• หน้าแรก
  • สาระน่ารู้
  • สายมูมาทางนี้! เช็กฮวงจุ้ย บ้านเลขที่มงคล เลขไหนอยู่แล้วรวย เลขไหนอยู่แล้วเฮง!
สายมูมาทางนี้! เช็กฮวงจุ้ย บ้านเลขที่มงคล เลขไหนอยู่แล้วรวย เลขไหนอยู่แล้วเฮง!

สายมูมาทางนี้! เช็กฮวงจุ้ย บ้านเลขที่มงคล เลขไหนอยู่แล้วรวย เลขไหนอยู่แล้วเฮง!

28 ก.ย. 2565   ผู้เข้าชม 14,108

บ้านเลขที่มงคล มาจากความเชื่อว่าหากเราจะมีบ้านสักหลังหนึ่ง เพื่อเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจ ได้เอนกายอยู่อาศัยอย่างร่มเย็นเป็นสุขนั้น ต้องอาศัยศาสตร์และศิลป์ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว นอกจากศิลป์ที่จะทำให้บ้านถูกออกแบบมาเป็นอย่างดี สวยงามตรงตามที่ผู้อยู่อาศัยต้องการแล้ว การคำนึงถึงเรื่องของศาสตร์นั้นก็เป็นสิ่งสำคัญไม่แพ้กัน เพราะฮวงจุ้ยถือว่าเป็นอีกหนึ่งศาสตร์ที่มีความเกี่ยวพันกับพลังอำนาจของตัวเลข โดยเชื่อกันว่าหากมีคุณมี “ผลรวมบ้านเลขที่มงคล” ที่ถูกต้องตรงตามหลักฮวงจุ้ย ก็จะส่งผลให้ผู้อาศัยอยู่แล้วรวย เฮง ชีวิตราบรื่น และเสริมความเป็นสิริมงคลได้เป็นอย่างดี

และไม่ได้มีเพียงบ้านเลขที่มงคลเท่านั้นที่จะช่วยเสริมดวงชะตาของผู้อยู่อาศัย แต่ยังมีอีกหนึ่งความเชื่อคือเรื่องการนำบ้านเลขที่มาคำนวณและพิจารณาร่วมกับวันเกิด ว่าเลขที่บ้านถูกโฉลกวันเกิดของคุณไหม หรือผู้ที่เกิดวันไหนเหมาะสมกับการอยู่อาศัยในบ้านเลขที่เท่าไร เราจึงมีคำแนะนำง่าย ๆ สำหรับสายมูมือใหม่ในการดูบ้านเลขที่แบบไม่ต้องพึ่งซินแส มาค้นหาคำตอบไปพร้อม ๆ กันที่ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ กันเลย

ผลรวมบ้านเลขที่มงคลคืออะไร?

ผลรวมบ้านเลขที่มงคล เป็นศาสตร์การคำนวณตัวเลขเพื่อนำมาทำนายความเป็นไปได้ในเรื่องราวต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น โดยเป็นการนำเลขมาบวกกันทีละตัว จนสุดท้ายเหลือเพียงตัวเลขเดียว นั่นคือผลรวมของเลข และนำผลลัพธ์ที่ได้มาทำนายแนวโน้มว่าบ้านของคุณเป็นบ้านเลขที่มงคลตรงตามความหมายใด โดยแต่ละเลขจะมีความหมายแตกต่างกันไปตั้งแต่เลข 1- 9 นั่นเอง 


วิธีการคำนวณผลรวมของเลขที่บ้าน

วิธีคำนวณผลง่ายๆ คือให้นำเลขที่บ้านทั้งหมดมาบวกรวมกัน หากได้ผลลัพธ์ตกเป็นเลข 2 หลัก ให้นำผลลัพธ์นั้นมาบวกกันอีกครั้ง จนกระทั่งเหลือเลขเพียงตัวเดียว ยกตัวอย่างเช่น บ้านเลขที่ 125/93 ให้คำนวณตามวิธีดังต่อไปนี้

  1. นำเลขที่บ้านทั้งหมดมาบวกกัน คือ 1+2+5+9+3 = 20
  2. นำผล 20 บวกกันอีกครั้ง คือ 2+0 = 2
  3. จะเหลือเลขเพียงตัวเดียว ผลรวมของบ้านเลขที่มงคล คือ 2 นั่นเอง
  4. นำผลรวมที่ได้ไปดูตามความหมายของบ้านเลขที่มงคล

ความหมายของแต่ละผลรวม ของเลขที่ 1 - 9

ผลรวมของเลข 1 โดดเด่นด้านการเป็นผู้นำ

บ้านเลขที่มงคล

เลข 1 เป็นเลขที่มีลักษณะโดดเด่นของความเป็นผู้นำค่อนข้างสูง เป็นคนที่บริหารงานและคนได้ กล้าหาญ สติปัญญาดี ส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยมีความเจริญก้าวหน้าในหน้าที่การงาน ทั้งยังทำมาหากินคล่องนั่นเอง

