6 แนวทาง ออกแบบห้องน้ำ เพิ่มพลังบวกให้คนในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย

6 แนวทาง ออกแบบห้องน้ำ เพิ่มพลังบวกให้คนในบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย

29 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 153

การออกแบบบ้านโดยคำนึงถึงหลักฮวงจุ้ยเชื่อกันว่าจะช่วยส่งเสริมให้ผู้อยู่อาศัยมีความสุข สงบร่มเย็น  ดังนั้นหลาย ๆ ครอบครัวจึงการมีการออกแบบบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ย และหนึ่งในพื้นที่สำคัญที่ต้องให้ความใส่ใจเป็นอันดับต้น ๆ คือ ห้องน้ำ เพราะเชื่อว่าห้องน้ำเป็นแหล่งรวมสิ่งสกปรกและพลังงานลบของบ้าน จึงควรออกแบบห้องน้ำให้ตรงตามหลักฮวงจุ้ย เพื่อเพิ่มพลังบวกและถือเป็นการเสริมดวงให้แก่ผู้อยู่อาศัยไปในตัว ถ้าพร้อมแล้วมาออกแบบห้องน้ำให้ถูกหลักของฮวงจุ้ยกัน!

ซึ่งวันนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม จะพาทุกคนไปดูว่า หลักการออกแบบห้องน้ำตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีนั้นมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

 

 

1. ตำแหน่งที่เหมาะสมของห้องน้ำ

อันดับแรกที่ควรคำนึงถึงในการออกแบบห้องน้ำ คือ ตำแหน่งของห้องน้ำ เพราะการจัดวางห้องน้ำที่ผิดตำแหน่งจะนำพลังงานด้านลบมาสู่คนในบ้าน ตำแหน่งที่ไม่ควรตั้งห้องน้ำเลย ได้แก่ 

  • บริเวณใต้บันได เพราะจะส่งผลให้มีปัญหาเรื่องบุตร มีบุตรยากหรือซุกซน
  •  ไม่ควรวางตำแหน่งห้องน้ำหันไปทิศใต้ เพราะเป็นทิศที่ไม่มงคลจะส่งผลให้คนในบ้านเจ็บไข้ได้ป่วยและยังเป็นแหล่งสะสมพลังงานด้านลบ 
  • ไม่ควรวางตำแหน่งห้องน้ำบริเวณกลางบ้าน เพราะเปรียบเสมือนการนำเอาแหล่งสะสมพลังงานด้านลบมาตั้งอยู่ใจกลางบ้าน จะทำให้สมาชิกภายในบ้านแตกแยกหรือบาดหมางกันอยู่เป็นประจำ 
  • ไม่ควรวางตำแหน่งห้องน้ำบนชั้นสองโดยให้มีประตูตรงกับประตูทางเข้าบ้าน เพราะเป็นพื้นที่ปล่อยพลังงานลบและแถมยังคอยผลักพลังงานบวกไม่ให้เข้ามาภายในบ้าน ส่งผลให้สมาชิกภายในบ้านมักจะมีโรคภัยเข้ามารบกวน การงานไม่รุ่ง และการเงินไม่ปัง

2. ออกแบบห้องน้ำให้มีโทนสีที่ถูกโฉลกกับผู้อยู่อาศัย

การออกแบบห้องน้ำ ควรเลือกโทนสีห้องน้ำให้ถูกโฉลกกับผู้อยู่อาศัยและมีความสมดุลเรื่องกลุ่มธาตุจึงจะดีที่สุด 

  • โทนสีธาตุที่ช่วยเสริมพลังให้แก่สมาชิกภายในบ้าน

โทนสีธาตุ สี การเสริมพลัง
ธาตุดิน
  • สีน้ำตาล 
  • สีครีม 
  • สีเบจ
เพื่อส่งเสริมด้านความเจริญก้าวหน้าในเรื่องการงานและความมั่นคง
ธาตุไม้
  • สีเขียว 
  • สีขาว
  • สีน้ำตาล
เพื่อเสริมสร้างความมั่นคงและเข้มแข็ง

 

  • โทนสีธาตุที่ไม่ควรนำมาออกแบบห้องน้ำ

โทนสีธาตุ สี การเสริมพลัง
ธาตุน้ำ
  • สีฟ้า
  • สีน้ำเงิน
จะทำให้ห้องน้ำมีการชำรุดและเสียหาย น้ำรั่ว น้ำซึม
ธาตุไฟ
  • แดง
  • ชมพู
จะลดทอนพลังงานของคนภายในบ้าน

