รู้จัก 9 สไตล์การแต่งบ้าน ยอดฮิต มาเลือกสไตล์บ้านที่ใช่สำหรับคุณกัน !

รู้จัก 9 สไตล์การแต่งบ้าน ยอดฮิต มาเลือกสไตล์บ้านที่ใช่สำหรับคุณกัน !

25 ต.ค. 2565   ผู้เข้าชม 169

ทุกคนคงอยากที่จะดื่มด่ำบรรยากาศแสนผ่อนคลายไปกับสไตล์บ้านในฝันของตนเอง หากคุณกำลังมีแพลนที่จะสร้างบ้านและมองหาไอเดียในการตกแต่งบ้านอยู่ แต่ยังสับสนและยังเลือกไม่ได้ว่าสไตล์บ้านแบบไหนที่ใช่และตรงใจคุณมากที่สุด เพราะว่าสไตล์การแต่งบ้านนั้นมีให้เลือกมากมายหลายรูปแบบ ซึ่งแต่ละรูปแบบก็มีความสวยงามที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับสไตล์ที่คุณชื่นชอบนั่นเอง

9 สไตล์บ้านยอดฮิต ให้คุณเลือกสรรในแบบที่ใช่สไตล์ที่ชอบ 

สำหรับวันนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ อยากจะขอแนะนำให้ทุกคนได้มารู้จักกับ 9 สไตล์บ้านยอดฮิต พร้อมจุดเด่นของบ้านแต่ละสไตล์และกลิ่นอายความรู้สึกที่แตกต่างมาฝากให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อเป็นแนวทางในการตัดสินใจเลือกสไตล์บ้านที่ใช่สำหรับคุณ จะมีอะไรบ้างไปอ่านพร้อม ๆ กันเลย

1.สไตล์บ้านโมเดิร์น

หากคุณเป็นผู้ที่ชื่นชอบการตกแต่งบ้านแบบเรียบง่ายแต่มีกลิ่นอายความทันสมัย สไตล์บ้านโมเดิร์นถือว่าตอบโจทย์เป็นอย่างมาก จุดเด่นของบ้านสไตล์นี้คือมีพื้นที่ใช้สอยเยอะ เนื่องจากบ้านเน้นตกแต่งแบบโปร่ง โล่ง สบายตา แม้ไม่หรูหราอลังการแต่ก็ดูดีได้ด้วยโทนสีและรูปทรงธรรมดา ที่นำมาผสมผสานกันอย่างลงตัว โดยโทนสีที่นิยมใช้กับบ้านสไตล์โมเดิร์นนั้น ได้แก่ สีขาว สีดำ และสีเทา ในส่วนของการตกแต่งจะนิยมใช้รูปทรงเรขาคณิตธรรมดา แม้จะดูเรียบง่ายและไม่มีลูกเล่นอะไรมากมาย แต่กลับช่วยเพิ่มมิติให้กับตัวบ้านได้เป็นอย่างดี


2.สไตล์บ้านมินิมอล

ใครที่ชื่นชอบความน้อยแต่มาก หรือ ‘Less is More’ จะพลาดการตกแต่งบ้านในรูปแบบนี้ไปไม่ได้ เพราะจุดเด่นหลัก ๆ ของการตกแต่งสไตล์บ้านแบบมินิมอลคือ การใช้เฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งให้น้อยชิ้นที่สุด จัดพื้นที่ภายในบ้านให้มีที่ว่างและดูโล่ง โดยสิ่งของทั้งหมดจะถูกจัดเก็บอย่างเป็นระเบียบให้ดูกลมกลืนไปกับตัวบ้าน มองดูแล้วสบายตา โทนสีที่นิยมนำมาใช้จะเน้นสีที่กลมกลืนกับสีของธรรมชาติ เช่น สีขาว สีน้ำตาล หรือสีเขียว บ้านสไตล์นี้จึงเหมาะสำหรับคนที่รักความสงบและชอบการตกแต่งบ้านที่เน้นความสะอาดนั่นเอง