ผลรวมของเลข 2 มีเสน่ห์ น่าหลงใหล

บ้านเลขที่มงคล

เลข 2 หมายถึง ความมีเสน่ห์ น่ารัก และสดใส ผู้หญิงมักจะเป็นใหญ่ในบ้าน เลขนี้จะช่วยส่งเสริมให้คนในบ้านอยู่ร่มเย็นเป็นสุข ไม่มีโรคภัยอันตราย เหมาะกับบ้านที่ต้องการอยู่เพื่อพักผ่อนหย่อนใจมากกว่าเพื่อการค้าขาย

ผลรวมของเลข 3 ขยันขันแข็ง ทำงานคล่องแคล่ว

บ้านเลขที่มงคล

เลข 3 เป็นเลขแห่งความรวดเร็วว่องไวและขยันขันแข็ง ผู้มีผลรวมบ้านเลขที่มงคลเป็นเลข 3 จึงเป็นคนที่มีพลังมุ่งมั่นกับการทำงานสูง กล้าได้กล้าเสีย แต่ก็มีอารมณ์แปรปรวนได้ง่าย เลขนี้จึงเหมาะสำหรับทำการค้ามากกว่าเพื่อการอยู่อาศัย

ผลรวมของเลข 4 พูดจาดี ฉลาดเจรจา

บ้านเลขที่มงคล

เลข 4 หมายถึง สติปัญญา ความมีไหวพริบ และช่างเจรจา ซึ่งถือเป็นบ้านเลขที่มงคลในระดับสูง อยู่แล้วรวย เรียกโชคลาภให้แก่ผู้อยู่อาศัย โดยจะส่งผลให้คนในบ้านมีความมั่งคั่ง ประสบความสำเร็จ มีเกียรติยศชื่อเสียง ด้วยเหตุนี้จึงเหมาะสำหรับการอยู่อาศัยหรือเพื่อประกอบธุรกิจก็ย่อมได้

ผลรวมของเลข 5 อารมณ์ดี มีสติปัญญา

บ้านเลขที่มงคล

เลข 5 เป็นเลขที่มาพร้อมกับความฉลาดรอบรู้ เป็นคนมีสติปัญญาและไหวพริบดี แก้ปัญหาเก่ง เป็นคนใจเย็น รวมถึงเป็นผู้ที่มีเหตุและผล จึงทำให้อารมณ์ดี ทั้งยังเป็นที่รักใคร่ของคนรอบตัวอีกด้วย

ผลรวมของเลข 6 สงบ ร่วมเย็น

บ้านเลขที่มงคล

เลข 6 หมายถึง ความสงบ ความร่มเย็น จึงทำให้ผู้ที่อยู่อาศัยเป็นคนนิสัยเยือกเย็นและมีจิตใจที่หนักแน่น เลขนี้ดีทั้งด้านค้าขายและด้านการเงิน ใครได้ผลรวมบ้านเลขที่มงคลหมายเลข 6 นี้ ถือได้ว่าเป็นการเรียกทรัพย์ได้ดีกว่าคนอื่น อยู่แล้วรวยอย่างแน่นอน!

ผลรวมของเลข 7 ขยัน หนักแน่น 

บ้านเลขที่มงคล

เลข 7 เป็นเลขที่สื่อไปในทิศทางเร้นลับของศาสตร์ที่มองไม่เห็น ส่วนมากมักทำนายในด้านร้ายมากกว่าด้านดี แต่หากเจ้าของบ้านขยันขันแข็ง หนักแน่น และมีความมุ่งมั่นตั้งใจมากพอ ไม่ยอมแพ้ต่อโชคชะตา ก็จะส่งผลให้ประสบความสำเร็จอย่างมั่นคงถาวรกว่าใคร

ผลรวมของเลข 8 มั่งคั่ง อุดมสมบูรณ์

บ้านเลขที่มงคล

เลข 8 ถือเป็นเลขมงคลในเกือบทุกเรื่อง เพราะมีลักษณะคล้ายกับสัญลักษณ์ Infinity ซึ่งหมายถึง “ไม่มีที่สิ้นสุด” จึงมีความเชื่อว่าผู้ที่ได้ผลรวมบ้านเลขที่มงคลหมายเลข 8 นั้นจะสามารถชักนำความอุดมสมบูรณ์ ความสำเร็จในธุรกิจ ความร่ำรวย และความสุขอย่างไม่มีวันสิ้นสุดมาให้กับคนในบ้านได้เป็นอย่างดี

ผลรวมของเลข 9 เจริญก้าวหน้า มีชื่อเสียง

บ้านเลขที่มงคล

เลข 9 หมายถึงความเป็นสิริมงคล ความก้าวหน้าในชีวิต  ผู้ที่อาศัยอยู่บ้านเลขที่มงคลหลังนี้ จึงมักเป็นคนที่มีอำนาจบารมี มีคนเคารพนับถือ และไม่ว่าต้องการทำสิ่งใดก็จะมีคนคอยเกื้อหนุนอยู่เสมอเช่นกัน


 

