สร้างบ้านมานานแก้ปัญหา "บ้านร้อน" ไม่ได้สักที ปัญญาฤทธิ์โฮมช่วยคุณได้

สร้างบ้านมานานแก้ปัญหา "บ้านร้อน" ไม่ได้สักที ปัญญาฤทธิ์โฮมช่วยคุณได้

15 ม.ค. 2565   ผู้เข้าชม 35

 บ้านร้อน ถือเป็นหนึ่งในปัญหากวนใจของหลาย ๆ คน โดยเฉพาะในช่วงฤดูร้อนของประเทศไทย ที่มีอุณหภูมิความร้อนพุ่งสูงเป็นอย่างมาก นอกจากจะทำให้ผู้อยู่อาศัย รู้สึกร้อนอบอ้าว ไม่สบายตัวเมื่ออยู่ภายในบ้านแล้ว ยังส่งผลให้สิ้นเปลืองพลังงาน จากเครื่องปรับอากาศหรือพัดลมภายมากกว่าปกติอีกด้วย วันนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม จะมาบอกวิธีแก้ไขปัญหาบ้านร้อนให้แก่เจ้าของบ้านทุกคนกัน ไปดูกันเลย

6 วิธีแก้ไขปัญหาบ้านร้อนได้ง่าย ๆ 

1. ปลูกต้นไม้


สำหรับใครที่มีพื้นที่ว่างบริเวณบ้าน แนะนำให้ปลูกต้นไม้ที่มีพุ่มแผ่ให้ร่มเงากว้างขวาง แต่ต้องไม่หยั่งรากลึกจนทำลายโครงสร้างบ้าน ต้นไม้ที่ควรหลีกเลี่ยงปลูกในบริเวณบ้าน เช่น ต้นหูกระจง ต้นโพธิ์ ต้นมะม่วง เป็นต้น ทิศตะวันตกเป็นทิศที่เหมาะแก่การปลูกต้นไม้ เพื่อจะได้ป้องกันแสงแดดยามบ่ายที่มีอุณหภูมิสูง 

2. ติดตั้งฉนวนกันความร้อน 


การติดตั้งฉนวนกันความร้อนบริเวณหลังคา เป็นอีกหนึ่งวิธีที่สามารถช่วยลดความร้อนจากภายนอก ที่เข้าสู่ตัวบ้านได้ดีกว่า การติดตั้งเฉพาะแค่ตัวหลังคา และยังช่วยลดความร้อนได้มากถึง 97% เลยทีเดียว

3. เลือกใช้กระเบื้องสำหรับการปูพื้น


การปูพื้นบ้านด้วยกระเบื้องชนิดใด ๆ ก็ตาม จะช่วยให้บ้านของเราเย็นขึ้นได้ เพราะกระเบื้องสามารถเก็บความเย็นจากพื้นดิน และระบายความร้อนได้ดีกว่าวัสดุประเภทอื่น

4. เลือกใช้ผนังกระจกที่ช่วยลดความร้อน


ปัจจุบันการเลือกใช้ผนังกระจก เป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่เป็นที่นิยม เพราะนอกจากความสวยงามแล้วยังช่วยป้องกันความร้อนได้ดีอีกด้วย เช่น กระจกโฟลตสีตัดแสง กระจกฉนวนความร้อน ซึ่งเป็นกระจกที่ถูกออกแบบมา สำหรับป้องกันความร้อนจากภายนอกที่จะเข้าสู่ตัวอาคารโดยเฉพาะ จึงช่วยประหยัดพลังงานภายในบ้านเป็นอย่างมาก

5. เลือกสีทาบ้านเป็นโทนสีอ่อน


ความอ่อนเข้มของสีมีผลต่ออุณหภูมิของบ้าน การเลือกสีทาบ้านที่มีโทนสีสว่าง จะช่วยป้องกันบ้านร้อนได้ดี เพราะสีอ่อนมีคุณสมบัติสะท้อนแสงออกได้มากกว่าสีเข้ม และมีอัตราการดูดซับความร้อนน้อย เช่น สีฟ้า สีขาว สีครีม เราจึงมักไม่ค่อยเห็นบ้านที่ทาด้วยสีทึบเข้มในไทย เพราะจะส่งผลให้บ้านร้อนจากการกักเก็บความร้อนไว้นาน 

6. ติดผ้าม่านป้องกันความร้อน


ควรเลือกผ้าม่านที่ทนต่อแสงแดด มีความแข็งแรง ทนทาน และเป็นชนิดที่ไม่เก็บความร้อน จึงจะช่วยทำให้บ้านเย็นสบาย เช่น ผ้าม่านที่ผลิตจากใยโพลีเอสเตอร์ และควรเลือกผ้าม่านที่มีโทนสีสว่าง เนื่องจากสามารถสะท้อนแสงแดดได้ดี หรือเลือกใช้ผ้าม่าน Blackout ที่มีคุณสมบัติทึบแสง เพราะมีสารเคลือบด้านหลัง จึงป้องกันแสงได้สูงมาก นิยมใช้กับห้องนอนหรือห้องดูหนัง เพราะนอกจากช่วยลดความร้อน ยังช่วยลดเสียงสะท้อนจากภายนอกได้อีกด้วย

นี่คือวิธีแก้ปัญหาบ้านร้อนที่เรานำมาฝากทุกคนในวันนี้ หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังประสบปัญหาบ้านร้อนอยู่ หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม หรือต้องการสร้างบ้านที่ถูกหลักและช่วยลดความร้อน “ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่” เรายินดีให้บริการรับสร้างบ้านอย่างครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี ที่พร้อมบริการสร้างบ้านให้แก่คุณ ปัญญาฤทธิ์โฮมบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ มีเขตพื้นที่ให้บริการดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

เลือก กระเบื้องปูพื้น แบบไหน ให้บ้านหรูหราและดูมีมิติ
25 ก.ค. 2565

เลือก กระเบื้องปูพื้น แบบไหน ให้บ้านหรูหราและดูมีมิติ

รอบรู้เรื่องบ้าน
8 ของขวัญมงคลต้อนรับบ้านใหม่ เสริมฮวงจุ้ยบ้านเพิ่มความเฮง
30 ก.ย. 2564

8 ของขวัญมงคลต้อนรับบ้านใหม่ เสริมฮวงจุ้ยบ้านเพิ่มความเฮง

รอบรู้เรื่องบ้าน
 ทำไมต้องจ้างบริษัทตรวจรับบ้าน ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ
09 ก.ย. 2564

ทำไมต้องจ้างบริษัทตรวจรับบ้าน ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ

รอบรู้เรื่องบ้าน