7 ไอเดียตกแต่งบ้าน สไตล์โมเดิร์น ให้บ้านสวยหรู ดูทันสมัย

7 ไอเดียตกแต่งบ้าน สไตล์โมเดิร์น ให้บ้านสวยหรู ดูทันสมัย

20 มิ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 93

ปัจจุบันการออกแบบบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นนั้น กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในกลุ่มคนที่กำลังวางแผนสร้างบ้าน เพราะสไตล์บ้านที่มีความร่วมสมัยและเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ช่วยเสริมให้บ้านดูสวยงาม โดดเด่น และเรียบหรู ซึ่งปัจจัยที่กล่าวมานั้นจะต้องขึ้นอยู่กับเทคนิคการออกแบบและตกแต่งบ้านอีกด้วย วันนี้ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะมาแนะนำ 7 ไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์นอย่างไร ให้บ้านของคุณดูสวยหรู น่าอยู่มากยิ่งขึ้น

มาดู 7 ไอเดียตกแต่งบ้านธรรมดา ให้กลายมาเป็นบ้านหรูสไตล์โมเดิร์น

การตกแต่งบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นให้ดีนั้น ไม่เพียงแต่จะให้ความสำคัญในเรื่องของความสวยงามของการตกแต่งบ้านเพียงอย่างเดียว แต่จะต้องให้ความสำคัญในเรื่องของฟังก์ชันและรูปแบบการใช้งานอีกด้วย มาดูกันดีกว่าว่า 7 ไอเดียการตกแต่งบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นมีอะไรบ้าง 

1.การเลือกเฉดสีในแต่งบ้านให้เข้ากับบ้านหรูสไตล์โมเดิร์น

อันดับแรกมาเริ่มกันที่ การเลือกโทนสีทาบ้าน กันก่อนดีกว่า เพราะการเลือกสีทาบ้านนับเป็นหนึ่งในองค์ประกอบสำคัญที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณมีความสวยงามในแบบบ้านหรูสไตล์โมเดิร์น จึงควรให้ความสำคัญในเรื่องของการกำหนดมูดและโทนสีภายในบ้านให้ชัดเจน โดยสีที่เลือกใช้จะต้องไม่ฉูดฉาดมากจนเกินไป และที่สำคัญไม่ควรเลือกใช้สีภายในบ้านหลากหลายสีจนเกินไป เพราะจะทำให้คุมโทนสีได้ยาก โดยเฉดสีที่นิยมนำมาทาสีบ้านให้บ้านหรูสไตล์โมเดิร์นนั้น มีดังนี้

  • สีขาว

สีขาวเป็นสีที่คนนิยมใช้ในการนำมาตกแต่งและทาสีบ้านสไตล์โมเดิร์นเป็นอย่างมาก เพราะเป็นสีที่เรียบง่าย สะอาด มีความหรูหราลงตัวในแบบของสีขาว อีกทั้งยังให้ความรู้สึกโปร่งโล่งและสบายตา ที่สำคัญยังเป็นสีที่ช่วยสะท้อนแสงภายในห้องได้เป็นอย่างดีอีกด้วย ทำให้ห้องดูสว่างมากยิ่งขึ้น

  • สีเทา

เป็นอีกหนึ่งสีที่ได้รับความนิยมไม่แพ้กับสีขาว สีนี้ทำให้บ้านนั้นดูหรูสไตล์ผู้ดี ไม่สว่างและไม่ทึบจนเกินไป คุมโทนได้อย่างดีเยี่ยม มีความเท่ในตัว และยังให้ความรู้สึกสุขุมและน่าค้นหาอยู่ตลอดเวลาอีกด้วย

  • สีเบจ

สีเบจ เรียกได้ว่าเป็นสียอดฮิตอีกหนึ่งสีที่นิยมนำมาทาสีบ้าน เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกสบายตา อบอุ่น และเรียบหรู แถมยังเป็นสีที่เข้าได้ง่ายกับการตกแต่งบ้านทุกสไตล์อีกด้วย

  • สีน้ำเงิน

สีน้ำเงิน ก็เป็นอีกหนึ่งสีที่กำลังได้รับความนิยมอย่างมาก ในการนำมาทาสีบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะเป็นสีที่ให้ความรู้สึกหรูหรา โดดเด่นและสะดุดตา ให้ความสวยงามยิ่งกว่าเดิมแถมยังเพิ่มความหรูหราให้แก่บ้านอีกด้วย ใครผ่านไปมาก็ต้องหยุดมอง