3.สไตล์บ้านมูจิ

บรรยากาศสุดอบอุ่นละมุนทุกอณูต้องสไตล์บ้านแบบมูจิเท่านั้น คำว่า “มูจิ” ในที่นี้ สื่อถึงนิยามการตกแต่งบ้านที่เรียบง่าย อยู่แล้วอบอุ่นใจในแบบฉบับของชาวญี่ปุ่นนั่นเอง เน้นการใช้พื้นที่ใช้สอยภายในบ้านให้เกิดประโยชน์สูงสุด เน้นการตกแต่งที่เรียบง่าย ใช้เฟอร์นิเจอร์น้อยชิ้นแต่ควรมีฟังก์ชันที่หลากหลาย จัดวางสิ่งของอย่างเป็นระเบียบ สะอาดตา โดยของตกแต่งบ้านมักเน้นเป็นทรงเหลี่ยม ทรงกลม และเลือกใช้สีโทนธรรมชาติ อย่างสีน้ำตาล สีครีม และสีขาว เพราะจะให้ความรู้สึกอบอุ่นได้เป็นอย่างดี


4.สไตล์บ้านหรูหรา Luxury

การตกแต่งภายในให้เรียบหรู ดูแพง เป็นอีกหนึ่งสไตล์บ้านที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในยุคนี้ เมื่อคุณย่างก้าวเข้าไปในตัวบ้าน จะพบกับกลิ่นอายความ Luxury ผ่านการตกแต่งด้วยเฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ที่ถูกออกแบบและสั่งทำมาเป็นพิเศษเพื่อให้เข้ากับตัวบ้าน และใช้ของตกแต่งบ้านที่ดูพรีเมียมโดยเน้นการใช้สีทอง หรือสีโทนเมทัลลิก อีกทั้งวัสดุประเภทที่มีความมันวาว เปล่งประกาย เช่น คริสตัล โลหะ หนัง ผ้ากำมะหยี่ เพียงเท่านี้ก็ช่วยสะท้อนความหรูหราและเพิ่มมูลค่าของตัวบ้านให้ดูแพงมากยิ่งขึ้น


5.สไตล์บ้าน Loft

เอาใจสายคูลด้วยการตกแต่งแบบดิบ ๆ เท่ ๆ ซึ่งผนังจะเป็นจุดเด่นที่บ่งบอกว่านี่คือ “บ้านสไตล์ลอฟท์” โดยการเปลือยผิววัสดุแบบให้เห็นกันชัด ๆ  ไม่ตกแต่งเพิ่ม เน้นวัสดุที่ทำจากอิฐ เหล็ก ปูน และไม้ ในส่วนของเฟอร์นิเจอร์สไตล์ลอฟท์นั้นนิยมใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้สีเข้ม อะไหล่เป็นวัสดุสีทองเหลือง สีเงิน หรือสีดำ ของตกแต่งภายในเน้นความเรียบง่ายแต่ใช้งานได้ครบครัน ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงความหรูหรามากนัก แต่สามารถนำทุกสิ่งทุกอย่างมาผสมผสานกันได้อย่างลงตัว 


6.สไตล์บ้านวินเทจ

สัมผัสศิลปะย้อนยุคไปกับบ้านสไตล์วินเทจ ที่ใช้การตกแต่งบ้านแบบย้อนยุคย้อนสมัย ดีไซน์ด้วยความพิถีพิถัน โดยมักใช้ลวดลายที่ดูพลิ้วไหว อ่อนช้อย อย่างลายดอกไม้ เน้นใช้เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์ย้อนยุคหรือนำของเก่ามาตกแต่ง เช่น รูปภาพเก่า กรอบรูปโบราณ หรืออาจจะใช้ของมือสองก็ย่อมได้ จะยิ่งช่วยเพิ่มบรรยากาศของความเป็นวินเทจได้เป็นอย่างดี สำหรับสีที่นำมาใช้กับบ้านสไตล์นี้มักจะเป็นสีอ่อน เช่นสีขาว สีครีม สีเหลืองอ่อน หรือสีม่วงอ่อน 


