8 สิ่งมงคลเรียกทรัพย์ เสริมดวง ตามหลักฮวงจุ้ย ที่ต้องมีติดบ้าน!

8 สิ่งมงคลเรียกทรัพย์ เสริมดวง ตามหลักฮวงจุ้ย ที่ต้องมีติดบ้าน!

25 ต.ค. 2565   ผู้เข้าชม 548

คุณเชื่อไหมว่า “ของตกแต่งบ้าน” ไม่ได้มีไว้เพียงทำให้บ้านของคุณสวยงามและดูดีมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าหากคุณเลือกนำสิ่งของมงคลมาประดับตกแต่งได้อย่างถูกต้องตรงตามหลักฮวงจุ้ย ของตกแต่งบ้านแสนธรรมดาเหล่านี้ก็จะกลายเป็นสิ่งมงคลเรียกทรัพย์ ช่วยเสริมความมั่งคั่งและเป็นสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยได้เป็นอย่างดี ซึ่งเป็นการปรับแต่งฮวงจุ้ยภายในบ้านแบบง่าย ๆ ที่คุณเองก็สามารถทำตามได้อย่างแน่นอน

8 สิ่งมงคลเรียกทรัพย์ ที่ต้องมีไว้ประดับบ้าน

ของแต่งบ้านทั่วไปอาจนำมาซึ่งความสะดวกสบาย แต่ของมงคลแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยเหล่านี้ นอกจากจะช่วยรักษาพลังบวก ภายในบ้านให้สมดุลแล้ว ยังช่วยเสริมสิริมงคลให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย วันนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านหรูเชียงใหม่ จึงได้นำ 8 สิ่งมงคลเรียกทรัพย์ตามหลักฮวงจุ้ย มาฝากให้เพื่อน ๆ ได้อ่านกัน เพราะเชื่อกันว่าหากมีของตกแต่งเหล่านี้ติดบ้านไว้จะมีเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดมือ เรียกทรัพย์เข้าบ้านได้เป็นอย่างดี ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นไปดูกันเลย

1.กระจกเงา สะท้อนสิ่งที่ไม่ดี

กระจกเงาสะท้อนพลังลบ กลบพลังร้าย เป็นของตกแต่งบ้านชิ้นนึงที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในศาสตร์ของฮวงจุ้ย เพราะการติดตั้งกระจกเงาในตำแหน่งที่เหมาะสมนั้นมีความเชื่อที่ว่า จะช่วยสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีออกไปจากตัวบ้านและสะท้อนสิ่งที่ดีกลับเข้ามาในบ้านได้เช่นเดียวกัน โดยตำแหน่งที่แนะนำให้ติดตั้งกระจกเงานั่นก็คือ ตรงข้ามบริเวณที่เห็นทิวทัศน์สวยงาม หากมุมใดของบ้านมองออกไปแล้วเห็นวิวสวย ๆ อย่างวิวท้องฟ้า สวนสีเขียวอันแสนร่มรื่น ก็ควรติดกระจกสะท้อนเพื่อรับความเป็นสิริมงคลเข้ามาในบ้านนั่นเอง


2.ต้นไม้มงคล เรียกความมั่งคั่ง

การปลูกต้นไม้มงคล นอกจากต้นไม้จะช่วยเพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้ดูร่มรื่น และได้สัมผัสกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติให้จรรโลงใจแล้ว ต้นไม้มงคลเหล่านี้ยังช่วยปรับฮวงจุ้ย และเป็นสิ่งมงคลเรียกทรัพย์ กระตุ้นโชคลาภ เพิ่มความมั่งคั่ง และเสริมหน้าที่การงานที่ดีให้แก่ผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย โดยต้นไม้ที่เรานำมาฝากกันวันนี้แม้แต่ชื่อของต้นไม้ยังเป็นสิริมงคลเหมาะแก่การนำมาปลูกเพื่อเสริมฮวงจุ้ยเป็นอย่างมาก ส่วนจะมีต้นอะไรบ้างไปดูกันเลย