ซึ่งสีที่กล่าวมานั้น เป็นตัวอย่างสีที่ปัญญาฤทธิ์โฮมได้รวบรวมมาจากบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นต่างประเทศ เพื่อแนะนำเทคนิคการตกแต่งบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นให้คุณได้นำไปเลือกใช้กัน ซึ่งแน่นอนว่าการเลือกสีบ้านจะต้องขึ้นอยู่กับการพิจารณาเจ้าของบ้านด้วยเช่นกัน เพราะแต่ละสีนั้นต่างให้ความรู้สึก อารมณ์ และบรรยากาศที่แตกต่างกันออกไป เมื่อนำมาใช้งานภายในห้องต่าง ๆ ภายในบ้าน


2.การคุมโทนสีภายในบ้านเพื่อความลงตัวและพอดี

 ในการตกแต่งบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นเจ้าของบ้านจะต้องทำการศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการจับคู่สีเสียก่อน เพื่อจะได้ควบคุมโทนสีภายในบ้านได้ง่ายยิ่งขึ้น โดยการตกแต่งบ้านให้มีมูดและโทนไปในทิศทางที่สอดคล้องกันและดูไม่แตกต่างกันจนมากเกินไป ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเลือกใช้โทนสีทาบ้าน การเลือกสีเฟอร์นิเจอร์ การเลือกสีของผ้าม่าน การเลือกสีของตกแต่งภายในบ้าน รวมไปถึงการเลือกสีของวัสดุสร้างบ้าน ที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูเป็นบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นในแบบที่คุณต้องการอย่างสมบูรณ์แบบมากยิ่งขึ้น


3.การเลือกใช้ผ้าม่านโปร่งแสงเพื่อเพิ่มการเปิดรับแสงจากธรรมชาติ

เลือกใช้ผ้าม่านโปร่งแสง นับเป็นอีกหนึ่งไอเดียที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณดูมีความโปร่ง โล่ง และสบายตามากยิ่งขึ้น เพราะการใช้เลือกผ้าม่านโปร่งแสงคู่กับผ้าม่านทึบแสง 2 ชั้น จะช่วยกรองแสงจากภายนอกเพื่อให้ภายในบ้านดูซอฟท์ลง เมื่อสะท้อนกับเฟอร์นิเจอร์หรือของตกแต่งบ้านที่แวววาว ให้ความรู้สึกและบรรยากาศบ้านที่หรูหรามากยิ่งขึ้น อีกทั้งผ้าม่านโปร่งแสงยังช่วยเพิ่มความเป็นส่วนตัวให้แก่บ้านได้ดีอีกด้วย ในวันที่คุณต้องการรับแสงจากธรรมชาติแต่ไม่อยากให้ละทิ้งความเป็นส่วนตัว ผ้าม่านโปร่งแสงก็เป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ตอบโจทย์เช่นกัน ที่สำคัญยังช่วยให้เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้านไม่เสื่อมสภาพก่อนเวลาจากแสงอาทิตย์ที่ส่องเข้ามาภายในบ้าน ทำให้เฟอร์นิเจอร์และสิ่งของต่าง ๆ อยู่กับเราไปได้นานอีกด้วย


4.การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน

เพิ่มความหรูหราให้แก่บ้านโดยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ที่เป็นเฟอร์นิเจอร์สั่งทำพิเศษออกแบบและผลิตมาให้ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานและสวยงามตามที่คุณต้องการได้เป็นอย่างดี  โดยการออกแบบมาเป็นพิเศษไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ ขนาดของเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ฟังก์ชันการใช้งาน ฟิตติ้งของบานที่เลือกใช้ รวมไปถึงสีและสไตล์ของเฟอร์นิเจอร์ที่โดดเด่นไม่ซ้ำใคร สามารถช่วยทำให้บ้านของคุณดูเป็นบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นตามที่คุณต้องการได้อย่างง่ายดาย


5.วัสดุโครงสร้างของบ้านที่มีคุณภาพ เกรดพรีเมียม

แน่นอนกว่าการจะตกแต่งบ้านให้ดูเรียบหรู สไตล์โมเดิร์น การเลือกใช้วัสดุก่อสร้างบ้าน ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยเสริมความโมเดิร์นและหรูหราให้แก่บ้านคุณได้อีกด้วย โดยการเลือกพื้นผิววัสดุก่อสร้างที่มีคุณภาพ  การเลือกสีภายในบ้าน รวมไปถึงวัสดุอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นองค์ประกอบภายในบ้าน ที่จะช่วยให้บ้านของคุณดูหรูหราและน่าอยู่มากยิ่งขึ้น ดังนั้นคุณเองจะต้องเลือกวัสดุคุณภาพดี เกรดพรีเมียม และมีใบรับรองมาตรฐานของวัสดุ เพื่อความปลอดภัยของผู้พักอาศัยภายในบ้าน