7.สไตล์บ้าน Tropical

ให้ความรู้สึกเหมือนได้ไปนอนเอนกายอยู่ที่ชายป่าธรรมชาติในเขตเมืองร้อน สไตล์บ้าน Tropical นิยมตกแต่งแบบใช้สีและลวดลายเลียนแบบธรรมชาติ เช่น ใบไม้ ใบปาล์ม ผลไม้ ให้ความรู้สึกเหมือนได้พักร้อนเหมาะแก่การพักผ่อนหย่อนใจ จุดเด่นของสไตล์นี้คือการทำให้ห้องหรือบ้านของคุณกลมกลืนไปกับธรรมชาติ มีหน้าต่างบานกว้างเพื่อรับลมและแสงแดด หรือวัสดุที่เป็นกระจกทำให้มองเห็นสวนสีเขียวภายนอกได้เป็นอย่างดี และเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่เน้นการโชว์พื้นผิวของไม้ เช่น เก้าอี้หวาย ตะกร้าสาน ไม้ไผ่ เพื่อช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นธรรมชาติได้ดียิ่งขึ้น


8.สไตล์บ้าน Scandinavian

สไตล์บ้าน Scandinavian ได้รับแรงบันดาลใจมาจากประเทศแถบสแกนดิเนเวีย การตกแต่งส่วนใหญ่จะมีดีไซน์เหมือนงานศิลปะที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน อีกหนึ่งจุดเด่นที่น่าสนใจ คือ ประเทศแถบนั้นรายล้อมไปด้วยความสวยงามของธรรมชาติ ดังนั้น กระถางต้นไม้ แจกันดอกไม้ เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่จะช่วยเพิ่มความสดชื่น มีชีวิตชีวา ในแบบสไตล์สแกนดิเนเวียได้เป็นอย่างดี และโทนสีที่เลือกใช้ส่วนใหญ่คือ สีเรียบ ๆ ลายเส้นง่าย ๆ และเป็นโทนสีที่เลียนแบบธรรมชาติ สร้างความรู้สึกอบอุ่น สัมผัสถึงความผ่อนคลาย สงบ และใกล้ชิดธรรมชาติ


9.สไตล์บ้าน Retro

ชื่นชอบสีสันที่ฉูดฉาดให้มองมาทางนี้! นี่คือสไตล์บ้านที่ใช่สำหรับคุณ การแต่งบ้านแนว Retro จะให้อารมณ์คึกคักสนุกสนาน มีชีวิตชีวา และดูเท่ในคราวเดียวกัน โดยใช้เฟอร์นิเจอร์และของแต่งบ้านที่มาจากแฟชั่นช่วงปี ค.ศ. 1960 – 1980 มักใช้เฟอร์นิเจอร์สีสันฉูดฉาด รูปทรงของตกแต่งค่อนข้างล้ำยุคล้ำสมัย มีการเลือกใช้ลวดลายกราฟิกรวมทั้งวอลเปเปอร์ ที่โดดเด่นและแปลกตา เน้นความเป็นศิลปะมากกว่าฟังก์ชันการใช้งาน

และทั้งหมดนี้คือ 9 สไตล์การแต่งบ้านยอดฮิต ที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ ได้นำมาฝากให้กับทุกคน หากอ่านกันครบถึงตรงนี้แล้วหวังว่า คุณจะได้ไอเดียการตกแต่งบ้านที่ใช่ ในสไตล์ของคุณ และสำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะสร้างบ้าน ทางเรามีบริการรับออกแบบบ้าน และอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบให้โดนใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบของคุณ โดยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี  ต้องที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เท่านั้น


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

5 สัญญาณเตือน! บ้านของคุณต้องได้รับการดูแลเร่งด่วน
24 พ.ย. 2564

5 สัญญาณเตือน! บ้านของคุณต้องได้รับการดูแลเร่งด่วน

รอบรู้เรื่องบ้าน
5 ข้อห้าม! ที่ไม่ควรทำสำหรับคนที่กำลังวางแผนปลูกบ้าน
29 ส.ค. 2565

5 ข้อห้าม! ที่ไม่ควรทำสำหรับคนที่กำลังวางแผนปลูกบ้าน

รอบรู้เรื่องบ้าน
มาสร้าง บ้านประหยัดพลังงาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างลดความร้อน
20 มิ.ย. 2565

มาสร้าง บ้านประหยัดพลังงาน ด้วยการเลือกใช้วัสดุก่อสร้างลดความร้อน

รอบรู้เรื่องบ้าน