เลือกรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อย่างไรให้เข้ากับสไตล์บ้านคุณ

เลือกรั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ย อย่างไรให้เข้ากับสไตล์บ้านคุณ

10 ก.ค. 2565   ผู้เข้าชม 1,039

ฮวงจุ้ยนับเป็นสิ่งที่หลายคนให้ความสำคัญเมื่อคิดจะสร้างบ้าน เพราะเชื่อกันว่าหากสร้างบ้านตามหลักฮวงจุ้ย จะส่งผลให้คนในบ้านพบเจอแต่เรื่องที่ดี ประสบความสำเร็จในทุก ๆ ด้าน แต่หากสร้างบ้านผิดหลักฮวงจุ้ยจะส่งผลให้มีเรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับคนในบ้าน ทำธุรกิจหรือทำอะไรก็ดูติดขัดไปหมด เมื่อพูดถึงฮวงจุ้ยของบ้าน หลาย ๆ คนมักนึกถึงการวางผังห้อง หรือการจัดวางสิ่งของต่าง ๆ ภายในบ้าน ซึ่งมักมองข้ามสิ่งสำคัญอย่างหนึ่งไป นั่นคือ รั้วบ้าน ที่เป็นทางผ่านเข้าออกของคนในบ้านและเป็นสิ่งที่ล้อมรอบตัวบ้านเอาไว้ ตามหลักฮวงจุ้ยจึงนับว่ารั้วบ้านเป็นสิ่งที่ควรให้ความสำคัญไม่แพ้ฮวงจุ้ยในจุดอื่น ๆ เลย

รั้วบ้านตามหลักฮวงจุ้ยช่วยเสริมมงคลเรียกทรัพย์

รั้วบ้านเป็นทางผ่านเข้าออกของคนในบ้าน จึงเปรียบเสมือนทางผ่านเข้าออกของพลังงานทั้งดีและไม่ดีเช่นกัน เพราะฉะนั้นหากสร้างรั้วบ้านให้ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย 

ถือเป็นการเปิดรับพลังงานบวกอยู่ตลอดเวลา จะช่วยเสริมให้คนในบ้านพบเจอแต่เรื่องดี ๆ แต่จะมีวิธีใดบ้าง ลองมาอ่านไปพร้อมกันเลย 

 1. รั้วต้องโปร่ง ไม่ทึบ

รั้วบ้านที่ดีตามหลักฮวงจุ้ยนั้นจะต้องโปร่ง โล่ง ไม่ทึบ อากาศถ่ายเทได้สะดวกเพราะถือเป็นการรับพลังเข้าสู่ตัวบ้าน ซึ่งจะช่วยเสริมให้คนในบ้านได้รับแต่พลังงานที่ดีหรือสิ่งดี ๆ นั่นเอง 

2. ไม่ควรเจาะช่องหน้าต่างที่กำแพงรั้วบ้าน  

หากเจาะช่องหน้าต่างที่รั้วแล้ว จะถือว่าบ้านนั้นขาดความมั่นคง และไม่ควรสร้างประตูรั้วและประตูบ้านให้อยู่ตรงกัน ตามฮวงจุ้ยเชื่อว่าจะทำให้เก็บทรัพย์ไม่อยู่

3. ไม่ควรปล่อยให้รั้วบ้านชำรุดหรือเสียหาย

ตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว สิ่งของที่ชำรุดหรือเสื่อมสภาพถือเป็นสิ่งไม่ดีที่จะนำพลังงานลบหรือความโชคร้ายมาสู่คนในบ้าน เพราะฉะนั้นจึงควรดูแลรักษาสภาพรั้วบ้านให้แข็งแรงดูใหม่อยู่เสมอ เพื่อป้องกันความโชคร้ายจากภายนอกบ้าน 


 

รั้วบ้านแบบไหนเข้ากับสไตล์บ้านของคุณ

นอกจากเรื่องฮวงจุ้ยแล้ว วัสดุที่ใช้สำหรับทำรั้วบ้านก็สำคัญ ในอดีตรั้วบ้านเป็นเพียงสิ่งที่ใช้กำหนดอาณาเขตของบ้าน และป้องกันโจรผู้ร้าย แต่ในปัจจุบันรั้วบ้านถือเป็นองค์ประกอบหนึ่งของบ้านที่ต้องตกแต่งให้สวยงาม เพื่อเพิ่มความน่าอยู่และดูดีให้กับบ้าน เมื่อพูดถึงการสร้างรั้วบ้าน แน่นอนว่าในปัจจุบันมีวัสดุให้เลือกอย่างหลากหลาย ตามความพึงพอใจของคนในบ้าน เราลองมาดูวัสดุยอดฮิตที่คนนิยมนำมาทำรั้วบ้านกัน 