 

3. แสงสว่างที่ควรมีอย่างทั่วถึงทุกบริเวณในห้องน้ำ

ฮวงจุ้ยห้องน้ำที่ดี ควรออกแบบให้มีแสงสว่างส่องอย่างทั่วถึง เพราะห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมพลังงานลบและเชื้อโรคต่าง ๆ ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพของคนในบ้าน ซึ่งการออกแบบห้องน้ำให้มีช่องแสงและระบายอากาศจะช่วยฆ่าเชื้อโรคและลดกลิ่นอับภายในห้องน้ำได้อีกด้วย


4. ห้องน้ำควรเป็นห้องที่สามารถระบายอากาศได้เป็นอย่างดี

ควรออกแบบห้องน้ำให้มีหน้าต่างหรือระบบในการระบายอากาศ เพื่อป้องกันความมืดทึบ กลิ่นอับชื้น และเชื้อโรคที่เกิดจากการที่อากาศไม่ถ่ายเท อีกทั้งการออกแบบระบบระบายอากาศได้ดียังช่วยขจัดพลังงานลบที่หมุนเวียนในห้องน้ำออกไปได้อีกด้วย


5. หลีกเลี่ยงการวางหัวเตียงติดกับผนังห้องน้ำ

เตียงนอนกับห้องน้ำเมื่ออยู่ใกล้กันเกินไป ถือว่าเป็นเรื่องที่ผิดหลักฮวงจุ้ย ฉะนั้นเพื่อความเป็นมงคล ไม่ควรจัดวางเตียงในตำแหน่งที่ตรงกับประตูห้องน้ำ โดยเฉพาะการวางหัวเตียงติดกับผนังห้องน้ำ เพราะจะส่งผลให้มีปัญหาด้านการเงินและสุขภาพแก่ผู้อยู่อาศัย


6. ไม่ควรออกแบบห้องน้ำให้ประตูตรงกับประตูห้องอื่น ๆ ภายในบ้าน

         เนื่องจากห้องน้ำเป็นแหล่งสะสมพลังงานลบ การออกแบบบ้าน ตามหลักฮวงจุ้ยจึงไม่ควรสร้างให้ประตูห้องน้ำตรงกับประตูห้องอื่น ๆ ภายในบ้าน เช่น ห้องนอนหรือห้องครัว เพราะพลังงานลบในห้องน้ำสามารถรั่วไหลไปยังห้องอื่น ๆ ผ่านประตูที่ตรงกัน อีกทั้งยังส่งผลเสียต่อสมาชิกภายในบ้านได้อีกด้วย  โดยเฉพาะการวางประตูห้องน้ำตรงกับประตูหลักที่เป็นประตูทางเข้าบ้าน เพราะประตูหลักเป็นประตูที่มีไว้สำหรับรับพลังบวกเข้ามาภายในบ้าน  แต่พลังงานลบจากห้องน้ำจะสกัดกั้นโชคลาภและพลังบวกเหล่านั้นออกไป ทำให้ไม่เป็นสิริมงคลกับผู้อยู่อาศัยและบ้านของเรา 

         เป็นอย่างไรกันบ้างกับ 6 แนวทางการออกแบบห้องน้ำและออกแบบบ้านตามหลักฮวงจุ้ย ที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์แก่ท่านใดที่กำลังวางแผนจะสร้างบ้านไม่มากก็น้อย หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย “ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่” เรายินดีให้บริการ เพราะเราเชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย โดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์ในการทำงานกว่า 10 ปี ที่พร้อมบริการสร้างบ้านให้แก่คุณ ซึ่งมีเขตพื้นที่ให้บริการดังนี้ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปางและพะเยา 


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

โคมไฟแชนเดอเลียร์ เพิ่มความพรีเมียม ให้บ้านหรูดูแพง!
15 ส.ค. 2565

โคมไฟแชนเดอเลียร์ เพิ่มความพรีเมียม ให้บ้านหรูดูแพง!

รอบรู้เรื่องบ้าน
วางแผน "สร้างบ้านหลังแรก" ในยุคโควิด-19 ต้องทำอย่างไรบ้าง ?
29 พ.ย. 2564

วางแผน "สร้างบ้านหลังแรก" ในยุคโควิด-19 ต้องทำอย่างไรบ้าง ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
เลือก บริษัทรับสร้างบ้าน 2 ชั้น ที่ไหนดี ?
26 พ.ค. 2565

เลือก บริษัทรับสร้างบ้าน 2 ชั้น ที่ไหนดี ?

รอบรู้เรื่องบ้าน