5 เทคนิค แต่งบ้านโมเดิร์นโทนดำ สวยเข้ม เท่ขรึม อย่างมีสไตล์ในแบบของคุณ

5 เทคนิค แต่งบ้านโมเดิร์นโทนดำ สวยเข้ม เท่ขรึม อย่างมีสไตล์ในแบบของคุณ

26 ก.ย. 2565   ผู้เข้าชม 522

การตกแต่งบ้านโทนดำ ที่มาสู่นิยามของคำว่า สวยเข้ม เท่ขรึม อย่างมีสไตล์ที่ใคร ๆ ก็ใฝ่ฝัน เป็นโทนสีบ้านที่ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไหร่ก็ยังคงความคลาสสิกไว้ได้อย่างเป็นอย่างดี เราเชื่อว่าโทนสีเป็นอีกหนึ่งปัจจัยหลักที่เป็นตัวควบคุมบรรยากาศและกลิ่นอายของบ้าน ซึ่ง สีดำ นับเป็นสีที่บ่งบอกถึงคาแร็กเตอร์ของความสุขุม หนักแน่น แต่ก็ยังคงความสวยเข้มได้อย่างลงตัว วันนี้ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่จึงขอพาทุกคนไปพบกับ เทคนิคการแต่งบ้านโมเดิร์นโทนดำยังไงให้ดูดีมีสไตล์ในแบบของคุณ

มัดรวม 5 เทคนิคเอาใจคนอยากแต่งบ้านโทนดำ

ความหมายของ “สีดำ” ได้เปลี่ยนไปตามกาลเวลา จากสีที่บ่งบอกถึงความเศร้าหมองมาสู่นิยามของความเรียบหรูและคลาสสิก การตกแต่งภายในบ้านให้เป็นโทนดำนั้นไม่ได้ยากอย่างที่คิด เราจึงรวบรวมเทคนิคทั้งการเลือกวัสดุ เฟอร์นิเจอร์ สี และของตกแต่งภายในบ้านต่าง ๆ ที่สามารถนำมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวมาให้ทุกคนได้อ่านกัน

1.เลือกใช้ผนังหรือพื้น สีเข้มอย่างใดอย่างหนึ่ง 

สิ่งที่สำคัญของการตกแต่งบ้านโทนดำคือ การแบ่งสัดส่วนในการใช้สีอย่างลงตัว ไม่ควรให้บรรยากาศในห้องเป็นสีเข้มทั้งหมดหรือมีสีดำน้อยเกินไปจนหลุดคอนเซปต์ของการแต่งบ้านโทนดำ ฉะนั้นอัตราที่เหมาะสมที่สุดคือ ควรเลือกใช้สีเข้มหรือสีโทนดำประมาณ 70% ของพื้นที่ห้อง และหากเราเลือกใช้ผนังหรือพื้นอย่างใดอย่างหนึ่งที่เป็นสีเข้มแล้ว ในส่วนที่เหลือนั้นควรเลือกใช้เป็นสีสว่างแทน เพื่อไม่ให้รู้สึกอึดอัดจนเกินไปเมื่ออยู่ภายในบ้าน เช่น เลือกใช้สีเข้มสำหรับผนังห้อง และใช้สีสว่างสำหรับพื้น ส่งผลทำให้ห้องดู โปร่ง โล่ง อีกทั้งการตกแต่งด้วยเทคนิคนี้ยังช่วยให้บ้านที่มีพื้นที่คับแคบดูกว้างมากขึ้นได้อีกด้วย ตรงข้ามกันถ้าหากคุณเลือกใช้สีโทนดำทั้งหมดในการตกแต่ง บ้านของคุณของจะดูแคบลงและน่าอึดอัดมากยิ่งขึ้น


2.แต่งบ้านโทนดำ ผสมผสานกับการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อน 

แน่นอนว่า สีของเฟอร์นิเจอร์ มีส่วนที่จะทำให้การแต่งบ้านโทนดำของคุณนั้นดูดีและมีมิติมากขึ้นได้ เพราะการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สีอ่อนตัด เช่น เฟอร์นิเจอร์สีขาว สีเบจ สีเทา สีน้ำตาล หรือสีเขียว จะทำให้บรรยากาศในบ้านไม่มืดและคับแคบจนเกินไป และเพื่อเป็นการเบรกน้ำหนักการตกแต่งภายในบ้านโทนสีเข้มให้ซอฟท์ลงได้อย่างลงตัว


3.เพิ่มความโดดเด่นให้กับบ้านโทนดำ ด้วยของตกแต่งโทนสีสว่าง

การแต่งบ้านโทนดำนั้น พื้นที่ส่วนใหญ่ของบ้านก็จะเป็นโทนสีเข้ม แต่เราจะเพิ่มความโดดเด่นและสะดุดตาด้วยการหาของตกแต่งภายในบ้านเก๋ ๆ ที่มีสีสว่างมาประดับ เพื่อไม่ให้พื้นที่ที่มีสีเข้มดูแน่นและแข็งจนเกินไป เช่น กรอบรูป โคมไฟ แจกันดอกไม้ หรือผ้าม่าน ที่เป็นสีโทนสว่าง ก็จะช่วยให้การแต่งบ้านโทนดำของคุณดูครบจบสมบูรณ์และลงตัวแบบไม่อึดอัดจนเกินไป


