งโล่งสบาย ด้วยการเปิดรับแสงจากภายนอกพร้อมปรับสมดุลแสงให้ดูละมุน เพื่อเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นภายในบ้าน วันนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะมาแชร์ 8 ไอเดีย ออกแบบบ้านชั้นเดียวของคุณอย่างไรให้กลายมาเป็นบ้านสไตล์มินิมอลที่ผสมกลิ่นอายความเป็นญี่ปุ่นฉบับมูจิ 

8 ไอเดีย ออกแบบบ้านชั้นเดียวธรรมดาให้กลายเป็นบ้านสไตล์มินิมอล

เทรนด์การออกแบบบ้านสไตล์มินิมอลในปัจจุบันเรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก เป็นสไตล์ที่เน้นความเรียบง่าย ตกแต่งให้ภายในบ้านดูโล่ง ๆ แต่ยังรู้สึกได้ถึงความอบอุ่น ด้วยการเล่นสีและแสงจากธรรมชาติ ปัญญาฤทธิ์โฮมจึงจะมาแนะนำ 8 ไอเดีย ออกแบบบ้านของคุณให้กลายเป็นบ้านสไตล์มินิมอล มาดูกันเลยว่ามีอะไรบ้าง

เลือก เฉดสีทาบ้าน โทนสว่าง ขาว อบอุ่น

การเลือกเฉดสีทาบ้านโทนว่าง ไม่เพียงแต่จะทำให้บ้านของคุณดูโปร่งโล่งสบายตาแล้ว แต่ยังช่วยให้การตกแต่งบ้านของคุณง่ายยิ่งขึ้นอีกด้วย เพราะเป็นโทนสีที่สามารถเข้าได้กับบ้านหลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นบ้านสไตล์โมเดิร์น บ้านสไตล์คลาสสิก บ้านสไตล์นอร์ดิก รวมไปถึงสไตล์มินิมอล ก็ดูเข้ากันได้เป็นอย่างดี แถมยังช่วยประหยัดค่าไฟได้อีกด้วย เนื่องจากเป็นโทนสีที่สามารถสะท้อนแสงจากโคมไฟให้รอบ ๆ ห้องดูสว่างได้ดีอีกด้วย เช่น สีขาว สีครีม สีขาวอมน้ำตาล สีน้ำตาลอ่อน เป็นต้น


เลือกลายพื้นบ้านที่เรียบง่าย ไม่มีลวดลาย

การเลือกใช้พื้นกระเบื้องโทนสีอ่อนที่ไม่มีลวดลายหรือพื้นไม้สีละมุน ๆ อย่างพื้นกระเบื้องลามิเนตและพื้นไม้กระเบื้องยาง ก็สามารถเพิ่มกลิ่นอายความเป็นมินิมอลได้อย่างลงตัว ที่จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้านของคุณดูเรียบง่าย ผ่อนคลาย และปลอดโปร่งได้อีกด้วย แถมยังเข้าได้กับเฟอร์นิเจอร์สีขาวและเอิร์ทโทนได้เป็นอย่างดี


เฟอร์นิเจอร์ดีไซน์มินิมอล สีไม้ละมุนตา

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล เป็นการตกแต่งบ้านที่นิยมเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีจริง เข้ามาใช้ในการตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่น และละมุนตา ด้วยดีไซน์การออกแบบเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีสันจากธรรมชาติ ขอบมุมโค้งมนสวยงาม ดีไซน์เรียบง่ายที่มาพร้อมฟังก์ชันการทำงานที่ซ่อนรูป ใช้งานได้อย่างจัดเต็มตามสไตล์บ้านมินิมอล


ผ้าม่านโปร่งแสง 

ผ้าม่านโปร่งแสง เรียกได้ว่าเป็นไอเทมที่ช่วยเพิ่มบรรยากาศความอบอุ่นให้แก่บ้านของคุณได้เป็นอย่างดี เพราะเอกลักษณ์ของการตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล คือการทำให้บ้านดูโปร่ง โล่ง และสบายตา ซึ่งการเลือกผ้าม่านเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล มีความสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น โดยการเลือกใช้ผ้าม่านที่มีเนื้อผ้าโปร่งเพื่อให้แสงธรรมชาติสามารถส่องผ่านเข้ามาได้ ลดแสงแดดจ้าจากภายนอกให้ดูซอฟท์ลงไม่สว่างมากจนเกินไป เพิ่มความน่าอยู่ให้แก่บ้านได้เป็นอย่างดี 


