7 เทคนิค ออกแบบห้องครัว สุดหรู ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานในสไตล์คุณ

7 เทคนิค ออกแบบห้องครัว สุดหรู ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานในสไตล์คุณ

22 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 319

ห้องครัว เป็นอีกหนึ่งความท้าทายสำหรับการสร้างบ้านหรู เพราะเป็นห้องที่มีรายละเอียดค่อนข้างมาก ทั้งการจัดสรรพื้นพี่ใช้สอยให้คุ้มค่า การเลือกสไตล์ โทนสี วัสดุของเฟอร์นิเจอร์ อุปกรณ์เครื่องครัว เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ ให้ลงตัวและใช้งานได้จริง ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์การทำอาหารของแต่ละบ้านที่มีความแตกต่างกัน อีกทั้งยังต้องทำให้ภาพรวมของห้องครัวดูดี หรูหรา สะอาดตา อีกด้วย 

7 เทคนิค เนรมิตครัวหรู ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์

ด้วยประสบการณ์การรับสร้างบ้านหรูแบบครบวงจรของปัญญาฤทธิ์โฮม เราขอแนะนำ 7 เทคนิคการออกแบบห้องครัวสุดหรู เพื่อเนรมิตให้ห้องครัวของคุณตอบโจทย์ทุกฟังก์ชันการใช้งาน และยังคงสะท้อนภาพลักษณ์ความหรูหราได้เป็นอย่างดี ! 

1.จับคู่สีทูโทน

ห้องครัวส่วนใหญ่มักเลือกใช้สีเข้มโทนเย็น เช่น สีกรมท่า สีเทาเข้ม และสีเขียวเข้ม จริงอยู่ที่สีเหล่านี้ช่วยสะท้อนความเรียบหรู อีกทั้งยังช่วยพรางรอยเลอะจากคราบอาหารและน้ำมัน แต่การใช้สีเหล่านี้จะทำให้ห้องครัวของคุณมีบรรยากาศอึมครึม ไม่สดใส หากลองจับคู่สีทูโทนอย่างการใช้สีอ่อนโทนอุ่นตัดกับสีโทนเข้ม จะช่วยเพิ่มความสดใส สบายตาให้กับห้องครัว และยังสะท้อนความโมเดิร์นได้เป็นอย่างดี  เช่น การเลือกใช้ผนังสีทองประกายสว่างตัดกับเค้าเตอร์ห้องครัวสีเทาเข้มขอบสีทองเหมือนผนัง เป็นต้น


2. สร้าง kitchen island 2 สไตล์

kitchen island คือ เค้าเตอร์ห้องครัวที่วางอยู่ ณ กึ่งกลางของครัว อาจมีไว้สำหรับทำอาหาร หรือ นั่งรับประทานอาหารก็ได้ การออกแบบห้องครัวแบบเดิมมักมี kitchen island เพียงชิ้นเดียว แต่รู้หรือไม่ว่าการผสมผสาน kitchen island 2 ชิ้น ที่มีพื้นผิวสัมผัสต่างกันรวมกันเป็น kitchen island ในลักษณะตั้งฉากเป็นรูปตัวแอล จะช่วยแบ่งสัดส่วนห้องครัวที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร สะท้อนความหรูหราและโมเดิร์นไปพร้อมกัน เช่น การผสมผสานเค้าเตอร์ห้องครัวที่ทำจากหินอ่อน หรือ ลามิเนต เข้ากับเค้าเตอร์ห้องครัวลายไม้ เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศที่อบอุ่นให้กับการรับประทานอาหารและยังคงไว้ซึ่งความหรูหราและโมเดิร์นอีกด้วย