4.เพิ่มความมีมิติด้วยแสงสีจากโคมไฟ

สร้างบรรยากาศให้บ้านดูมีชีวิตชีวา ด้วยการเล่นสีและแสงจากการเลือกใช้โคมไฟ เพื่อให้การตกแต่งบ้านโทนดำของคุณดูดีมีมิติมากยิ่งขึ้น อีกหนึ่งสิ่งสำคัญของการตกแต่งภายในบ้านที่มีโทนสีดำนั่นก็คือ “แสง” ซึ่งหากแสงน้อยจนเกินไปบ้านของคุณก็จะดูมืดจนน่าอึดอัด โคมไฟจะช่วยเปลี่ยนบรรยากาศภายในบ้านของคุณให้ดูมีมิติน่าหลงใหลและนำไปสู่ความผ่อนคลายชั้นเลิศได้ ด้วยเทคนิคการเลือกใช้โคมไฟที่มีฟังก์ชันครบ ก็คือ โคมไฟที่ใช้หลอดปรับเปลี่ยนโทนสีและความเข้มของแสงได้ เพื่อให้ตอบโจทย์ในการใช้งานของแต่ละกิจกรรม 


5.เพิ่มสไตล์ที่ชอบและบ่งบอกความเป็นตัวคุณลงไปบนโทนสีเข้ม

สูตรสำเร็จบ้านสวยสไตล์ของคุณ คือการเพิ่มลูกเล่นในสไตล์ที่คุณชื่นชอบ แต่งเติมลงไปในบ้านโทนสีดำ เพื่อให้การตกแต่งภายในบ้านออกมาสมบูรณ์แบบและเป็นตัวคุณมากยิ่งขึ้น เช่น

  • สไตล์หรูหรา

หากคุณเป็นคนที่ชอบความหรูหรา สามารถเพิ่มความตระการตาด้วย “สีทอง” หรือสีเมทัลลิกมาตัดกับการแต่งบ้านโทนดำ หรือจะใช้วัสดุที่มีผิวหน้าเป็นกระจก เพื่อเพิ่มความโดดเด่น แวววาว และแสงระยิบระยับให้กับตัวบ้านของคุณ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยยกระดับการแต่งบ้านโทนดำของคุณให้ดูเรียบหรู เท่ มีเสน่ห์และน่าค้นหามากยิ่งขึ้น

  • สไตล์มินิมอล 

มินิมอลเป็นสไตล์ที่มีกลิ่นอายของความเป็นญี่ปุ่นซ่อนอยู่ เน้นความเรียบ โปร่งโล่ง และให้บรรยากาศที่อบอุ่นแก่ตัวบ้าน จึงนิยมนำ “สีขาว” มาแต่งเติม เพื่อให้การแต่งบ้านโทนดำของคุณดูโปร่ง โล่ง สบายตามากยิ่งขึ้น แถมสีขาวเป็นสีที่เข้าได้กับบ้านหลากหลายสไตล์ และเข้าได้ง่ายกับบ้านทุกเฉดสีอีกด้วย

  • สไตล์กรีนเนอรี่ (​​Greenery) ใกล้ชิดธรรมชาติ

แต่งเติมความอุดมสมบูรณ์จากธรรมชาติให้กับบ้านของคุณด้วยต้นไม้ ใบไม้ “สีเขียว” มาตกแต่งบ้านโทนดำของคุณ เพื่อช่วยเพิ่มบรรยากาศความผ่อนคลาย ให้การอยู่บ้านของคุณไม่น่าเบื่ออีกต่อไป เหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ หรือจะเพิ่มสี “น้ำตาล” จากวัสดุที่เป็นไม้ก็ยิ่งทำให้การแต่งบ้านโทนดำของคุณดูสงบและอบอุ่นมากยิ่งขึ้น มีความเป็นโฮมมี่เล็กน้อย แต่ไม่ทิ้งคอนเซปต์แต่งบ้านโทนดำ สวยเข้ม เท่ขรึม แบบมีสไตล์อย่างแน่นอน

 

ทั้งหมดนี้เป็นเพียงเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ได้รวบรวมมาให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อเป็นแนวทางหรือไอเดียในการตกแต่งภายในบ้านสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการแต่งบ้านโทนดำ ให้ดูดีมีสไตล์ในแบบของคุณมากยิ่งขึ้น มองดูแล้วเป็นบ้านที่ดูเท่ มีเสน่ห์ ได้ด้วยการแบ่งสัดส่วนของสีให้ลงตัว และการเลือกหยิบจับของตกแต่งภายในบ้านต่าง ๆ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณดูสวยสะดุดตาและไม่อึดอัด สำหรับท่านใดที่สนใจสร้างบ้าน เรายังมีบริการรับสร้างบ้านหรูให้โดนใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบของคุณ พร้อมบริการออกแบบบ้านหรูให้สามารถพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที ที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

5 เช็คลิสต์! ตำแหน่งที่ดินของคุณ เหมาะสำหรับสร้างบ้านหรือไม่ ?
28 ต.ค. 2564

5 เช็คลิสต์! ตำแหน่งที่ดินของคุณ เหมาะสำหรับสร้างบ้านหรือไม่ ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
บอกลา "ปัญหาบ้านทรุด" สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้มากวนใจ
20 พ.ย. 2564

บอกลา "ปัญหาบ้านทรุด" สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้มากวนใจ

รอบรู้เรื่องบ้าน
สร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ที่ไหนดี ?
23 ม.ค. 2565

สร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ที่ไหนดี ?

รอบรู้เรื่องบ้าน