สร้างบ้านอย่างไรให้เป็น "บ้านปลอดฝุ่น" ห่างไกลเชื้อโรค

สร้างบ้านอย่างไรให้เป็น "บ้านปลอดฝุ่น" ห่างไกลเชื้อโรค

13 ก.ย. 2564   ผู้เข้าชม 81

ประเทศไทยได้เผชิญกับปัญหาสภาพแวดล้อม โดยเฉพาะเรื่องของคุณภาพอากาศที่แย่ลงอย่างต่อเนื่องในทุก ๆ ปี เป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของจำนวนยานพาหนะบนท้องถนนและโรงงานอุตสหกรรมเป็นหลัก ส่งผลให้อากาศเกิดการปนเปื้อนไปด้วยสารพิษต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ก๊าซคาร์บอนมอนอกไซด์ ก๊าซซัลเฟอร์ไดออกไซด์ ก๊าซไนโตรเจนไดออกไซด์ รวมไปถึงฝุ่นละอองที่ล่องลอยอยู่บนอากาศ ที่เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ เพราะอากาศมีอยู่ทั่วทุกที่ จะดีกว่าไหม ถ้าเราสามารถเลือกสร้างบ้านให้เป็นบ้านปลอดฝุ่นได้ เพื่อลดมลพิษภายในบ้าน และเพื่อให้บ้านน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะมาบอกวิธีสร้าง บ้านปลอดฝุ่น ไร้มลพิษ ห่างไกลเชื้อโรค เพื่อสุขภาพของคุณและคนใกล้ตัวคุณครับ

เลี่ยงการสร้างบ้านติดถนนเส้นหลัก

ถ้าอยากให้บ้านของคุณเป็นบ้านปลอดฝุ่น อันดับแรกต้องเลือกหาทำเลสร้างบ้านให้อยู่ห่างจากถนนเส้นหลัก เพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าถนนเป็นเส้นทางที่ใช้สัญจรไปมาของยานพาหนะต่าง ๆ และมักจะปล่อยของเสียออกมาอยู่ตลอดเวลา ทำให้บ้านที่สร้างติดกับถนนมักเจอกับปัญหามลพิษทางอากาศและมลพิษทางเสียงอยู่เป็นประจำ โดยที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้

ดังนั้นก่อนจะสร้างบ้านทุกครั้ง อย่าลืมเช็คให้ชัวร์ก่อนว่าทำเลที่สร้างนั้นติดกับถนนเส้นหลักเกินไปหรือไม่ หากพิจารณาแล้วว่าอยู่ติดเกินไป ควรลองหาทำเลสร้างบ้านบริเวณใหม่ที่มีความเงียบสงบและมียานพาหนะสัญจรพอประมาณ เพื่อลดการเกิดมลพิษทางอากาศ แถมยังช่วยให้บ้านของคุณเป็นบ้านปลอดฝุ่นได้อีกด้วย

ปลูกต้นไม้รอบบ้านดักจับฝุ่นละออง

หากบ้านของคุณอยู่ใกล้กลับถนนที่ใช้สัญจรเป็นหลักหรืออยู่ในสภาพแวดล้อมที่มีฝุ่นควันเป็นจำนวนมากโดยไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ แต่อยากสร้างบ้านให้เป็นบ้านปลอดฝุ่น ปัญญาฤทธิ์โฮมขอแนะนำให้คุณลองหาต้นไม้ฟอกอากาศมาปลูกไว้รอบ ๆ บ้านดูครับ เพราะต้นไม้ไม่เพียงแต่จะช่วยฟอกอากาศแล้ว แต่ยังช่วยเสริมความสวยงามและความร่มเย็นให้แก่ตัวบ้านได้อีกด้วย อาทิ ต้นลิ้นมังกร ช่วยลดความชื้นในอากาศ ต้นยางอินเดีย ช่วยฟอกอากาศให้สะอาด ต้นคำมอกหลวก ช่วยดักจับฝุ่นละอองได้เป็นอย่างดีเพราะใบมีความเหนียวและสาก เป็นต้น