เลขที่บ้านถูกโฉลกกับวันเกิด

ต้องยอมรับว่านอกจากจะต้องเช็กฮวงจุ้ยจากบ้านเลขที่มงคลแล้ว วันเกิดของเจ้าของบ้านก็มีความสัมพันธ์และสามารถเชื่อมโยงถึงการวิเคราะห์ดวงชะตา ในเรื่องราวต่างๆที่อาจเกิดขึ้นตามมาได้เช่นกัน ซึ่งวันเกิดแต่ละวันนั้น ก็ย่อมมีเลขที่บ้านถูกโฉลกที่แตกต่างกันไปตามความเหมาะสม ดังต่อไปนี้

คนเกิดวันอาทิตย์

ตัวเลขที่ดีใช้ได้ตั้งแต่ 1- 9 เรียกได้ว่าสามารถใช้ได้เกือบครบทุกเลข แต่ควรละเว้นเลข 0 เพราะเรียกกันว่าเป็นดาวมฤตยู จึงไม่เหมาะที่จะมีอยู่บนเลขที่บ้าน

คนเกิดวันจันทร์

เลขที่บ้านถูกโฉลกกับวันเกิดวันนี้นั่นก็คือ เลข 2 และ 15 ส่วนเลขที่ควรเลี่ยงคือเลข 12 แต่คนที่เกิดวันจันทร์ขึ้นชื่อว่าเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูด จึงควรมีตัวเลขที่เป็นเสน่ห์ร่วมอยู่ด้วยเป็นอย่างยิ่ง นั่นคือ เลข 23 และ 32 

คนเกิดวันอังคาร

ตัวเลขที่ดีของคนที่เกิดในวันนี้คือเลข 3 และ 8 โดยมีเลขที่ควรเลี่ยงคือ 13 และ 31 ซึ่งเป็นเลขที่แสดงถึงอุบัติเหตุต่างๆ

คนเกิดวันพุธ(กลางวัน)

สำหรับคนที่เกิดพุธกลางวัน จะมีตัวเลขประจำวันคือเลข 4 และมีเลขมงคลคือ เลข 17 ในส่วนของเลข 8 เป็นทั้งมิตรและศัตรูในเวลาเดียวกัน หากเป็นเลขเดี่ยวมักจะไม่ค่อยดี แต่ถ้าอยู่คู่กับเลขตัวอื่นถือว่ามีประโยชน์มากกว่า

คนเกิดวันพุธ(กลางคืน)

ตรงกันข้ามกับผู้ที่เกิดวันพุธกลางวันที่มีเลข 8 เป็นโชค และมีเลข 12 เป็นจอมขัดขวาง

คนเกิดวันพฤหัสบดี

เลขที่ดีคือเลข 5 เป็นเลขที่เหมาะกับตำแหน่งทั้งหน้าและหลัง จะอยู่นำก็ได้ อยู่ตามก็ดี เรียกว่าเป็นเลขมหามงคลของคนวันพฤหัสเลยก็ว่าได้

คนเกิดวันศุกร์

เลขมงคลคือเลข 6 ที่ไม่ว่าจะจับคู่หรืออยู่ใกล้กับเลขใดก็ได้ทั้งหมด ยกเว้นจับคู่กับเลข 7 ที่ไม่ค่อยเหมาะสมสักเท่าไหร่

คนเกิดวันเสาร์

เลข 7 เป็นเลขมงคลของคนเกิดวันนี้ และยังเป็นเลขที่สามารถอยู่กับเลขอื่น ๆ ได้อย่างลงตัวอีกด้วย


อย่างไรก็ตาม การใช้หลักการคำนวณบ้านเลขที่มงคล ให้อยู่อย่างไรแล้วรวย ช่วยเพิ่มความสิริมงคล ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคลเท่านั้น และทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคง่าย ๆ สำหรับสายมูมือใหม่ ในการดูบ้านเลขที่มงคลแบบไม่ต้องพึ่งซินแส และการดูเลขที่บ้านถูกโฉลกกับวันเกิด ที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ได้นำมาฝากให้ทุกท่านได้อ่านกัน สำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะสร้างบ้าน ทางเรามีบริการรับสร้างบ้าน และอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบให้โดนใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบของคุณ โดยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี  ต้องที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เท่านั้น


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ทำไม บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ ถึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ
25 ก.ค. 2565

ทำไม บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ ถึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ

รอบรู้เรื่องบ้าน
ก่อนสร้างบ้านเตรียมพร้อมที่ดินอย่างไร ? ป้องกันปัญหาดินทรุดและบ้านร้าว
30 ก.ย. 2564

ก่อนสร้างบ้านเตรียมพร้อมที่ดินอย่างไร ? ป้องกันปัญหาดินทรุดและบ้านร้าว

รอบรู้เรื่องบ้าน
แชร์เคล็ด(ไม่)ลับ! สร้างบ้านไม่ให้ "งบบานปลาย"
05 ส.ค. 2564

แชร์เคล็ด(ไม่)ลับ! สร้างบ้านไม่ให้ "งบบานปลาย"

รอบรู้เรื่องบ้าน