3. เพิ่มความโดดเด่นให้ครัวด้วยสีเมทัลลิก

ไม่มีสีใดที่จะสะท้อนความหรูหราและทันสมัยให้กับการออกแบบห้องครัวได้เทียบเท่าสีเมทัลลิก อาจเลือกใช้ สีเมทัลลิกกับวัสดุในการปูผนัง Backsplash คือ ผนังที่สามารถเช็ดทำความสะอาดคราบน้ำและน้ำมันได้ง่าย มักใช้กับผนังที่ใกล้กับบริเวณเตาและอ่างล้างจาน  นอกจากนี้การเลือกใช้อุปกรณ์ครัวที่มีด้ามจับสีเมทัลลิกยังช่วยสร้างความโดดเด่นให้กับห้องครัวหรูได้เป็นอย่างดี


4. พื้นที่เก็บของช่วยให้ครัวหรูหราสะอาดตา

แม้จะแต่งบ้านหรูให้ดูดีแค่ไหน หากออกแบบห้องครัวโดยไม่คำนึงถึงพื้นที่เก็บของอาจทำให้ครัวของคุณดูรกและเต็มไปด้วยภาชนะใส่เครื่องปรุง อุปกรณ์เครื่องครัวต่าง ๆ ได้เช่นกัน การตกแต่งภายในบ้านหรูจึงต้องออกแบบ หรือ เลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์สำหรับจัดเก็บอุปกรณ์ เช่น ตู้ติดผนัง ตู้ตั้งโต๊ะ ลิ้นชักต่าง ๆ ให้เพียงพอต่อการใช้งาน ควรมีประตูหรือฝาปิด รวมถึงควรมีสีสันและวัสดุที่เลือกใช้ไปในสไตล์เดียวกัน เพื่อทำให้พื้นที่ภายในห้องครัวดูโล่งและเป็นระเบียบเรียบร้อย สบายตาสมกับความเป็นบ้านหรู โดยควรเลือกขนาดเฟอร์นิเจอร์ให้ตอบโจทย์กับไลฟ์สไตล์การทำอาหาร รวมถึงรูปแบบสีสันที่สง่างาม เช่น ลิ้นชัก หรือ เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากอลูมิเนียมขัดเงา ความแวววาวของวัสดุช่วยทำให้ห้องครัวดูหรูหรา โดดเด่น ทนทานไม่เป็นสนิม เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการแต่งห้องครัวภายในบ้านหรู


5. เสริมความแพงด้วยไฟในห้องครัว 

เพียงเลือกใช้ไฟก็ช่วยสร้างบรรยากาศสุดพรีเมียมให้กับห้องครัวสุดหรูได้ ลองเปลี่ยนจากการใช้หลอดไฟที่ให้แสงสว่างสีขาวแบบเดิม ๆ มาเป็นโคมไฟระย้าขนาดใหญ่ เพื่อช่วยสร้างความโดดเด่นหรูหราให้กับห้องครัวมากยิ่งขึ้น หรือเพิ่มความหรือเพิ่มความหรูหราอีกระดับด้วยการติดไฟ LED บริเวณขอบของตู้ติดผนังหรือเค้าเตอร์ห้องครัว นับเป็นการออกแบบห้องครัวที่สวยหรูไม่เหมือนใคร 


6. สวยงามกลมกลืนไปกับครัวด้วยตู้เย็นแบบบิวท์อิน  

ตู้เย็น เครื่องใช้ไฟฟ้าชิ้นใหญ่ประจำห้องครัว ที่หากไม่วางแผนให้ดีตั้งแต่ขั้นตอนการออกแบบห้องครัว อาจทำให้ห้องครัวเสียลุคความหรูหราไปได้อย่างง่ายดายจากส่วนของตู้เย็นที่ยื่นออกมา หรือ แม้กระทั่งโทนสีของตู้เย็นที่แตกต่างจากเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ ตู้เย็นบิวท์อินจึงเป็นทางเลือกสำหรับการตกแต่งภายในบ้านหรู ที่ทำให้พื้นที่ห้องครัวดูไร้รอยต่อ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากออกแบบให้ประตูตู้เย็นมีพื้นผิวและโทนสีกลมกลืนไปกับเฟอร์นิเจอร์อื่น ๆ เช่น เคาน์เตอร์ หรือ ตู้ติดผนังจะให้ห้องครัวดูเรียบหรูยิ่งขึ้น 