รั้วไม้ 

รั้วไม้นับเป็นรั้วที่ได้รับความนิยมมาก เพราะราคาไม่สูงมีเอกลักษณ์และลวดลายเฉพาะตัว แต่ต้องหมั่นดูแลรักษาอย่างสม่ำเสมอ เพราะไม้อาจเสื่อมสภาพไปตามกาลเวลา รวมถึงอาจเกิดปัญหาจากการบวมของไม้ หรือไม้ผุพังได้ การใช้รั้วไม้สามารถเลือกระยะห่างของแผ่นไม้ได้ตามต้องการ หากไม่ต้องการให้คนภายนอกมองทะลุเห็นเข้ามาภายในบ้านสามารถเลือกวางไม้ติดกัน แต่หากอยากเพิ่มความโปร่งโล่งสามารถเลือกวางไม้ให้ห่างกันได้ 

 

รั้วอะลูมิเนียม 

ถือเป็นรั้วบ้านที่หลาย ๆ บ้านเลือกใช้ เพราะเข้ากับสไตล์บ้านได้เกือบทุกแบบ เป็นรั้วที่ปลอดภัย และแข็งแรง มีให้เลือกหลากหลายรูปแบบ และดูแลรักษาง่าย 

 

รั้วเหล็ก

รั้วที่ทำจากเหล็กเป็นรั้วที่มีความแข็งแรงและทนทานมาก สามารถออกแบบลวดลายได้หลากหลาย ช่องว่างของซี่เหล็กแต่ละอันทำให้รั้วดูโปร่ง เห็นทัศนียภาพได้ทั้งภายในและภายนอกบ้าน แต่ราคาค่อนข้างสูง มีน้ำหนักมาก และเกิดสนิมได้ง่าย รั้วเหล็กนั้นเหมาะกับบ้านสไตล์โมเดิร์น เพราะจะช่วยเพิ่มความทันสมัยให้กับบ้านมากยิ่งขึ้น 

 

รั้วปูน 

รั้วปูนเป็นรั้วที่ก่อจากอิฐหรือคอนกรีตสำเร็จรูปและฉาบปูนทับ ข้อดีของรั้วบ้านชนิดนี้ คือ แข็งแรง ปลอดภัย ราคาไม่สูง แต่รั้วบ้านจะดูทึบ เพราะรั้วปิดกั้นลมที่จะพัดเข้าสู่บ้าน 

 

รั้วผสม

ในปัจจุบันเริ่มมีรั้วบ้านแบบผสมมากขึ้น เช่น รั้วปูนผสมรั้วเหล็ก ที่อาจสร้างโดยใช้ฐานปูนในส่วนล่างของรั้วแล้วส่วนบนใช้เป็นรั้วเหล็กซี่ รั้วชนิดนี้ขึ้นอยู่กับความพึงพอใจของเจ้าของบ้าน สามารถออกแบบได้ตามความเหมาะสม

การมีรั้วบ้านที่ดีและสวยงาม จะทำให้บ้านของคุณน่าอยู่มากยิ่งขึ้น การเลือกวัสดุที่ใช้ทำรั้วบ้านจึงควรเลือกให้เหมาะสมกับสไตล์ ตอบโจทย์การใช้งาน และตรงกับลักษณะของบ้านมากที่สุด การออกแบบรั้วบ้านในปัจจุบันนั้นต้องคำนึงถึงทั้งฮวงจุ้ยและความสวยงาม และแน่นอนว่ารั้วบ้านของคุณจะมีทั้ง 2 ข้อนี้ หากคุณใช้บริการของปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านครบวงจร เราจะดูแลทุกพื้นที่ภายในบ้านของคุณให้ตอบโจทย์การใช้งาน ดูดี มีสไตล์ และตรงตามหลักฮวงจุ้ยอย่างแน่นอน


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

5 เทคนิค ปรับพื้นที่บ้านที่จำกัดให้กว้างขึ้น ด้วยวิธีการออกแบบตกแต่งภายใน
29 ส.ค. 2565

5 เทคนิค ปรับพื้นที่บ้านที่จำกัดให้กว้างขึ้น ด้วยวิธีการออกแบบตกแต่งภายใน

รอบรู้เรื่องบ้าน
5 เคล็ดลับ จัดแผนผังบ้านตามหลัก "ฮวงจุ้ย" เสริมสิริมงคลผู้พักอาศัย
07 ธ.ค. 2564

5 เคล็ดลับ จัดแผนผังบ้านตามหลัก "ฮวงจุ้ย" เสริมสิริมงคลผู้พักอาศัย

รอบรู้เรื่องบ้าน
ทรงหลังคายอดฮิตปี 2021 ที่มือใหม่ไม่ควรพลาดก่อนสร้างบ้าน
27 ต.ค. 2564

ทรงหลังคายอดฮิตปี 2021 ที่มือใหม่ไม่ควรพลาดก่อนสร้างบ้าน

รอบรู้เรื่องบ้าน