5 เทคนิค ปรับพื้นที่บ้านที่จำกัดให้กว้างขึ้น ด้วยวิธีการออกแบบตกแต่งภายใน

5 เทคนิค ปรับพื้นที่บ้านที่จำกัดให้กว้างขึ้น ด้วยวิธีการออกแบบตกแต่งภายใน

29 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 255

แน่นอนว่าการสร้างบ้านที่มีพื้นที่กว้างขวาง จะทำให้เรามีพื้นที่ใช้สอยภายในบ้านเยอะ สามารถทำกิจกรรมต่าง ๆ ในครอบครัวได้อย่างสะดวกสบาย แต่สำหรับใครที่มีพื้นที่ภายในบ้านจำกัดก็สามารถทำให้ภายในบ้านของคุณดูกว้างขวางขึ้นได้เช่นเดียวกัน เพียงแค่คุณเลือกใช้การตกแต่งภายในอย่างเหมาะสม ด้วยเทคนิคเล็ก ๆ น้อย ก็สามารถทำให้บ้านที่เคยดูคับแคบกลับดูกว้างขวางน่าอยู่ขึ้นมาเลยทีเดียว

5 เทคนิค ตกแต่งภายในบ้านปรับพื้นที่ เพิ่มบริเวณให้บ้านคุณ!

การตกแต่งภายในบ้านที่ถูกต้องไม่เพียงแต่จะเพิ่มความน่าอยู่และความสวยงามให้แก่บ้านเท่านั้น แต่ยังสามารถช่วยให้บ้านของคุณดูกว้างขวางขึ้นได้อีกด้วย โดยการเลือกใช้ของตกแต่งและเฟอร์นิเจอร์ วันนี้ปัญญาฤทธิ์โฮม จะพาทุกคนไปดูหลักการตกแต่งภายใน เพื่อเพิ่มพื้นที่บ้านให้กว้างขวางขึ้นนั้นสามารถทำได้อย่างไรบ้าง  ไปดูกันเลย 

1. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม่ลวดลายมากเกินไป หรือขนาดกะทัดรัด

หากต้องการให้บ้านดูโปร่งโล่งและกว้างขวาง ควรเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีลวดลายเรียบ ๆ เพื่อความสบายตา และขนาดของเฟอร์นิเจอร์ ควรเป็นขนาดกะทัดรัดเหมาะกับการใช้งาน ไม่ใหญ่เทอะทะจนเกินไป รวมถึงการเลือกเฟอร์นิเจอร์ที่สามารถใช้งานได้หลากหลายฟังก์ชันภายในตัว จะทำให้ช่วยประหยัดพื้นที่ภายในบ้านได้มากยิ่งขึ้น เช่น เตียงแบบมีลิ้นชักใต้เตียงภายในตัว หรือโต๊ะรับแขกที่มีพื้นที่สำหรับเก็บของได้ภายในตัว


2. กั้นห้องเท่าที่จำเป็น

หลาย ๆ คนนิยมสร้างบ้านโดยการกั้นห้อง เพื่อแบ่งสัดส่วนพื้นที่ใช้สอยภายในบ้าน แต่หากบ้านของคุณมีพื้นที่ภายในที่ค่อนข้างจำกัด ควรเลือกกั้นห้องเท่าที่จำเป็น เพื่อให้บ้านดูโปร่ง โล่งสบาย ไม่อึดอัดจนเกินไป โดยการเลือกใช้วัสดุกั้นห้องแบบประตูบานเลื่อนกระจก แทนการกั้นห้องด้วยกำแพงแบบเดิม ๆ จะช่วยทำให้บ้านดูกว้างขึ้นได้ เช่น ห้องที่เป็นพื้นที่ส่วนรวม ห้องรับประทานอาหาร และห้องนั่งเล่น 