ติดตั้งเครื่องฟอกอากาศภายนอกอาคาร

การสร้างบ้านให้เป็นบ้านปลอดฝุ่นโดยการติดตั้งเครื่องฟอกอากาศภายนอกอาคาร ด้วยนวัตกรรมการทำงานของเครื่องฟอกอากาศภายนอกจะช่วยลดปริมาณการเกิดฝุ่นภายในบ้านของคุณได้อย่างง่ายดาย ด้วยการดูดอากาศภายนอกเข้ามาภายในอาคารและทำการกรองผ่านระบบที่สามารถดักจับฝุ่นและฆ่าเชื้อโรคได้เป็นอย่างดี ทำให้อากาศที่เข้ามาภายในบ้านเป็นอากาศที่บริสุทธิ์และสะอาดปราศจากฝุ่นละอองและมลพิษ ส่งผลให้บ้านของคุณอยู่ในสภาวะ “บ้านแรงดันบวก”

ซึ่งการที่บ้านอยู่ในสภาวะบ้านแรงดันบวกนี้ถือเป็นผลดีอย่างมาก เพราะอากาศบริสุทธิ์ที่อยู่ภายในบ้านจะคอยผลักไล่อากาศที่มีฝุ่นหรือมลพิษออกไปภายนอกบ้านแบบอัตโนมัติ โดยที่คุณไม่ต้องทำอะไรเลย เพียงเท่านี้บ้านของคุณก็จะกลายเป็นบ้านปลอดฝุ่นไปโดยปริยายครับ

สร้างบ้านให้มีที่ไว้สำหรับจัดเก็บของ

หลายคนมักอยากจะมีบ้านสไตล์มินิมอล เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้น ให้ลุคที่เรียบเก๋ฟีลเหมือนอยู่คาเฟ่ แต่เมื่ออยู่ไปนาน ๆ กลับพบว่าบ้านกลายเป็นมินิมาร์ทซะงั้น แถมมีฝุ่นเกาะเต็มไปหมด ดังนั้นก่อนจะสร้างบ้านทุกครั้งอย่าลืมที่จะออกแบบบ้านให้มีพื้นที่สำหรับเก็บของจำนวนเยอะ ๆ กันด้วยนะครับ เพื่อลดโอกาสการเกิดฝุ่นไปยึดติดตามสิ่งของต่าง ๆ ที่วางไว้ข้างนอก เพราะพื้นที่สำหรับเก็บของไม่เพียงแต่จะช่วยลดการยึดเกาะของฝุ่นแล้ว ยังทำให้คุณสามารถทำความสะอาดบ้านได้ง่ายขึ้นอีกด้วย เพียงเท่านี้ความฝันที่อยากจะมีบ้านปลอดฝุ่นนั้นก็อยู่ไม่ไกลเกินเอื้อมแล้วครับ

เห็นไหมครับว่าการสร้างบ้านให้เป็นบ้านปลอดฝุ่นนั้นไม่ใช่เรื่องยากเลย เพราะฝุ่นเป็นพาหะที่จะนำพาเชื้อโรคเข้ามาภายในตัวบ้านของคุณโดยไม่รู้ตัว แถมยังทำให้ผู้อาศัยเกิดการเจ็บป่วยได้อีกด้วย ถ้าไม่อยากให้บ้านของคุณมัวหมองฝุ่นเกาะหนาเตอะ อย่าลืมที่จะสร้างบ้านให้สามารถรับมือกับฝุ่นภายนอกกันด้วยนะครับ 

ปัญญาฤทธิ์โฮมบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เรายินดีให้บริการรับสร้างบ้านให้เป็นบ้านปลอดฝุ่นกับทีมงานผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านที่มากด้วยประสบการณ์การทำงานมากว่า 10 ปี ที่พร้อมจะเนรมิตบ้านของคุณให้กลายเป็นบ้านที่ตอบโจทย์การใช้งานและตรงใจคุณมากที่สุด ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ มีเขตพื้นที่การให้บริการรับสร้างบ้าน ดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

6 อุปกรณ์ความปลอดภัย ที่บ้านทุกหลังควรมี ติดบ้านไว้ ให้อุ่นใจ!
29 พ.ค. 2565

6 อุปกรณ์ความปลอดภัย ที่บ้านทุกหลังควรมี ติดบ้านไว้ ให้อุ่นใจ!

รอบรู้เรื่องบ้าน
6 ข้อต้องรู้! สร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านดีอย่างไร ?
29 ก.ย. 2564

6 ข้อต้องรู้! สร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านดีอย่างไร ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
เช็ค 5 จุดเสี่ยง! บ้านของคุณมีปัญหาหลังคารั่วซึมหรือไม่ ? จะได้ไม่สายเกินแก้
31 ต.ค. 2564

เช็ค 5 จุดเสี่ยง! บ้านของคุณมีปัญหาหลังคารั่วซึมหรือไม่ ? จะได้ไม่สายเกินแก้

รอบรู้เรื่องบ้าน