6.การเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์รูปทรงธรรมดา ร่วมสมัย แต่ดูแพง

อย่ามองข้าม! เฟอร์นิเจอร์รูปทรงธรรมดา ที่ไม่มีลวดลายหรือเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะการตกแต่งบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นนั้น นิยมเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีรูปทรงธรรมดา ร่วมสมัย เรียกได้ว่าเป็นความธรรมดาที่ดูดีมีรสนิยม ซึ่งสำหรับใครที่ยังคิดไม่ออกว่าจะเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์แบบไหนดีในการตกแต่งบ้านให้ดูโมเดิร์น ปัญญาฤทธิ์โฮม เราขอแนะนำให้เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีขาวและโทนสีอ่อน เพราะเป็นสีที่สามารถเข้าได้กับทุกสีและทุกสไตล์การตกแต่งบ้าน แถมยังสวยหรูดูแพงอีกด้วย


7.การเลือกใช้สีโคมไฟให้เหมาะกับห้องประเภทต่างๆภายในบ้าน

เพิ่มบรรยากาศภายในบ้านให้หรูหราโดยการเลือกใช้แสงไฟและโคมไฟเป็นของตกแต่งห้อง  เรียกได้ว่าเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ในการตกแต่งบ้านเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นไอเทมที่จะช่วยเพิ่มมูลค่าให้แก่ของตกแต่งภายในบ้านได้เป็นอย่างดี โดยการเลือกใช้แสงไฟและประเภทของโคมไฟให้เหมาะกับการใช้งานภายในห้องต่าง ๆ เช่น ห้องนั่งเล่นเลือกใช้โคมไฟแชนเดอร์เลียร์ เพื่อเพิ่มความหรูหราให้แก่บ้านของคุณ สำหรับห้องนอนเลือกใช้โคมไฟที่กรองแสงจากหลอดไฟให้มีความเบลอ เพื่อเพิ่มบรรยากาศที่ผ่อนคลายภายในห้อง และห้องครัวควรใช้โคมไฟที่ให้ความสว่างสูงสุด เพื่อให้อาหารดูน่ารับประทานมากยิ่งขึ้น

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ กับไอเดียการตกแต่งบ้านสไตล์โมเดิร์น 7 ไอเดีย ที่ปัญญาฤทธิ์โฮมนำมาฝาก ที่จะทำให้บ้านธรรมดาของคุณกลายเป็นบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นที่ตอบโจทย์อย่างลงตัวในฉบับของคุณ อีกทั้งยังสามารถนำไอเดียข้างต้นนี้ไปต่อยอดตกแต่งบ้านได้อย่างหลากหลายอีกด้วย เพื่อให้บ้านของคุณมีความสวยงาม และมีความทันสมัยมากยิ่งขึ้น

สำหรับเจ้าของบ้านท่านใดที่กำลังต้องการออกแบบและตกแต่งภายในบ้านหรูสไตล์โมเดิร์น ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เรายินดีรับสร้างบ้านหรูอย่างครบวงจร โดยทีมงานผู้เชี่ยวชาญที่จะมาเนรมิตบ้านของคุณให้กลายเป็นบ้านในฝันที่ตอบโจทย์การใช้งานอย่างครบครัน หากต้องการใช้บริการรับออกแบบและตกแต่งภายในบ้านหรู ปัญญาฤทธิ์โฮม เราให้บริการสร้างบ้านในเขตพื้นที่  ดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา และพื้นที่ภาคเหนือตอนบน


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

5 เทคนิค ปรับพื้นที่บ้านที่จำกัดให้กว้างขึ้น ด้วยวิธีการออกแบบตกแต่งภายใน
29 ส.ค. 2565

5 เทคนิค ปรับพื้นที่บ้านที่จำกัดให้กว้างขึ้น ด้วยวิธีการออกแบบตกแต่งภายใน

รอบรู้เรื่องบ้าน
เลือกใช้ ฝ้าใต้หลังคา แบบไหนดีที่ช่วยให้บ้านเย็น
19 ก.ย. 2565

เลือกใช้ ฝ้าใต้หลังคา แบบไหนดีที่ช่วยให้บ้านเย็น

รอบรู้เรื่องบ้าน
5 วัสดุประตูบ้านยอดฮิต เลือกประตูแบบไหนให้เข้ากับบ้านของคุณ
25 ก.ย. 2564

5 วัสดุประตูบ้านยอดฮิต เลือกประตูแบบไหนให้เข้ากับบ้านของคุณ

รอบรู้เรื่องบ้าน