สร้างบ้านหรู งบประมาณไม่บานปลาย ทำได้จริงหรือ ?

สร้างบ้านหรู งบประมาณไม่บานปลาย ทำได้จริงหรือ ?

25 ต.ค. 2565   ผู้เข้าชม 75

บ้านหรู หนึ่งในสไตล์บ้านในฝันสำหรับใครหลายคน ที่ตอบโจทย์ทั้งความสวยงามหรูหราและฟังก์ชันการใช้งานที่ตรงใจ แต่กว่าจะมาเป็นบ้านหรูหนึ่งหลังนั้น จำเป็นที่จะต้องวางแผนการก่อสร้างให้ดี เพราะมีโอกาสที่งบประมาณจะสูงและบานปลายเกินกว่าที่คาดไว้ได้ ซึ่งอาจเกิดได้จากหลายปัจจัย เช่น ราคาวัสดุก่อสร้างที่ขึ้นราคา หรือการแก้แบบบ้านในระหว่างการก่อสร้างให้ตรงใจเจ้าของบ้าน ซึ่งสิ่งเหล่านี้มักเป็นสิ่งที่ถูกปรับเปลี่ยนไประหว่างการก่อสร้างจากความต้องการของเจ้าของบ้าน และเป็นจุดเริ่มต้นของปัญหางบประมาณบานปลาย

ทำไมสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้าน ถึงควบคุมงบประมาณได้ดีกว่า ?

การวางแผนการก่อสร้างให้สอดคล้องกับความต้องการในการใช้งานทั้งปัจจุบันและในอนาคต และเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านนั้นสามารถควบคุมงบประมาณได้จริง!! และดีกว่าการว่าจ้างผู้รับเหมาแบบเดิม ๆ อย่างไร ไปดูกันเลย

ออกแบบบ้านให้ตรงตามความต้องการใช้งานและสมาชิกภายในบ้าน

การสร้างบ้านหัวใจสำคัญนอกจากความสวยงามแล้ว ฟังก์ชันการใช้งานต้องตอบโจทย์กับความต้องการของสมาชิกภายในบ้านทุกคนเช่นกัน จึงจะถือว่าเป็นการสร้างบ้านที่มีคุณภาพและคุ้มค่า  โดยต้องคำนึงถึงทั้งความต้องการในปัจจุบันและอนาคต เช่น การสร้างบ้านที่มีพื้นที่รอบบ้านให้ลูก ๆ ได้วิ่งเล่นและครอบครัวทำกิจกรรมร่วมกัน การเผื่อพื้นที่ในบ้านหรือสร้างห้องนอนไว้ชั้นล่าง สำหรับอนาคตที่อาจมีสมาชิกในครอบครัวเริ่มเข้าสู่วัยผู้สูงอายุ การวางแผนออกแบบบ้านให้ตรงกับการใช้งานจะทำให้เราไม่ต้องเสียเวลาแก้ไขหรือปรับปรุงบ้านบ่อย ๆ อีกทั้งยังช่วยประหยัดงบประมาณในระยะยาวได้อีกด้วย 


ตั้งงบประมาณสำหรับการสร้างบ้าน และสำรวจราคางานก่อสร้างในปัจจุบัน

ควรวางแผนเรื่องงบประมาณในการสร้างบ้านตั้งแต่เนิ่น ๆ หากต้องการจะสร้างบ้านหรูสักหลัง ควรเริ่มจาก การสำรวจราคางานก่อสร้างในปัจจุบันจากผู้มีประสบการณ์หรือผู้เชี่ยวชาญ หารีวิวหรือคำแนะนำในเรื่องของการยืนสินเชื่อหรือเผื่องบประมาณสร้างบ้านมาประกอบการตัดสินใจ 


สร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้าน ที่มีความน่าเชื่อถือ

การสร้างบ้านหรู ในฝันกับบริษัทรับสร้างบ้านถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีและได้รับความนิยม เนื่องจากบริษัทรับสร้างบ้านดำเนินงานโดยทีมงานที่มีประสบการณ์ยาวนาน ทั้งบริษัทและบุคลากรมีใบอนุญาตและจดทะเบียนถูกต้องตามกฎหมาย มีที่อยู่บริษัทชัดเจนตรวจสอบได้ จึงมีความน่าเชื่อถือและช่วยตัดปัญหาผู้รับเหมาทิ้งงานกลางคัน ซึ่งเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้งบบานปลาย เพราะเจ้าของบ้านต้องวิ่งหาผู้รับเหมารายใหม่มารับช่วงต่อจนกว่าจะดำเนินการก่อสร้างบ้านจนแล้วเสร็จ 


