แชร์เคล็ด(ไม่)ลับ! สร้างบ้านไม่ให้ "งบบานปลาย"

แชร์เคล็ด(ไม่)ลับ! สร้างบ้านไม่ให้ "งบบานปลาย"

05 ส.ค. 2564   ผู้เข้าชม 238

งบบานปลาย” ปัญหาโลกแตกสำหรับผู้ที่กำลังสร้างบ้าน หลายคนมักพบเจอกับปัญหางบบานปลายขณะสร้างบ้านอยู่บ่อยครั้ง อยู่ดี ๆ ก็ต้องควักเงินเพิ่มขึ้นอีกโดยไม่รู้ตัว และเมื่อรวมงบประมานหลังการสร้างบ้านเสร็จก็เกิดความตกใจว่ามันบานปลายได้ไง ทำเอาเหล่าเจ้าของบ้านต้องกุมขมับกันเลยทีเดียว เพราะความต้องการในการสร้างบ้านและสภาพคล่องทางการเงินดันสวนทางกันซะงั้น แล้วจะสร้างบ้านอย่างไรให้งบไม่บานปลายดีละ บทความนี้ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะมาแชร์เคล็ดลับให้กับผู้ที่กำลังสร้างบ้านให้งบไม่บานปลายกัน แถมมีเงินเหลือไว้ตกแต่งบ้านได้อีกด้วย

ตั้งงบประมานที่ต้องการก่อนสร้างบ้าน

ก่อนสร้างบ้านควรพิจารณาสภาพการเงินของเราก่อนอย่างละเอียดถี่ถ้วน แล้วจึงค่อยตั้งงบประมานในการสร้างบ้าน เมื่อทราบแล้วว่างบประมานในการก่อสร้างบ้านเท่าไร ขั้นตอนต่อไปคุณควรมาคำนวนค่าใช้จ่ายต่าง ๆ ในการสร้างบ้าน โดยการแบ่งออกเป็นส่วน ๆ เพื่อที่จะสร้างความชัดเจนในงบประมานของคุณและลดการเกิดงบบานปลายเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของการเตรียมพื้นที่ในการสร้างบ้าน การออกแบบบ้าน การก่อสร้างบ้าน รวมไปถึงการตกแต่งบ้าน ว่าควรจะใช้งบประมานเท่าไรจึงจะดีที่สุด

สร้างบ้านให้ตอบโจทย์การใช้งานมากกว่าความต้องการ

หากงบประมานของคุณมีจำกัด การสร้างบ้านให้ตอบโจทย์การใช้งานย่อมเป็นทางเลือกที่ดีกว่าการสร้างบ้านตามความต้องการคุณครับ เพราะหากคุณสร้างบ้านตามความต้องการแน่นอนว่างบประมานคุณไม่มีที่สิ้นสุดอย่างแน่นอน เพราะเมื่อคุณไปเจอวัสดุและอุปกรณ์ที่สวยกว่า โดนใจกว่า แพงกว่า แต่ฟังก์ชันการใช้งานก็เหมือนกับอันเดิมที่คุณเลือกไว้แต่แรก ทำให้คุณต้องควักเงินไปกับสิ่งที่รู้สึกสะดุดตากว่าและแพงกว่าไปโดยปริยาย ดังนั้นการสร้างบ้านคุณควรเลือกวัสดุและอุปกรณ์ต่าง ๆ ให้ตรงตามการใช้งานผู้พักอาศัยในราคาที่คุ้มค่ามากที่สุดจึงจะช่วยประหยัดงบและลดการเกิดค่าใช้จ่ายบานปลายขึ้น ซึ่งแน่นอนว่าเจ้าของบ้านจะต้องยั้บยั้งชั่งใจกันพอสมควรเลยครับ