วงกบประตู-หน้าต่าง ทำมาจากไม้จริง

การตกแต่งบ้านสไตล์มินิมอล จะนิยมเลือกใช้วงกบที่ทำจากไม้จริงกันซะส่วนใหญ่ เพราะจะช่วยปรับบรรยากาศภายในบ้านให้ไปในมูดและโทนเดียวกัน เมื่อใช้คู่กับเฟอร์นิเจอร์ไม้สีละมุน ๆ สไตล์มินิมอลมูจิ ก็จะทำให้บ้านของคุณดูอบอุ่นและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น


เพิ่มเอกลักษณ์ความเป็นมินิมอลโดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีพื้นที่จัดเก็บของ

การมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บของใช้ภายในบ้านถือได้ว่าเป็นเรื่องสำคัญอย่างมาก ในบ้านสไตล์มินิมอล เพราะบ้านสไตล์มินิมอลภายในบ้านจะต้องตกแต่งให้เรียบง่าย สิ่งของจัดวางอย่างเป็นระเบียบและเรียบร้อย ดังนั้น เจ้าของบ้านจะต้องถือคติว่า ของทุกชิ้นที่ซื้อมาแล้วจะต้องมีพื้นที่สำหรับจัดเก็บตัวเอง ไม่ควรนำของมาวางอย่างระเกะระกะ เพราะอาจจะทำให้บ้านสไตล์มินิมอลของคุณกลายมาเป็นมินิมาร์ทโดยไม่รู้ตัว 


เพิ่มช่องรับแสงภายในบ้านให้มากขึ้น 

หากต้องการให้บ้านของคุณดูมินิมอลมากยิ่งขึ้น อย่าลืมที่จะเพิ่มช่องรับแสงภายในบ้านของคุณ เพราะเมื่อแสงอาทิตย์ส่องผ่านเข้ามาทางช่องหน้าต่าง สะท้อนลงบนพื้นและเฟอร์นิเจอร์ที่เลือกสรรมาอย่างลงตัว สร้างบรรยากาศให้บ้านดูอบอุ่นและน่าอยู่แก่ผู้พักอาศัย แถมยังช่วยให้อากาศภายในบ้านถ่ายเทได้ดีอีกด้วย 


ปลูกต้นไม้ตกแต่งให้บ้านน่าอยู่

ลองหาต้นไม้ฟอกอากาศหรือต้นไม้มงคล มาตกแต่งไว้ภายในตัวบ้านสักต้น เพราะสีเขียวกับสีน้ำตาลเมื่อได้มาอยู่ใกล้กันแล้วจะทำให้รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ โดยการเลือกต้นไม้ที่ดูแลง่ายและสามารถปลูกในที่ร่มได้โดยที่ใบไม่เหี่ยวเฉา เช่น ต้นยางอินเดีย ต้นมอนสเตอร่า ต้นลิ้นมังกร และต้นพลูด่าง เป็นต้น เพราะสีเขียวกับสีน้ำตาลเมื่อได้มาอยู่ใกล้กันแล้วจะทำให้รู้สึกเหมือนได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติ  

เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 8 ไอเดีย การออกแบบและตกแต่งบ้านชั้นเดียวของคุณจากบ้านธรรมดา ๆ ให้กลายมาเป็นบ้านสไตล์มินิมอล ฟีลเหมือนอยู่คาเฟ่ญี่ปุ่น โปร่ง โล่ง และสบายตา แถมช่วยให้รู้สึกผ่อนคลายได้อีกด้วย 

สำหรับเจ้าของบ้านท่านใดที่ต้องการจะสร้างบ้านและออกแบบบ้านชั้นเดียว ให้เป็นบ้านสไตล์มินิมอล แต่ไม่รู้จะเริ่มต้นอย่างไรดี ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เรามีบริการออกแบบและเขียนแบบบ้าน โดยทีมงานสถาปนิกผู้เชี่ยวชาญที่จะออกแบบบ้านและจัดสรรพื้นที่ใช้งานภายในบ้านของคุณให้ลงตัว พร้อมทั้งมีบริการตกแต่งบิวท์อินภายในอย่างครบวงจร สำหรับพื้นที่ให้บริการรับสร้างบ้าน มีดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน พะเยา และลำปาง


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

จัดวาง ตำแหน่งห้องพระ ให้ถูกหลักเพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่คนในบ้าน
11 ก.ค. 2565

จัดวาง ตำแหน่งห้องพระ ให้ถูกหลักเพื่อเสริมสิริมงคลให้แก่คนในบ้าน

รอบรู้เรื่องบ้าน
รวม 6 ไอเดีย ตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก สวย เก๋ ถูกใจคนชอบถ่ายรูป
15 ม.ค. 2565

รวม 6 ไอเดีย ตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก สวย เก๋ ถูกใจคนชอบถ่ายรูป

รอบรู้เรื่องบ้าน