ต้นไม้ยืนต้นที่นิยมปลูกนอกบ้าน ได้แก่

  • ต้นมั่งมี
  • ต้นล่ำซำ
  • ต้นทองหลาง
  • ต้นกวนอิม
  • ต้นวาสนา
  • โป๊ยเซียน
  • ต้นออมเงิน ออมทอง

ต้นไม้ที่นิยมปลูกในบ้าน ได้แก่

  • ไผ่กวนอิม
  • ต้นพลูด่าง
  • ต้นเงินไหลมา
  • กวักมรกต
  • เฟิร์นข้าหลวง
  • ต้นเศรษฐีรวยทรัพย์

3.เทียนหอม เพิ่มบรรยากาศที่ดี

เพิ่มบรรยากาศสุดผ่อนคลายแถมได้ฮวงจุ้ยที่ดีไปกับกลิ่นเทียนหอมที่คุณชื่นชอบ ซึ่งเทียนหอมเป็นของตกแต่งบ้านที่แสดงถึงธาตุไฟอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งในปีนี้ ทิศตะวันออก จะเป็นทิศของความขัดแย้ง การนำเทียนหอมมาจุดไว้ที่ทิศตะวันออกหรือทางทิศใต้ของบ้าน จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยและลดความขัดแย้งภายในบ้านลงได้ เป็นไอเทมที่ช่วยเสริมดวงธาตุไฟให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และยิ่งหากเป็นเทียนสีขาว จะช่วยในเรื่องของการเรียกทรัพย์ได้ดีสุด ๆ 


4.นาฬิกาแขวนผนัง รับทรัพย์

ส่วนใหญ่ในทุก ๆ บ้านนั้นย่อมมีนาฬิกาประดับติดบ้านไว้อยู่แล้ว แต่ถ้าจะติดให้ถูกหลักฮวงจุ้ย นาฬิกาแขวนผนังนั้นต้องเป็นทรงกลม ที่สำคัญควรอยู่ในตำแหน่งที่เมื่อเราเดินเข้ามาในบ้านต้องเห็นทันที และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันเลยคือเรื่องของการตั้งเวลา ควรตั้งเวลาให้ตรงไม่เร็วหรือช้าเกินไป เพราะสิ่งนี้จะช่วยกระตุ้นให้คุณนั้นได้รับเงินทองที่ตรงเวลาสม่ำเสมออย่างไม่ขาดมือ หากใครมีลูกหนี้ก็จะได้คืนตามเวลาที่กำหนดไว้และเต็มจำนวน


5.น้ำพุ เพิ่มการไหลเวียนพลังงาน

เพิ่มการไหลเวียนของพลังธาตุน้ำด้วย “น้ำพุ” อีกหนึ่งไอเทมที่เป็นสิ่งมงคลเรียกทรัพย์ได้เป็นอย่างดี โดยน้ำพุควรจะวางไว้ตรงบริเวณทิศตะวันออก ทิศตะวันตก หรือทิศเหนือของบ้าน ซึ่งเป็นทิศมหามงคลตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อที่จะช่วยเสริมธาตุน้ำให้แข็งแกร่ง ช่วยเรียกทรัพย์ให้ไหลเข้ามาเรื่อย ๆ ไม่ขาดสายเหมือนกับน้ำพุที่ไหลอยู่ตลอดเวลา กระตุ้นโชคลาภ ให้เงินทองไหลมาเทมา และพบเจอแต่ความสำเร็จในการเงินและการงานตลอดทั้งปี!


