6 อุปกรณ์ความปลอดภัย ที่บ้านทุกหลังควรมี ติดบ้านไว้ ให้อุ่นใจ!

6 อุปกรณ์ความปลอดภัย ที่บ้านทุกหลังควรมี ติดบ้านไว้ ให้อุ่นใจ!

29 พ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 146

“ความปลอดภัย” ถือเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกคนควรคำนึงถึงเป็นอย่างแรก โดยเฉพาะบ้านที่ที่ทุกคนต้องการความปลอดภัยมากที่สุดเพื่อพักผ่อนได้อย่างสบายใจ ไร้กังวล แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าทุกวันนี้นั้นมีอันตรายรายล้อมอยู่รอบ ๆ ตัวเราตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นโจรขโมย อุบัติเหตุ หรือเหตุการณ์ไม่คาดฝันที่อาจเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ อุปกรณ์ความปลอดภัย จึงกลายมาเป็นสิ่งสำคัญที่ทุกบ้านควรมีติดไว้ เพราะเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินอุปกรณ์ความปลอดภัยเหล่านี้ จะช่วยลดการสูญเสียจากทั้งชีวิตและทรัพย์สินได้มากเลยทีเดียว

พาดู 6 อุปกรณ์ความปลอดภัยมีติดบ้านไว้ ปลอดภัยหายห่วง

บ้านแต่ละหลังนั้นมีความต้องการด้านความปลอดภัยที่แตกต่างกันไปตามแต่ละพื้นที่ เพราะบ้านที่มีระบบรักษาความปลอดภัยแน่นหนาอยู่แล้วอย่าง โครงการบ้านจัดสรร หรือคอนโด เจ้าของบ้านอาจจะเบาใจได้ในระดับหนึ่ง แต่หากบ้านของคุณตั้งอยู่ในพื้นที่ส่วนบุคคล คุณเองก็สามารถจัดหาและติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยได้ด้วยตนเองได้ง่าย ๆ ด้วย 6 อุปกรณ์ความปลอดภัยที่เรานำมาฝากกัน 

1.กล้องวงจรปิด

กล้องวงจรปิดนับเป็นอุปกรณ์ความปลอดภัย อันดับหนึ่งที่หลายคนนิยมติดตั้งอยู่ในทุก ๆ มุมของบ้าน เพราะเป็นเครื่องมือที่ช่วยบันทึกเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นภายในบ้าน ซึ่งจะช่วยให้รู้สึกปลอดภัยต่อทั้งชีวิตและทรัพย์สินมากยิ่งขึ้น ปัจจุบันกล้องวงจรปิดถูกพัฒนามาให้เลือกใช้หลากหลายรูปแบบ ทั้งการดูภาพผ่านมือถือได้ทุกที่ทุกเวลาแบบ real time สามารถพูดคุยผ่านกล้องได้ หรือบางรุ่นสามารถส่งสัญญาณกันขโมยได้อีกด้วย ถือเป็นอุปกรณ์รักษาความปลอดภัยอันดับหนึ่งที่จะคอยเป็นผู้ช่วยดูแลบ้านให้คุณ


2.Digital Door Lock

ประตูแบบดิจิทัล เป็นรูปแบบประตูที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้ เพราะต้องใช้คีย์การ์ดหรือใส่รหัสผ่านเพื่อทำการปลดล็อกประตู ถือเป็นการเพิ่มความปลอดภัยให้มากยิ่งขึ้นอีกหนึ่งระดับ เพราะการใช้ลูกบิดหรือกุญแจธรรมดาแบบเดิม ๆ นั้น อาจเสี่ยงต่อการถูกงัดและถูกโจรกรรมได้ง่าย 


3.เครื่องตรวจจับควันไฟ

อุบัติเหตุสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อทุกเวลา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในห้องครัวพื้นที่ที่ใช้สำหรับการประกอบอาหาร ซึ่งแน่นอนว่าจะต้องมีควันหรือความร้อนเกิดขึ้นอยู่ตลอดเวลา เครื่องตรวจจับควันไฟจะเข้ามาทำหน้าที่ตรวจจับควันและส่งสัญญาณแจ้งเตือนเมื่อเกิดควันไฟมากกว่าปกติ เพื่อเป็นการป้องกันก่อนที่เกิดเปลวไฟต้นเหตุของเพลิงไหม้ตามมา