มองหาบริษัทรับสร้างบ้านที่มีความน่าเชื่อถือและคุณภาพ 

หากคุณมีงบประมานจำกัด และเวลาที่น้อยไม่สามารถมาดูหน้างานการก่อสร้างบ้านได้บ่อย ๆ การจ้างบริษัทรับสร้างบ้านถือเป็นทางเลือกที่ดีเลยครับ เพราะทางบริษัทรับสร้างบ้านจะเป็นฝ่ายดำเนินการสร้างบ้านให้คุณอย่างครบวงจรตั้งแต่การออกแบบ การดำเนินเรื่อง การก่อสร้างบ้าน การควบคุมงานก่อสร้าง รวมไปถึงการตรวจสอบก่อนที่บ้านจะถึงมือคุณ แถมบางบริษัทก็ยังมีโปรโมชันที่น่าสนใจอีกด้วย คุณจึงสามารถมั่นใจได้เลยว่าสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านงบไม่บานปลายอย่างแน่นอน เพราะกระบวนการสร้างบ้านมีความรวดเร็ว ตรงตามกำหนดการ และสามารถตรวจสอบได้อย่างละเอียด ทำให้การสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านเกิดโอกาสที่จะเกิดงบบานปลายได้น้อยอย่างแน่นอนครับ 

อย่าเปลี่ยนวัสดุสร้างบ้านบ่อย

ทุกครั้งของการสร้างบ้านคุณต้องมีความมั่นใจในการเลือกวัสดุในการสร้างบ้านทุกครั้ง เพื่อป้องกันการเปลี่ยนใจ ควรไปเลือกวัสดุสร้างบ้านด้วยตัวเองทุกครั้งเมื่อมีนัดเลือกวัสดุกับบริษัทรับสร้างบ้าน หากคุณเปลี่ยนวัสดุการก่อสร้างบ้านบ่อย ๆ จะทำให้คุณเสียเงินเพิ่มในการสร้างบ้านไปโดยไม่รู้ตัว เพราะบางครั้งวัสดุก่อสร้างบ้านมีราคาที่สูงขึ้นบ้าง ผลิตมาไม่เหมือนล็อตเดิมบ้าง และเลิกผลิตบ้าง ดังนั้นหากไม่อยากเสียเงินเพิ่มหรืองบบานปลาย คุณควรมีความเด็ดเดี่ยวในการเลือกวัสดุสร้างบ้านให้ชัดเจนครับ  

เห็นไหมครับว่าการสร้างบ้านไม่ให้งบบานปลายนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลยครับ แต่ท้ายที่สุดแล้วการจะสร้างบ้านให้งบไม่บานปลายขึ้นอยู่กับเจ้าของบ้านว่าจะยั้บยั้งชั่งใจและบริหารการจัดสรรงบประมานการสร้างบ้านนี้อย่างไรให้มีประสิทธิภาพและเกิดความคุ้มค่ามากที่สุด

ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เรายินดีให้บริการและคำปรึกษาแก่ผู้ที่สนใจสร้างบ้านอย่างครบวงจร ตั้งแต่การออกแบบบ้าน การก่อสร้างบ้าน การควบคุมการก่อสร้าง การตรวจสอบก่อนส่งมอบ รวมไปถึงการตกแต่งทั้งภายในและภายนอก ด้วยทีมงานมืออาชีพมากประสบการณ์กว่า 10 ปี เราจึงมีความพร้อมที่จะสร้างบ้านให้ตรงตามความต้องการและมีคุณภาพให้แก่คุณ  เขตพื้นที่การให้บริการรับสร้างบ้าน ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

เลือกรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อย่างไรให้เข้ากับสไตล์บ้านคุณ
10 ก.ค. 2565

เลือกรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อย่างไรให้เข้ากับสไตล์บ้านคุณ

รอบรู้เรื่องบ้าน
สร้างบ้านหรู 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น พร้อมพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว กับ ปัญญาฤทธิ์โฮม
25 ก.ค. 2565

สร้างบ้านหรู 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น พร้อมพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว กับ ปัญญาฤทธิ์โฮม

รอบรู้เรื่องบ้าน
รวม 6 ไอเดีย ตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก สวย เก๋ ถูกใจคนชอบถ่ายรูป
15 ม.ค. 2565

รวม 6 ไอเดีย ตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก สวย เก๋ ถูกใจคนชอบถ่ายรูป

รอบรู้เรื่องบ้าน