5 ฮวงจุ้ยห้องนอน จัดห้องอย่างไรให้ยิ่งนอนยิ่งรวย

5 ฮวงจุ้ยห้องนอน จัดห้องอย่างไรให้ยิ่งนอนยิ่งรวย

28 พ.ค. 2565   ผู้เข้าชม 416

ฮวงจุ้ยห้องนอนจัดให้ดีมีแต่เฮง ห้องนอนนับเป็นห้องที่สำคัญที่สุดภายในบ้านก็ว่าได้ เป็นห้องที่เราใช้สำหรับพักผ่อนหรือทำกิจกรรมอื่น ๆ ไม่ต่ำกว่า 8 ชั่วโมงต่อวัน เลยทีเดียว เมื่อเราทุกคนต่างใช้เวลาในห้องนอนมากถึง 1 ใน 3 ของวันแล้ว ความพิถีพิถันในการจัดหรือตกแต่งห้องนอนให้น่าอยู่ เพื่อให้เหมาะแก่การพักผ่อนนั้น ย่อมส่งผลดีต่อสุขภาพร่างกายของคุณในทุก ๆ วัน ยิ่งหากคุณเลือกจัดห้องนอนให้ถูกหลักฮวงจุ้ยควบคู่กันไปด้วยแล้ว รับรองว่าจะยิ่งช่วยเสริมมงคลทั้งเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ ความสุข สุขภาพ หน้าที่การงาน และฐานะความเป็นอยู่ของผู้อาศัยให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปได้อย่างแน่นอน วันนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม จึงได้รวบรวม “วิธีการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ย” มาฝากกัน รับรองว่า คุณก็สามารถจัดฮวงจุ้ยห้องนอนให้ยิ่งนอนยิ่งรวยได้เองง่าย ๆ เหมือนมีซินแสมาจัดให้ จะมีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย

5 แนวทาง “การจัดห้องนอน” ตามหลักฮวงจุ้ย

เมื่อฮวงจุ้ยห้องนอนนั้นมีผลสะท้อนกับทุก ๆ ด้านของชีวิต และเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างพลังงานบวกในแต่ละวันจากการพักผ่อนได้จากการจัดตำแหน่งเตียงนอน ประตู และหน้าต่าง ซึ่งเป็นจุดที่พลังงานทั้งดีและไม่ดีไหลผ่านอยู่ตลอดเวลา 

ดังนั้นหากจัดตำแหน่งต่าง ๆ ภายในห้องให้ถูกต้องตามฮวงจุ้ย ก็ย่อมทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยได้รับแต่พลังงานบวกในขณะนอนหลับ มีแรงกายแรงใจเพื่อตื่นออกไปใช้ชีวิตต้อนรับวันใหม่ ๆ รวมไปถึง การเลือกใช้สีห้องนอนตามวันเกิด หรือแม้แต่ ของมงคลเสริมทรัพย์ เพื่อช่วยเสริมรับเรื่องดี ๆ ให้กับชีวิตในทุก ๆ วันเช่นกัน

1.ทิศสำหรับวางตำแหน่งห้องนอน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย

ในการจัดวางตำแหน่งห้องนอนในแต่ละทิศนั้นย่อมส่งผลที่แตกต่างกัน แต่กับห้องนอนของเจ้าของบ้านทิศที่เหมาะสมและดีที่สุดคือ ทิศตะวันตกเฉียงใต้ เพราะเป็นทิศที่ช่วยส่งเสริมในเรื่องโชคลาภ การงานราบรื่น การเงินไม่ติดขัด เสริมความสัมพันธ์ในครอบครัว มีเสน่ห์ดึงดูดใจ และยิ่งบ้านไหนหากเจ้าของบ้านเป็นผู้หญิง ทิศใต้ และ ทิศตะวันตก เป็นทิศที่จะยิ่งช่วยเสริมดวงเรื่องการใช้ชีวิต ความสัมพันธ์ การเงิน การงาน ให้ราบรื่นและดียิ่ง ๆ ขึ้นไป

แต่นอกจากจะดูตำแหน่งของทิศแล้ว ตำแหน่งของห้องนอนที่อยู่ภายในบ้านนั้นควรเลือกให้อยู่บริเวณพื้นที่ด้านหลังบ้าน และห่างไกลจากห้องครัว ห้องนั่งเล่น หรือแม้แต่โรงจอดรถ เพื่อลดเสียงรบกวนภายนอกหรือความร้อนจากห้องครัว เนื่องจากห้องนอนคือ ห้องที่ต้องการความสงบไร้สิ่งรบกวนเพื่อการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่