6.โมบายแขวน ดึงดูดโชคลาภ

การแขวนโมบายไว้หน้าบ้านตามหลักฮวงจุ้ยนั้น เปรียบเสมือนการดึงดูดโชคลาภ เรียกเงินเรียกทองมาให้กับคนในบ้าน แต่ไม่ควรนำมาประดับไว้ภายในตัวบ้าน เนื่องจากจะเป็นการปิดกั้นไม่ให้พลังงานที่ดีนั้นไหลเข้ามาในบ้านนั่นเอง และถ้าหากใครต้องการที่จะสะท้อนพลังลบ “โมบายแขวน” ก็เป็นตัวช่วยได้เช่นกัน ยกตัวอย่างเช่น หากหลังบ้านคุณอยู่ติดกับโรงพยาบาล วัด หรือพื้นที่รกร้าง ก็ให้นำโมบายมาแขวนไว้บริเวณหลังบ้านที่ติดกับพื้นที่อโคจรต่าง ๆ เพื่อช่วยลดพลังงานลบนั้นได้


7.รูปปั้นนักษัตร เสริมดวง

สำหรับรูปปั้นนักษัตรทั้ง 12 ราศีนั้น ตามหลักฮวงจุ้ยแล้วให้คุณนำรูปปั้นนักษัตรประจำปีเกิดมาวางไว้บนโต๊ะทำงานหรือตู้โชว์ภายในบ้าน จะช่วยเสริมดวงในเรื่องของหน้าที่การงาน ทำอะไรไม่ติดขัด สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี แต่ก็ไม่จำเป็นเสมอไปที่ต้องจะใช้รูปปั้นนักษัตร คุณสามารถเลือกใช้เป็นรูปปั้นกบคาบเหรียญ แกะ เต่า หรือนกฟินิกซ์ก็ย่อมได้ เพราะรูปปั้นเหล่านี้จะช่วยเสริมดวงชะตาให้กับผู้อยู่อาศัย และช่วยส่งเสริมในเรื่องธุรกิจค้าขายให้ทำมาค้าขึ้นนั่นเอง


8.ลูกแก้วคริสตัล กระจายพลังงาน

ลูกแก้วคริสตัล เป็นอีกหนึ่งสิ่งมงคลเรียกทรัพย์ ที่ควรวางไว้เพื่อช่วยเสริมดวงด้านการเงิน นอกจากนี้วัสดุที่ทำจากแก้วอย่างคริสตัลนี้ยังช่วยสะท้อนสิ่งที่ไม่ดีต่าง ๆ ออกจากบ้านได้อีกด้วย นอกจากจะใช้แขวนไว้ที่หน้าประตูบ้านเพื่อช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายแล้ว ยังสามารถนำมาวางไว้บนโต๊ะทำงานเพื่อช่วยเสริมดวงการเงินได้เช่นกัน

และทั้งหมดนี้ก็คือ 8 สิ่งมงคลเรียกทรัพย์ที่ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านหรูเชียงใหม่ ได้นำมาฝากให้กับทุกคนได้อ่านกัน แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นคุณก็ไม่จำเป็นต้องตกแต่งบ้านด้วยสิ่งของมงคลเหล่านี้ให้ครบทุกชนิดเพียงแต่เลือกสิ่งที่เหมาะสมกับคุณและสไตล์ของบ้าน เท่านี้ก็ถือว่าเป็นการปรับแต่งฮวงจุ้ยภายในบ้านแบบง่าย ๆ ที่คุณก็สามารถทำตามได้ ที่นอกจากจะช่วยให้การตกแต่งสวยงามดูดีแล้ว รับรองว่าโชคลาภเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสายอย่างแน่นอน!


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

เช็ค 5 จุดเสี่ยง! บ้านของคุณมีปัญหาหลังคารั่วซึมหรือไม่ ? จะได้ไม่สายเกินแก้
31 ต.ค. 2564

เช็ค 5 จุดเสี่ยง! บ้านของคุณมีปัญหาหลังคารั่วซึมหรือไม่ ? จะได้ไม่สายเกินแก้

รอบรู้เรื่องบ้าน
4 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ เดินทางง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม
24 ธ.ค. 2564

4 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ เดินทางง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

รอบรู้เรื่องบ้าน
เช็ค 7 จุดสำคัญ! ตรวจรับบ้านก่อนส่งมอบ ให้ปลอดภัยระยะยาว
23 ม.ค. 2565

เช็ค 7 จุดสำคัญ! ตรวจรับบ้านก่อนส่งมอบ ให้ปลอดภัยระยะยาว

รอบรู้เรื่องบ้าน