เลือก สีห้องนอนตามวันเกิด ฉบับสายมู! ปรับสมดุลเสริมพลังบวกให้ชีวิต

เลือก สีห้องนอนตามวันเกิด ฉบับสายมู! ปรับสมดุลเสริมพลังบวกให้ชีวิต

28 มิ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 232

“ฮวงจุ้ย” ศาสตร์ที่หลายคนให้ความสำคัญ โดยเฉพาะบ้านที่มีความเชื่อกันว่าเพียงจัดวางหรือตกแต่งภายในแต่ละส่วนของตัวบ้านให้เหมาะสม เพื่อช่วยปรับและแก้ไขพลังงานในบ้านให้เกิดความสมดุล เป็นการช่วยให้ผู้อยู่อาศัยในบ้านอยู่เย็นเป็นสุขและเสริมความมั่งคั่งแล้ว ตำแหน่งการจัดวางฮวงจุ้ยในแต่ละจุดยังช่วยเสริมดวงในเรื่องที่แตกต่างกันไป ซึ่งวันนี้ปัญญาฤทธิ์โฮม ขอชวนทุกท่านมาลองสำรวจสีห้องนอนของตัวเองกัน พร้อมแนะนำฮวงจุ้ยสำหรับห้องนอนที่ใคร ๆ ก็ต่างให้ความสำคัญ 

สำหรับใครที่กำลังคิดอยากจะรีโนเวทห้องนอนเพื่อเปลี่ยนบรรยากาศด้วยการทาสีโทนสีใหม่ ๆ แล้วล่ะก็ ไม่ควรพลาดบทความนี้ เพราะปัญญาฤทธิ์โฮมพร้อมแชร์โทนสีห้องนอนตามวันเกิดที่ทั้งสวยและเสริมความเฮงแบบปัง ๆ ไปพร้อม ๆ กัน

เสริมพลังบวกตามฮวงจุ้ย ด้วยสีห้องนอนตามวันเกิด

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเราใช้ห้องนอนไปกับการพักผ่อนโดยเฉลี่ยที่ 6-8 ชั่วโมงหรือสำหรับบางคนอาจมากถึง 10-12 ชั่วโมงต่อวันเลยก็ว่าได้ ดังนั้นการนอนหลับพักผ่อนในห้องที่ถูกหลักฮวงจุ้ยเปรียบเสมือนการชาร์จพลังร่างกายให้คุณได้รับพลังงานบวก พร้อมตื่นรับวันใหม่ในทุก ๆ วัน เพราะแบบนี้เองการเลือกสีห้องนอนตามวันเกิดก็นับเป็นหนึ่งในฮวงจุ้ยที่เสริมได้ทั้งในเรื่องความรัก หน้าที่การงาน การเงิน งั้นเราไปดูพร้อมกันดีกว่าว่า สีห้องนอนตามวันเกิดแต่ละวันมีสีอะไรบ้างและจะถูกใจสายมูแค่ไหน 

สีขาว และ สีเทาควันบุหรี่ สำหรับคนเกิดวันอาทิตย์

ช่วยให้ความรู้สึกผ่อนคลาย สงบ ทำให้ห้องนอนที่มีขนาดเล็กดูโปร่ง โล่ง สบายตา อีกทั้งยังเป็นสีแห่งความสมดุล ความหยั่งรู้ ความสมบูรณ์ และยังช่วยดึงดูดความฉลาดที่ซ่อนไว้ให้ปรากฏขึ้น สามารถเลือกทาสีโทนเข้มสลับกับสีโทนอ่อน เพื่อเพิ่มลูกเล่นภายในห้องนอนให้ดูสะดุดตายิ่งขึ้นได้


สีครีม และ สีเหลือง สำหรับคนเกิดวันจันทร์

เป็นสีโทนสว่างที่จะสร้างบรรยากาศให้ห้องนอนดูอบอุ่น สดใส และมีชีวิตชีวา สำหรับสีเหลืองควรเลือกเป็นโทนสีเหลืองอ่อนที่ดูแล้วไม่สดจนเกินไป ควรใช้สีเหลืองทาเพียงบางมุมของห้องก็เพียงพอแล้ว โดยสามารถใช้โทนสีขาว สีเทา หรือสีน้ำตาลตัด เพื่อเพิ่มความสมดุลภายในห้องได้ เพราะหากทาสีเหลืองทั้งห้องจะทำให้เกิดความรู้สึกร้อนรุ่มและรู้สึกกระปรี้กระเปร่า ส่งผลทำให้นอนหลับยาก โดยเฉพาะในผู้ที่มีปัญหาด้านการนอนหลับอยู่แล้วต้องระมัดระวังเป็นพิเศษ


สีเขียวอ่อน และ สีฟ้า  สำหรับคนเกิดวันอังคาร

โดยทั่วไปคนที่เกิดวันอังคารมักมีลักษณะนิสัยมุมานะ หรือในบางครั้งอาจทำให้ดูอารมณ์ร้อนจนเกินไป การเลือกใช้สีโทนเย็น นอกจากจะให้ความรู้สึกเหมือนว่าได้ใกล้ชิดกับธรรมชาติแล้ว ยังส่งเสริมให้บรรยากาศภายในห้อง ดูสงบ อ่อนโยน และปลอดภัย ทำให้เจ้าของห้องมีสมาธิและสบายใจมากยิ่งขึ้น


