8 ของขวัญมงคลต้อนรับบ้านใหม่ เสริมฮวงจุ้ยบ้านเพิ่มความเฮง

8 ของขวัญมงคลต้อนรับบ้านใหม่ เสริมฮวงจุ้ยบ้านเพิ่มความเฮง

30 ก.ย. 2564   ผู้เข้าชม 1,802

สำหรับใครที่ไม่รู้จะเลือกซื้อของขวัญอะไรให้เพื่อนหรือคนรู้จักเพื่อเป็นของขวัญสำหรับต้อนรับบ้านใหม่หรือเพื่อแสดงความยินดีในวันขึ้นบ้านใหม่แล้วละก็ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านจะพาทุกคนไปดูของขวัญมงคลทั้ง 8 อย่าง ที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้บ้าน จะมีอะไรบ้างนั้น ไปดูพร้อมกันเลย

1. ต้นไม้มงคล

กลายเป็นของยอดฮิตอันดับต้น ๆ ที่หลายคนมักเลือกมอบเป็นของขวัญมงคลเอาฤกษ์เอาชัยให้กับการขึ้นบ้านใหม่ หนึ่งในนั้นคงจะหนีไม่พ้นก็คือ ไผ่กวนอิม ช่วยเรื่องความสงบร่มเย็นของผู้อยู่อาศัยในบ้าน ตามตำราของหลักฮวงจุ้ยแนะนำให้วางไว้ทางทิศตะวันออกเฉียงใต้จะช่วยเรื่องการเงินและความมั่งคั่ง หากวางไว้ทางทิศตะวันออกจะช่วยเกื้อหนุนเรื่องสุขภาพและครอบครัว 

2. เรือสำเภาจีน

เหมาะสำหรับเป็นของขวัญมงคลขึ้นบ้านใหม่ให้เจ้าของบ้านที่ประกอบธุรกิจค้าขายเป็นอย่างมาก เพราะ เป็นของมงคลที่สื่อถึงการประสบความสำเร็จ เงินทองไหลมาเทมา ช่วยส่งเสริมกิจการให้รุ่งเรือง ซึ่งความเชื่อตามหลักฮวงจุ้ยควรจัดวางเรือให้หัวเรือหันเข้าบ้าน เพื่อเป็นการนำเงินทองเข้าสู่บ้าน

3. ปี่เซียะ

ปี่เซียะหรือผีซิว ตามความเชื่อของชาวจีน คือ สัตว์ศักดิ์สิทธิ์ที่รวมลักษณะของสัตว์มงคล 5 ตัวไว้ ซึ่งได้แก่ มังกร กวาง ราชสีห์ อินทรี และแมว หากนำมาเป็นของขวัญมงคลต้อนรับขึ้นบ้านใหม่เรียกได้ว่าเป็นของมงคลที่จะช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้บ้าน ช่วยปัดเป่าสิ่งชั่วร้าย เรียกทรัพย์และความมั่งคั่ง แนะนำให้วางไว้ทางทิศตะวันออกของบ้าน เห็นเด่นชัด ไม่อยู่ในที่อับหรือต่ำเกินไป

4. พระสังกัจจายน์

ของขวัญมงคลต้อนรับบ้านใหม่ที่ไม่ควรพลาด เพราะหลายคนคงทราบกันดีว่า พระสังกัจจายน์นั้นเป็นเทพแห่งโชคลาภ การมีพระสังกัจจายน์ตั้งอยู่ภายในบ้านจะช่วยนำพาความเจริญรุ่งเรือง มั่งคั่ง และความอุดมสมบูรณ์มาสู่เจ้าของบ้าน ตามตำราของหลักฮวงจุ้ยแนะนำให้วางไว้ในจุดที่เห็นได้ชัดที่สุดของบ้าน และหันหน้าออกเพื่อต้อนรับสิ่งดี ๆ เข้าบ้าน

5. หยวนเป่า

หยวนเป่า คือ ก้อนทองของชาวจีน แกะสลักลวดลายมงคลไว้ที่ด้านข้าง เหมาะสำหรับนำมาเป็นของขวัญมงคลสำหรับการขึ้นบ้านใหม่เป็นอย่างมาก เพราะหยวนเป่านั้น เป็นของมงคลที่สื่อถึงความมั่งคั่งร่ำรวย เหมาะที่จะมอบเป็นของขวัญเสริมดวงต้อนรับบ้านใหม่หลังสร้างบ้านเสร็จให้แก่เจ้าของบ้านที่ทำธุรกิจหรือค้าขาย

6. สิงห์คู่

รูปปั้นสิงห์เพศผู้และเพศเมีย ตามหลักฮวงจุ้ยเชื่อว่า ช่วยกำราบและปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายในบ้าน มักจะแนะนำให้วางไว้บริเวณหน้าประตู และหันหน้าออกจากตัวบ้าน โดยสิงห์เพศผู้เหยียบโลกให้ตั้งไว้ทางขวา และสิงห์เพศเมียที่เท้าจะปลูกให้ตั้งไว้ทางซ้าย (หากมองจากข้างนอกเข้าไปข้างใน)

7. แมวกวักนำโชค

แมวกวักนำโชค ของขวัญมงคลยอดฮิตที่นอกจากจะส่งเสริมในเรื่องของโชคลาภ ความร่ำรวยแล้ว ยังกวักเอาแต่สิ่งดี ๆ เข้ามาในบ้านอีกด้วย เป็นของมงคลที่นิยมมอบให้กับเจ้าของบ้านที่ทำธุรกิจหรือค้าขาย 

8. ฮก ลก ซิ่ว

เทพเจ้าจีน 3 องค์ ฮก แปลว่า โชคลาภ ลก แปลว่า มั่งคั่ง ซิ่ว แปลว่า อายุยืน จึงเหมาะสำหรับเป็นของขวัญมงคลเพื่อมอบให้เจ้าของบ้านเพื่อสื่อให้เจ้าบ้านหรือผู้อยู่อาศัยให้มีอายุยืนยาวและมั่งคั่งร่ำรวย โดยการจัดวางควรวางทั้ง 3 องค์เรียงกัน แนะนำให้วางฮกอยู่ตรงกลาง หันหน้ารูปปั้นเข้าสู่ตัวบ้าน

นอกจากของมงคลที่ช่วยเสริมฮวงจุ้ยแล้ว การออกแบบและสร้างบ้านที่ดีจะช่วยให้ผู้อยู่อาศัยสามารถใช้ชีวิตได้อย่างราบรื่นและมีความสุข ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เรายินดีให้บริการรับสร้างบ้านอย่างครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี ที่พร้อมบริการสร้างบ้านให้แก่คุณ ปัญญาฤทธิ์โฮมบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ มีเขตพื้นที่ให้บริการดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

แก้ปัญหา ผู้รับเหมาทิ้งงาน อย่างไรดี ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ
11 พ.ค. 2565

แก้ปัญหา ผู้รับเหมาทิ้งงาน อย่างไรดี ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ

รอบรู้เรื่องบ้าน
เลือก รางน้ำฝน แบบไหนดี ให้เหมาะกับบ้าน แถมยังดูแลง๊ายง่าย
26 ก.ย. 2565

เลือก รางน้ำฝน แบบไหนดี ให้เหมาะกับบ้าน แถมยังดูแลง๊ายง่าย

รอบรู้เรื่องบ้าน
รวมไอเดียตกแต่งบ้าน สำหรับ Work from home ให้ทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด
04 ธ.ค. 2564

รวมไอเดียตกแต่งบ้าน สำหรับ Work from home ให้ทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด

รอบรู้เรื่องบ้าน