2.ประตูห้อง จุดก่อให้เกิดกระแสปะทะของพลังงาน

ประตูห้องภายในบ้านหากอยู่ในตำแหน่งที่ตรงกันไม่ว่าจะเป็น ประตูห้องนอนตรงกับ ประตูห้องน้ำ ประตูห้องรับแขก หรือห้องอื่น ๆ นอกจากผู้อยู่อาศัยจะรู้สึกถึงความไม่เป็นส่วนตัวและเสียงรบกวนจากห้องตรงข้ามที่อาจส่งผลต่อการนอนหลับพักผ่อนเช่นกัน และตามหลักฮวงจุ้ยหากประตูอยู่ในตำแหน่งที่ตรงกันนั้นเรียกว่า “ลักษณะประตูต้องพิฆาต” เนื่องจากประตูคือจุดที่มีทั้งกระแสพลังงานบวกและลบไหลผ่านตลอดเวลา หากมีการเปิดประตูใช้งานชนกันนั่นหมายกระแสของพลังงานจะเกิดการปะทะกันอย่างรุนแรงทันที ซึ่งส่งผลทำให้คนในบ้านทะเลาะเบาะแว้งกันบ่อย ๆ และยิ่งหากเป็นประตู 3 บานชนกัน ยิ่งเป็นเหตุทำให้เสียทรัพย์  เก็บเงินทองไม่อยู่ ทำมาค้าขายหรือทำธุรกิจก็ขาดทุน

แต่เหตุของประตูชนกันเมื่อกำหนดไม่ได้ตั้งแต่แรก เพราะบางคนซื้อบ้านแบบสร้างเสร็จมาแล้ว เราจึงมีวิธีแก้ให้ผ่อนหนักเป็นเบาได้โดย การหาฉากกั้น ผ้าม่าน ตู้โชว์ หรือชั้นวางหนังสือ มาวางกั้นเพื่อลดแรงปะทะของพลังงาน หรือหากการวางตู้ต่าง ๆ นั้นไม่สะดวกเนื่องจากเป็นพื้นที่แคบ สามารถเลือกใช้ลูกแก้วคริสตัลห้อยตรงบริเวณเหนือประตูแต่ละห้องเพื่อแก้ได้เช่นกัน


3.แสงไฟบ่งบอกถึงพลังชีวิต

หากเทียบดูจากห้องอื่น ๆ ภายในตัวบ้านแล้ว ห้องนอนอาจเป็นหนึ่งในห้องที่ไม่ได้ต้องการแสงสว่างมากเท่ากับห้องอื่น ๆ ภายในบ้าน ดังนั้นการติดตั้งไฟสลัว ๆ จะสร้างบรรยากาศภายในห้องนอนให้ดูสงบเพื่อให้เหมาะแก่การพักผ่อน สำหรับตำแหน่งการจัดวางไฟภายในห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยนั้น ไม่ควรจัดวางตำแหน่งไฟให้ตรงกับเตียงนอน อีกทั้งจำนวนหลอดไฟเพดานกับโคมไฟภายในห้องนอนเมื่อรวมกันแล้วไม่ควรตรงกับเลข  7,9 และ 11 ดวง เพราะการจัดพลังงานหยินภายในห้องนอนนั้น คือ การควบคุมปริมาณแสงสว่าง หากพลังงานหยินดีก็ย่อมช่วยส่งเสริมพลังงานชีวิตที่ดีให้แก่ผู้อาศัยด้วยเช่นกัน


4.ตำแหน่งเตียงนอน

การเลือกจัดวางตำแหน่งของเตียงนอน ควรหันหัวเตียงไปทางทิศเหนือหรือทิศตะวันออก เพื่อเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ไม่ควรจัดวางตำแหน่งเตียงนอนไว้ในจุดที่อยู่ ใต้หรือระหว่าง หน้าต่าง และจุดที่ตรงกับประตูห้องนอน เพราะจะทำให้รู้สึกไม่ปลอดภัย นอนหลับไม่สบาย เนื่องจากช่องของหน้าต่างและประตู คือจุดที่มีพลังงานทั้งดีและไม่ดีไหลผ่านอยู่ตลอดเวลา ควรจัดวางตำแหน่งเตียงนอนให้อยู่ในมุมใดมุมหนึ่งของห้อง โดยให้หัวเตียงชิดกับผนังห้องจึงจะดีที่สุดเพราะกำแพงจะช่วยเสริมดวงให้รับพลังงานที่ดี เสริมให้สุขภาพแข็งแรง


5.เลือกสีห้องนอนตามวันเกิดให้ถูกโฉลก

สีของห้องนอนนั้นว่ากันว่าเป็นสิ่งที่เปรียบเสมือนตัวแทนส่องสะท้อนในทุก ๆ ด้านของชีวิต ทั้งด้านความรัก ความสัมพันธ์ ชีวิตรัก สุขภาพ ความสุข และความมั่นคงทางอารมณ์ ซึ่งการเลือกสีห้องนอนตามวันเกิดให้ถูกโฉลกนั้นจะยิ่งช่วยเสริมพลังบวกในทุก ๆ ด้านให้แก่ชีวิตได้เป็นอย่างดี 