สีดำ และ สีส้ม สำหรับคนเกิดวันพุธ 

สำหรับสีดำ แนะนำว่าควรเลือกทาเพียงด้านใดด้านหนึ่งของผนังห้องนอน และสลับด้วยสีโทนสว่างอีกหนึ่งสีก็เพียงพอแล้ว เพราะหากทาสีดำกับผนังห้องทุกด้าน อาจทำให้รู้สึกอึดอัดหรือทำให้ห้องดูแคบลง สำหรับสีส้มแนะนำเลือกเป็นสีส้มอ่อน หรือ สีพีช แต่หากต้องการทาสีส้มสดใสอาจเลือกทาเพียงบางมุมของห้องก็เพียงพอแล้ว ซึ่งทั้ง 2 สีนี้จะช่วยเสริมเรื่องโชคลาภและส่งเสริมพลังงานบวกให้กับชีวิต สำหรับใครที่ไม่ชอบสีดำ เพราะทำให้ห้องดูทึบหรือด้วยเหตุผลอื่น อาจเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีสีดำมาตกแต่งแทนได้


สีพีช สีฟ้าอ่อน และสีเหลืองครีม  สำหรับคนเกิดวันพฤหัสบดี

นอกจากจะเป็นสีที่สร้างความอบอุ่นให้กับห้องแล้ว ยังเป็นสีที่เหมาะกับคนโสดที่อยากมีคู่มาช่วยเพิ่มความอบอุ่นอีกด้วย เพราะสีพีชเป็นสีที่ช่วยกระตุ้นเรื่องความรัก ความสัมพันธ์ เสริมเสน่ห์ ดึงดูดเพศตรงข้าม เหมาะสำหรับคนโสดที่ต้องการหาคู่เป็นอย่างมาก


สีเทา และ สีเขียวอ่อน สำหรับคนเกิดวันศุกร์

เป็นกลุ่มสีที่ให้ความรู้สึกสงบ สำหรับสีเทาควรเลือกทาสีเฉพาะบางส่วน เพราะหากทาสีเทาลงบนผนังทั้งห้องจะทำให้รู้สึกหม่นหมองจนเกินไป แนะนำให้เลือกเฟอร์นิเจอร์ที่มีสีขาวมาตัดเพื่อช่วยเพิ่มความมินิมอลให้กับห้องนอน หรือเลือกตกแต่งภายในห้องนอนด้วยต้นไม้มงคลแทนการทาสีเขียว ก็สามารถช่วยเสริมดวงได้เช่นเดียวกัน


สีม่วงอ่อน สีขาว สีเทา และ สีควันบุหรี่ สำหรับคนเกิดวันเสาร์

เป็นหนึ่งในวันที่มีสีให้เลือกมากมาย สีม่วง สีแห่งความสำเร็จที่จะช่วยส่งเสริมในเรื่องการงานและความรัก  แต่สำหรับสีม่วงบางเฉดสีที่เข้มจนเกินไป เช่น ม่วงมังคุด อาจให้ความรู้สึกหม่นหมอง หดหู่ ลึกลับ จึงควรเลือกใช้สีม่วงอ่อนหรือสีม่วงพาสเทล เพื่อช่วยเพิ่มความสว่างภายในห้อง

เป็นยังไงกันบ้างกับสีห้องนอนตามวันเกิดที่เรานำมาฝากกัน ทั้งสวยและถูกฮวงจุ้ยช่วยเสริมพลังบวกและเรื่องดวงในหลาย ๆ ด้าน แต่สำหรับใครที่ไม่อยากทาสีใหม่ทั้งห้อง อาจเลือกทาเพียงบางมุม เช่น หัวเตียง มุมโต๊ะเครื่องแป้ง หรือมุมอ่านหนังสือภายในห้อง หรือ เลือกใช้เป็นเฟอร์นิเจอร์ตามสีที่ถูกโฉลกมาตกแต่งแทนก็ได้เช่นกัน 


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

เลือกใช้ "พื้นกระเบื้องยาง" ทันสมัย ติดตั้งง่าย ถูกใจเจ้าของบ้าน
15 ม.ค. 2565

เลือกใช้ "พื้นกระเบื้องยาง" ทันสมัย ติดตั้งง่าย ถูกใจเจ้าของบ้าน

รอบรู้เรื่องบ้าน
บอกลา "ปัญหาบ้านทรุด" สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้มากวนใจ
20 พ.ย. 2564

บอกลา "ปัญหาบ้านทรุด" สร้างบ้านอย่างไรไม่ให้มากวนใจ

รอบรู้เรื่องบ้าน
มัดรวม ไอเทมแต่งบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น Luxury ที่คุณไม่ควรพลาด!
22 ส.ค. 2565

มัดรวม ไอเทมแต่งบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น Luxury ที่คุณไม่ควรพลาด!

รอบรู้เรื่องบ้าน