3. เลือกใช้โทนสีบ้านสว่างและอ่อน

โทนสีนั้นมีอิทธิพลต่ออารมณ์และความรู้สึกของผู้อยู่อาศัย การเลือกใช้สีโทนเข้มในการตกแต่ง หากบ้านของคุณมีพื้นที่ไม่กว้างมากนัก นอกจากจะทำให้ภายในบ้านดูแคบแล้ว ยังให้ความรู้สึกอึดอัดเมื่อต้องอยู่อาศัยอีกด้วย ดังนั้นสีผนังและพื้นของบ้าน ควรเลือกตกแต่งภายในด้วยสีโทนสว่างและอ่อน หรืออาจเลือกใช้สีพาสเทล เพราะจะทำให้บ้านดูสบายตา ไม่อึดอัด แลดูกว้างขวางยิ่งขึ้น 


4. เพิ่มช่องรับแสงจากธรรมชาติ

แสงสว่างภายในบ้านนนอกจากจะมาจากหลอดไฟแล้ว ยังมีแสงสว่างจากธรรมชาติที่หลาย ๆ คนมักมองข้ามไป เพียงแค่สร้างช่อง ประตู หรือ หน้าต่าง สำหรับรับแสงจากธรรมชาติเพื่อให้สาดส่องเข้ามายังตัวบ้านได้ นอกจากจะได้แสงสว่างที่ดูนวลตาแล้ว แสงธรรมชาติยังให้ความรู้สึกอบอุ่นและรู้สึกเหมือนได้อยู่ใกล้ชิดกับธรรมชาติตลอดเวลา ทำให้บ้านดูสว่างสดใส กว้างขวางขึ้น ดังนั้น การตกแต่งภายในบ้านที่ดี ควรเลือกสร้างหน้าต่างให้รับแสงสว่างได้เพียงพอ เพื่อไม่ให้บ้านมีบรรยากาศปิดหรือทึบจนเกินไป 


5. กระจกเงาหลอกตาเพิ่มพื้นที่

การตกแต่งภายในบ้านด้วยการใช้กระจกเงาหลอกตา ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้บ้านดูมีพื้นที่มากยิ่งขึ้น โดยการติดตั้งกระจกเต็มตัวไว้ในมุมแคบหรือสุดทางเดินของบ้าน จะช่วยสะท้อนพื้นที่ต่าง ๆ ทำให้บ้านดูมีมิติและกว้างขวางมากยิ่งขึ้น 

ทั้งหมดนี้คือ ตัวอย่างการตกแต่งภายในที่ช่วยทำให้บ้านของคุณดูโปร่งโล่ง สบายตาและกว้างขวางขึ้น ซึ่งสามารถเลือกทำได้หลากหลายวิธีขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละบุคคล หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับออกแบบและตกแต่งบ้าน  “ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่” เรายินดีให้บริการ เพราะเราเชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้าน การออกแบบและตกแต่งบ้าน โดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี ที่พร้อมบริการสร้างบ้านให้แก่คุณ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ มีเขตพื้นที่ให้บริการดังนี้ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา และพื้นที่ภาคเหนือตอนบน


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

สร้างบ้านทั้งทีทำ "ประกันภัยบ้าน" คุ้มกันไว้ ปลอดภัยหายห่วง 
25 พ.ย. 2564

สร้างบ้านทั้งทีทำ "ประกันภัยบ้าน" คุ้มกันไว้ ปลอดภัยหายห่วง 

รอบรู้เรื่องบ้าน
แชร์ทริปสร้างบ้าน! เลือกวัสดุ ห้องครัว อย่างไร ? ไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค
13 ธ.ค. 2564

แชร์ทริปสร้างบ้าน! เลือกวัสดุ ห้องครัว อย่างไร ? ไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

รอบรู้เรื่องบ้าน
รู้จัก! ประเภทของบ้าน ก่อนสร้างบ้าน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับคุณ
05 ก.ย. 2565

รู้จัก! ประเภทของบ้าน ก่อนสร้างบ้าน เลือกแบบไหนให้เหมาะกับคุณ

รอบรู้เรื่องบ้าน