• หน้าแรก
  • สาระน่ารู้
  • 4 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ เดินทางง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม
4 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ เดินทางง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

4 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ เดินทางง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

24 ธ.ค. 2564   ผู้เข้าชม 421

ทำเลสร้างบ้าน คือ สิ่งที่ต้องคิดและเริ่มมองหาทำเลที่ถูกใจ เป็นอันดับแรกก่อนจะทำการสร้างบ้าน โดยทำเลที่ดีนอกจากจะถูกใจเจ้าของบ้านแล้ว ยังมีอีกหลายปัจจัยโดยรอบที่ต้องคำนึงถึงเช่น ต้องอยู่ในสภาพแวดล้อมที่ดี มีความปลอดภัย รวมทั้งความสะดวกในการใช้ชีวิตประจำวัน สามารถเดินทางเข้า-ออกได้ง่าย ฯลฯ ไม่อย่างงั้น คุณก็จะได้บ้านที่ดีแต่อยู่ในทำเลที่แย่ ซึ่งสภาพแวดล้อมโดยรอบเป็นสิ่งที่เปลี่ยนแปลงได้ยาก 

บทความนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะพาทุกคนไปดูว่าทำเลบ้านที่ดีนั้นต้องมีองค์ประกอบอะไรบ้าง 

สภาพแวดล้อมบริเวณบ้านมีความปลอดภัย

อันดับแรกของการเลือกทำเลสร้างบ้าน คือ การคำนึงถึงเรื่องสภาพแวดล้อมบริเวณที่อยู่อาศัย เพราะการสร้างบ้านในสภาพแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมที่ดีนั้น จะส่งผลดีต่อผู้อาศัยและบ้านของเราเอง โดยควรเลือกทำเลสร้างบ้านที่ไม่อยู่ใกล้ โรงงานอุตสาหกรรม บ่อขยะ สถานบันเทิง สนามบิน ฯลฯ เพื่อหลีกเลี่ยงมลพิษทางอากาศ มลพิษทางเสียง และมลพิษทางสิ่งแวดล้อม ที่จะส่งผลเสียต่อสุขภาพ อีกทั้งยังเป็นตัวการสำคัญ ที่จะทำให้บ้านของเราดูเก่าและทรุดโทรมเร็วอีกด้วย ที่สำคัญการเลือกทำเลสร้างบ้านที่ดีนั้น เจ้าของบ้านควรจะตรวจเช็กประวัติอาชญากรรม ในบริเวณทำเลหรือพื้นที่ใกล้เคียงที่จะสร้างบ้านด้วยว่า มีเหตุอาชญากรรมเกิดขึ้นบ่อยหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้ทางอินเทอร์เน็ต เพื่อหาข่าวย้อนหลังหรือสอบถามผู้ที่อยู่อาศัยในละแวกนั้น 

ทำเลบ้านสะดวกต่อการใช้ชีวิตประจำวัน 

การเลือกทำเลสร้างบ้านที่ดี ควรเอื้อให้เราสามารถใช้ชีวิตได้โดยไม่ลำบาก ควรเดินทางไป-กลับสถานที่ต่าง ๆ ได้สะดวก เช่น การเดินทางไปทำงาน ไปโรงเรียน ไปสถานที่ชุมชน โดยเฉพาะการเดินทางไปโรงพยาบาลในกรณีฉุกเฉิน รถพยาบาลควรเข้า-ออกได้ง่าย รวมถึงการเลือกทำเลที่ไม่ห่างไกลจากร้านอาหาร และร้านสะดวกซื้อต่าง ๆ จนเกินไป จะช่วยอำนวยความสะดวกในชีวิตประจำวันของเราได้มากยิ่งขึ้น

สาธารณูปโภคและสาธารณูปการ 

ควรเลือกทำเลสร้างบ้านที่สาธารณูปโภคสามารถเข้าถึงได้ครอบคลุม ได้แก่ ระบบไฟฟ้า ระบบประปา หรือแม้แต่ระบบอินเทอร์เน็ต ซึ่งเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิตในยุคปัจจุบัน รวมทั้งอยู่ใกล้ระบบสาธารณูปการ ได้แก่ หน่วยงานบริการต่าง ๆ เช่น ที่ว่าการอำเภอ สถานีตำรวจ สถานีดับเพลิง โรงพยาบาล รวมถึงสาธารณูปการด้านสันทนาการ เช่น สวนสาธารณะ สนามกีฬา อีกทั้งสิ่งเหล่านี้ ยังมีความสำคัญในการช่วยส่งเสริมคุณภาพชีวิตความเป็นอยู่ให้ดียิ่งขึ้น 

แนวโน้มในการเจริญเติบโตของทำเลในอนาคต

ทำเลที่อยู่อาศัยกับแนวโน้มการเจริญเติบโตในอนาคต เป็นสิ่งสำคัญที่ควรคาดการณ์ไว้ หากในอนาคตทำเลสร้างบ้านที่เราสนใจ มีแนวโน้มที่จะเสื่อมโทรมลง ก็ควรหลีกเลี่ยงที่จะสร้างบ้านบริเวณนั้น แต่ถ้าหากทำเลนี้มีแผนหรือนโยบายพัฒนาเพิ่มเติม ส่งผลให้เราได้ประโยชน์ทั้งจากความสะดวกสบายที่เพิ่มมากขึ้น รวมถึงมูลค่าของบ้านที่จะสูงขึ้นตามราคาที่ดินโดยรอบในอนาคต เช่น หากในอนาคตต้องการที่จะขายบ้านหลังนี้ก็ย่อมสามารถขายออกได้ง่าย และสร้างกำไรให้แก่เจ้าของบ้านได้ 

สิ่งเหล่านี้ คือ องค์ประกอบที่ควรคำนึงถึงในการเลือกทำเลสำหรับสร้างบ้าน เพื่อให้ชีวิตและความเป็นอยู่ของเรามีคุณภาพชีวิตที่ดี อยู่อาศัยได้อย่างมีความสุขและสะดวกสบาย หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมและกำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านที่ครบวงจรและเป็นมืออาชีพ “ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่” เรายินดีให้บริการรับสร้างบ้านอย่างครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี ที่พร้อมบริการสร้างบ้านให้แก่คุณ ปัญญาฤทธิ์โฮมบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ มีเขตพื้นที่ให้บริการดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

10 อุปกรณ์ Smart Home เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะ เพิ่มความหรูหรา!
28 มิ.ย. 2565

10 อุปกรณ์ Smart Home เปลี่ยนบ้านธรรมดาให้กลายเป็นบ้านอัจฉริยะ เพิ่มความหรูหรา!

รอบรู้เรื่องบ้าน
ทำไม เสาเข็ม จึงสำคัญต่อการสร้างบ้าน หากไม่ตอกจะมีผลเสียกับบ้านไหม ?
29 ธ.ค. 2564

ทำไม เสาเข็ม จึงสำคัญต่อการสร้างบ้าน หากไม่ตอกจะมีผลเสียกับบ้านไหม ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
ก่อนสร้างบ้านเตรียมพร้อมที่ดินอย่างไร ? ป้องกันปัญหาดินทรุดและบ้านร้าว
30 ก.ย. 2564

ก่อนสร้างบ้านเตรียมพร้อมที่ดินอย่างไร ? ป้องกันปัญหาดินทรุดและบ้านร้าว

รอบรู้เรื่องบ้าน