ตรวจสอบรายละเอียดใน BOQ ทุกครั้ง เพื่อเปรียบเทียบราคา

เอกสาร BOQ คือ เอกสารที่บริษัทรับสร้างบ้านจะออกให้แก่ลูกค้า โดยแสดงรายละเอียดเกี่ยวกับราคาวัสดุและค่าใช้จ่ายในการสร้างบ้าน ซึ่งบริษัทรับสร้างบ้านจะระบุราคากลางเป็นงบประมาณในการก่อสร้างเอาไว้ ซึ่งเราสามารถที่จะขอ BOQ จากบริษัทรับสร้างบ้านแต่ละที่ที่เราสนใจมาเปรียบเทียบราคากัน เพื่อหาบริษัทที่เราพึงพอใจมากที่สุดได้ ซึ่งเอกสารนี้จะทำให้คุณสามารถวางแผนและประหยัดงบประมาณไม่ให้บานปลายได้อีกทางหนึ่ง 


เลือกใช้วัสดุและอุปกรณ์สร้างบ้านที่มีคุณภาพ เพื่อไม่ให้กลับมาซ่อมแซมได้ในอนาคต

การสร้างบ้านนั้น หากมุ่งเน้นใช้วัสดุที่มีราคาถูกโดยไม่คำนึงถึงคุณภาพและความทนทาน จะทำให้สิ้นเปลืองค่าใช้จ่ายในระยะยาว เนื่องจากต้องซ่อมแซมบ้านบ่อยครั้ง ซึ่งการซ่อมแต่ละครั้งนั้นย่อมมีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูง ดังนั้นควรเลือกใช้วัสดุอุปกรณ์ที่มีคุณภาพ โดยสามารถขอคำปรึกษาจากบริษัทรับสร้างบ้านที่มีบุคลากรมืออาชีพและเชี่ยวชาญในเรื่องนี้ได้


ใช้บริการตรวจรับบ้านก่อนโอน เพื่อความมั่นใจในความปลอดภัย

หลังจากสร้างบ้านเสร็จแล้ว จำเป็นอย่างยิ่งที่เจ้าของบ้านต้องตรวจรับบ้านก่อนโอน เช่น การตรวจความแข็งแรงของโครงสร้างบ้าน ตรวจระบบสุขาภิบาล ไฟฟ้า หรืองานสถาปัตย์ต่าง ๆ โดยอาจจ้างผู้เชี่ยวชาญมาช่วยดูให้เพื่อความแม่นยำ ให้มั่นใจได้ว่าบ้านที่เราสร้างไปนั้นแข็งแรงทนทานพร้อมอยู่อาศัยจริง ๆ ซึ่งหากไม่มั่นใจ การสร้างบ้านกับบริษัทรับสร้างบ้านก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดี เพราะเจ้าของบ้านสามารถติดตามและตรวจสอบกระบวนการสร้างบ้านได้ตลอดเวลา รวมถึงมีทีมบุคลากรในด้านต่าง ๆ ทั้งวิศวกรและสถาปนิกในการช่วยตรวจสอบบ้านก่อนโอน พร้อมรับประกันบ้านที่สร้างเสร็จเป็นการเพิ่มความอุ่นใจให้แก่เจ้าของบ้านมากยิ่งขึ้น

และทั้งหมดนี้คือข้อควรคำนึงถึงสำหรับใครที่กำลังวางแผนจะสร้างบ้านหรูสักหลัง และกังวลเรื่องงบประมาณบานปลาย ควรมีวางแผนการก่อสร้างอย่างรอบคอบและปรึกษาผู้เชี่ยวชาญในด้านนี้ หากมีข้อสงสัยหรือต้องการคำแนะนำเกี่ยวกับการสร้างบ้านหรูให้ตรงใจ มีคุณภาพและงบประมาณไม่บานปลาย  ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่” เรายินดีให้บริการ เพราะเราเชี่ยวชาญด้านการสร้างบ้าน การออกแบบและตกแต่งบ้านหรู โดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์ ที่พร้อมบริการสร้างบ้านให้แก่คุณ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ มีเขตพื้นที่ให้บริการดังนี้ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปางและพะเยา พื้นที่ภาคเหนือตอนบน


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ทำไม เสาเข็ม จึงสำคัญต่อการสร้างบ้าน หากไม่ตอกจะมีผลเสียกับบ้านไหม ?
29 ธ.ค. 2564

ทำไม เสาเข็ม จึงสำคัญต่อการสร้างบ้าน หากไม่ตอกจะมีผลเสียกับบ้านไหม ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
5 สัญญาณเตือน! บ้านของคุณต้องได้รับการดูแลเร่งด่วน
24 พ.ย. 2564

5 สัญญาณเตือน! บ้านของคุณต้องได้รับการดูแลเร่งด่วน

รอบรู้เรื่องบ้าน
สร้างบ้านมานานแก้ปัญหา "บ้านร้อน" ไม่ได้สักที ปัญญาฤทธิ์โฮมช่วยคุณได้
15 ม.ค. 2565

สร้างบ้านมานานแก้ปัญหา "บ้านร้อน" ไม่ได้สักที ปัญญาฤทธิ์โฮมช่วยคุณได้

รอบรู้เรื่องบ้าน