4.สัญญาณกันขโมย

อีกหนึ่งอุปกรณ์ความปลอดภัย สำหรับตรวจจับผู้บุกรุกที่ไม่ได้รับอนุญาตและส่งแจ้งเตือนให้เจ้าของบ้านได้รับทราบ อีกทั้งส่งสัญญาณแจ้งเตือนในทันทีหากพบผู้บุกรุก ซึ่งจะช่วยดึงดูดความสนใจจากผู้คนละแวกใกล้เคียง ให้มาช่วยเหลือหรือแจ้งตำรวจเมื่อมีเหตุด่วนเหตุร้ายเกิดขึ้น อย่างน้อยในช่วงเวลาที่คุณไม่อยู่บ้าน สัญญาณกันขโมยจะเปรียบเสมือนผู้ที่คอยดูแลรักษาความปลอดภัยให้กับบ้านของคุณ 


5.ติดเหล็กดัด

แม้ว่าอุปกรณ์ความปลอดภัยแบบอิเล็กทรอนิกส์จะมีมากขึ้น แต่การติดเหล็กดัดก็ยังเป็นวิธีที่คนนิยมในการเพิ่มความปลอดภัยให้กับบ้าน เพราะเป็นอุปกรณ์ที่มั่นคง แข็งแรง ซึ่งหากมีการโจรกรรมเกิดขึ้นโจรจะไม่สามารถเข้ามาภายในบ้านได้ง่าย ๆ และยังช่วยให้เจ้าของบ้านระงับเหตุได้ทันเวลา


6.ถังดับเพลิง

อัคคีภัยหรือไฟไหม้เป็นเหตุไม่คาดฝันที่คงไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แต่อย่างที่ได้กล่าวไปแล้วว่าอุบัติเหตุหรือเหตุไม่คาดฝันสามารถเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ หากเกิดไฟไหม้ครั้งหนึ่งแน่นอนว่าย่อมสร้างความเสียหายมากเกินกว่าจะประเมินค่า เพราะฉะนั้นทุกบ้านควรมีถังดับเพลิงติดไว้เพื่อป้องกันอันตรายที่อาจเกิดจากเพลิงไหม้

เพียงมีอุปกรณ์เหล่านี้ติดบ้านไว้ รับรองได้ว่าบ้านของคุณจะมีความปลอดภัยเพิ่มขึ้นอีกแน่นอน แต่จากทั้ง 6 อุปกรณ์ที่เราได้นำมาฝากทุกคน อาจมีหลายคนมองว่ายุ่งยากและลำบากในการหาซื้อและการติดตั้ง หากคุณสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านที่มีคุณภาพตั้งแต่แรก คุณจะได้บ้านที่แข็งแรงปลอดภัย แน่นหนา และมีบริการติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยให้แก่บ้านคุณ 

ปัญญาฤทธิ์ โฮม บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ มีบริการติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัยให้กับบ้านที่สร้างกับทางบริษัทของเรา โดยที่คุณไม่ต้องยุ่งยากหรือลำบาก ในการหาซื้อและติดตั้งอุปกรณ์ความปลอดภัย เพราะทางเราดำเนินการและดูแลให้ทุกอย่าง หากคุณกำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา หรือพื้นที่ภาคเหนือตอนบน สามารถใช้บริการของปัญญาฤทธิ์ โฮมได้ มั่นใจได้ว่าบ้านของคุณจะทั้งสวยงาม มั่นคง และปลอดภัยอย่างแน่นอน 


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

5 วิธีกำจัด ปลวด มด แมลง ให้ห่างไกลจากบ้านของคุณ
06 ม.ค. 2565

5 วิธีกำจัด ปลวด มด แมลง ให้ห่างไกลจากบ้านของคุณ

รอบรู้เรื่องบ้าน
สร้าง รั้วบ้าน อย่างไร ให้ถูกกฎหมายและไม่โดนเพื่อนบ้านร้องเรียน
12 ก.ย. 2565

สร้าง รั้วบ้าน อย่างไร ให้ถูกกฎหมายและไม่โดนเพื่อนบ้านร้องเรียน

รอบรู้เรื่องบ้าน
ออกแบบ โรงจอดรถ อย่างไร ให้ตอบโจทย์การใช้งาน แข็งแรง และทนทาน
20 มิ.ย. 2565

ออกแบบ โรงจอดรถ อย่างไร ให้ตอบโจทย์การใช้งาน แข็งแรง และทนทาน

รอบรู้เรื่องบ้าน