7. สเตนเลสอ่างล้างจานคู่ครัวหรู 

อ่างล้างจาน เป็นอีกหนึ่งวัสดุที่ถูกใช้งานมากที่สุดในห้องครัว สำหรับการตกแต่งภายในบ้านหรูนิยมเลือกใช้อ่างล้างจานขนาดใหญ่ทรงลึกที่ทำจากสเตนเลสคุณภาพสูงติดตั้งไว้ในห้องครัว เนื่องจากเป็นวัสดุที่ทนทาน ล้างทำความสะอาดง่าย ไม่ก่อให้เกิดสนิม และมีความแวววาว ด้วยตัววัสดุเองทำให้อ่างล้างจานสเตนเลสยังดูใหม่อยู่เสมอ โดยสามารถเพิ่มเติมพื้นที่ด้านข้าง หรือ พื้นที่เหนืออ่างล้างจาน ด้วยวัสดุประเภทสเตนเลสแบบเดียวกัน เช่น ตะแกรงวางจาน ตะขอแขวนอุปกรณ์ทำอาหาร ซึ่งจะช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยที่ยังคงความหรูหรา โมเดิร์นไปในตัว


ผลงานการบิวท์อิน ห้องครัว จากทางปัญญาฤทธิ์โฮม

สำหรับใครที่ต้องการต่อเติมห้องครัวหรือเฟอร์นิเจอร์บิวท์อินคุณภาพสูง ออกแบบโดยสภาปนิกผู้เชี่ยวชาญ ปัญญาฤทธิ์โฮม เรามีบริการรับทำห้องครัวที่ใช่ในไลฟ์สไตล์คุณ 

 

จบไปแล้วสำหรับ 7 เทคนิค ออกแบบห้องครัวสุดหรู ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานในสไตล์คุณ แต่หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาตัวช่วยในการสร้างบ้านหรู รวมถึงปรับปรุงต่อเติมให้ห้องต่าง ๆ ภายในบ้านดูหรูหรา พรีเมียมยิ่งขึ้น แบบจบครบในที่เดียว ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เรายินดีให้คำแนะนำ ด้วยความเชี่ยวชาญกว่า 10 ในการรับสร้างบ้านหรูแบบครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบ เขียนแบบ ตกแต่งภายนอกและภายใน การตรวจบ้าน โดยคัดสรรวัสดุอุปกรณ์จากแบรนด์ชั้นนำ และ คำนึงถึงมาตรฐานการก่อสร้างเป็นสิ่งสำคัญ ทำให้มั่นใจได้ว่าทำให้บ้านทุกหลังของปัญญาฤทธิ์โฮมมีความแข็งแรง ทนทาน และสวยงามอย่างมีเอกลักษณ์


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

เปิดตำรา 5 ข้อ! สร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ให้ร่ำรวย มั่งคั่ง และมีโชค
08 ส.ค. 2564

เปิดตำรา 5 ข้อ! สร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ให้ร่ำรวย มั่งคั่ง และมีโชค

รอบรู้เรื่องบ้าน
7 ไอเดียตกแต่งบ้าน สไตล์โมเดิร์น ให้บ้านสวยหรู ดูทันสมัย
20 มิ.ย. 2565

7 ไอเดียตกแต่งบ้าน สไตล์โมเดิร์น ให้บ้านสวยหรู ดูทันสมัย

รอบรู้เรื่องบ้าน
มัดรวม ไอเทมแต่งบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น Luxury ที่คุณไม่ควรพลาด!
22 ส.ค. 2565

มัดรวม ไอเทมแต่งบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น Luxury ที่คุณไม่ควรพลาด!

รอบรู้เรื่องบ้าน