สีห้องนอนสำหรับคนเกิด วันอาทิตย์ : สีควันบุหรี่ และ สีขาว

สีห้องนอนสำหรับคนเกิด วันจันทร์ : สีครีม และ  สีเหลือง

สีห้องนอนสำหรับคนเกิด วันอังคาร : สีเขียวอ่อน และ  สีฟ้า

สีห้องนอนสำหรับคนเกิด วันพุธ (กลางวัน) : สีส้ม และ  สีดำ

สีห้องนอนสำหรับคนเกิด วันพุธ (กลางคืน) : สีชมพู

สีห้องนอนสำหรับคนเกิด วันพฤหัสบดี : สีฟ้าอ่อน และ  สีน้ำตาล

สีห้องนอนสำหรับคนเกิด วันศุกร์ : สีพีช และ  สีเหลือง

สีห้องนอนสำหรับคนเกิด วันเสาร์ : สีเทา และ  สีเขียวอ่อน


สิ่งของมงคลหนุนดวงเศรษฐี

เมื่อจัดตำแหน่งต่าง ๆ ภายในห้องนอนได้อย่างลงตัวถูกหลักฮวงจุ้ยแล้ว  สำหรับสายตกแต่งเรายังมีของมงคลสำหรับแต่งห้องเสริมดวงเรียกทรัพย์มาฝากอีกด้วย เช่นต้นไผ่กวนอิม นางกวัก กวักมรกต และเศรษฐีมีทรัพย์ รวมถึงเครื่องรางนำโชคอย่าง โมบาย หินนำโชค คริสตัล หรือ รูปภาพของสัตว์ เช่น ช้าง ปลา หรือรูปสิ่งที่เป็นมงคลอื่น ๆ เช่น ภูเขา แม่น้ำ ทะเล นอกจากจะสวยงามแล้วยังช่วยเพิ่มพลังหมุนเวียนภายในห้องได้เป็นอย่างดี ช่วยในเรื่องโชคลาภ เงินทอง ทำธุรกิจราบรื่นมีแต่ความเจริญก้าวหน้า

ทั้งหมดนี้คือ ฮวงจุ้ยห้องนอน ที่คุณก็จัดเพื่อเสริมดวง เสริมโชคได้เองง่าย ๆ เพราะห้องนอนคือห้องที่มีไว้สำหรับการชาร์จพลังงานชีวิตพร้อมตื่นมาต้อนรับวันใหม่ ๆ เพื่อให้ร่างกายได้รับพลังงานดี พลังงานบวก เข้ามาให้ได้มากที่สุดขณะนอนหลับ หลายคนจึงเชื่อว่าการจัดห้องนอนตามหลักฮวงจุ้ยคือจุดเริ่มต้นของสิ่งดี ๆ ที่จะเกิดขึ้นในทุก ๆ วัน และหากคุณต้องการสร้างบ้านให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมพลังหนุนดวงให้คนภายในครอบครัวปรึกษา ปัญญาฤทธิ์โฮม สิคะ เพราะเราเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านศาสตร์เกี่ยวกับฮวงจุ้ย และเป็นบริษัทที่มีประสบการณ์เกี่ยวกับบ้านมาอย่างยาวนาน ทั้งในด้านการออกแบบ เขียนแบบ สร้างบ้าน คุมงาน ตกแต่งภายใน และตรวจรับบ้าน ถือได้ว่าครบจบในที่เดียว โดยให้บริการในเขตพื้นที่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา หรือบริเวณภาคเหนือตอนบน สามารถสอบถามรายละเอียดข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อเราได้ทุกช่องทางเลยค่ะ


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

รู้ก่อนสร้าง! 6 ลักษณะ ที่ดินต้องห้าม ที่ไม่ควรใช้ก่อสร้างบ้าน โดยเด็ดขาด!
27 ต.ค. 2565

รู้ก่อนสร้าง! 6 ลักษณะ ที่ดินต้องห้าม ที่ไม่ควรใช้ก่อสร้างบ้าน โดยเด็ดขาด!

รอบรู้เรื่องบ้าน
มาสร้าง บ้านประหยัดพลังงาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างลดความร้อน
20 มิ.ย. 2565

มาสร้าง บ้านประหยัดพลังงาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างลดความร้อน

รอบรู้เรื่องบ้าน
มารู้จัก "สีผังเมือง" ก่อนเลือกทำเลสร้างบ้าน รู้ไว้ไม่เสียหาย !
20 ต.ค. 2564

มารู้จัก "สีผังเมือง" ก่อนเลือกทำเลสร้างบ้าน รู้ไว้ไม่เสียหาย !

รอบรู้เรื่องบ้าน