เลือก รีโนเวทบ้าน กับ บริษัทรับสร้างบ้าน ไหนดี ที่เชียงใหม่!

เลือก รีโนเวทบ้าน กับ บริษัทรับสร้างบ้าน ไหนดี ที่เชียงใหม่!

20 มิ.ย. 2565   ผู้เข้าชม 863

ผู้รับเหมาประเมินราคาสูงเกินจริง แบบบ้านแตกต่างจากของจริงหลังต่อเติมเสร็จ งบประมาณบานปลาย การก่อสร้างล่าช้ากว่าระยะเวลาที่กำหนด คุณคิดว่ากำลังเผชิญปัญหาน่าปวดหัวเหล่านี้อยู่หรือไม่

ถ้าใช่! เพื่อเลี่ยงปัญหาดังกล่าวข้างต้น คุณควรวางแผนออกแบบบ้านส่วนที่ต้องการต่อเติมหรือรีโนเวทให้ดีก่อนว่า แบบที่เลือกจำเป็นต้องขออนุญาตก่อนสร้างหรือไม่ เช็กประวัติผู้รับเหมาว่า มีประสบการณ์ต่อเติมบ้านในแบบที่คุณต้องการหรือไม่ เพื่อให้คุณได้รูปแบบบ้านตามที่ได้ตกลงกันไว้ และที่สำคัญเลยคือ ทำให้แน่ใจว่า งบประมาณจะไม่บานปลายเกินกว่าที่กำหนดไว้ 

แม้ว่าการรีโนเวทบ้านจะเป็นเพียงการต่อเติมส่วนใดส่วนหนึ่งของบ้าน แต่จะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถเลือกผู้รับเหมา หรือใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านแบบครบวงจรที่มีผู้เชี่ยวชาญคอยดูแลในทุกขั้นตอนการก่อสร้าง ให้คุณหมดกังวลตั้งแต่ก่อนเริ่มก่อสร้าง

ไม่ต้องทนปวดหัวกับการรีโนเวทบ้านอีกต่อไป บริษัทรับสร้างบ้าน ปัญญาฤทธิ์โฮม ช่วยคุณได้

การรีโนเวทบ้านแม้จะไม่ใช่งานก่อสร้างที่มีขนาดใหญ่เท่ากับการสร้างบ้าน แต่รายละเอียดในการดำเนินงานก่อสร้างนั้นก็ไม่ได้น้อยไปกว่าการสร้างบ้านเลยทีเดียว เพราะนอกจากเรื่องงบประมาณแล้ว ยังมีเรื่องการขออนุญาตที่หลายคนอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่า การต่อเติมหรือรีโนเวทบ้านบางรูปแบบนั้นจะต้องยื่นขอนุญาตด้วยเช่นกัน หากคุณไม่อยากปวดหัวและเสียเวลากับส่วนนี้ การเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านหรือบริษัทรับรีโนเวทบ้านมืออาชีพก็อาจเป็นคำตอบที่ดีที่สุด เพราะนอกจากไม่ต้องมานั่งจัดการเรื่องเอกสารการขออนุญาตเองแล้ว ยังป้องกันปัญหาเรื่อง งบประมาณบานปลาย ผู้รับเหมาหนีงาน งานรีโนเวทบ้านไม่มีคุณภาพได้อีกด้วย

 

ทำไมต้องเลือก รีโนเวทบ้าน กับบริษัทรับสร้างบ้านที่มีคุณภาพ?

ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่ เรามีทีมงานและผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขาพร้อมให้บริการแบบครบวงจร ตั้งแต่การให้คำปรึกษา การออกแบบบ้าน การสร้างบ้าน รวมถึงการรีโนเวทบ้าน พร้อมชี้แจงถึงขั้นตอนการดำเนินงานที่ชัดเจน ตรงไปตรงมา ลูกค้าของปัญญาฤทธิ์โฮม ส่วนใหญ่ต่างไว้วางใจเลือกใช้บริการ เพราะเรามีจุดเด่นด้านการบริการดังต่อไปนี้


มีทีมงานคอยให้บริการในทุกขั้นตอน

สำหรับใครที่อยากสร้างบ้านหรือรีโนเวทบ้านแต่ไม่รู้จะเริ่มต้นยังไง ลองทักหาเราสิครับ! มาที่ ปัญญาฤทธิ์โฮม รับรองว่าคุณจะไม่ผิดหวัง เพราะเรามีทีมงานที่คอยให้คำปรึกษาตั้งแต่เริ่มออกแบบ มีมัณฑนากรร่วมเลือกแบบบ้านที่เหมาะกับคุณ พร้อมกับเทคโนโลยีการออกแบบบ้านที่ทันสมัยด้วย ภาพแบบบ้าน 3D Perspective เสมือนจริงที่ให้เห็นภาพบ้านของคุณหลังการรีโนเวทบ้านได้ชัดเจนมากยิ่งขึ้น อีกทั้งสามารถเลือกปรับหรือแก้ไขงานออกแบบได้ตามความต้องการจนกว่าคุณจะพอใจ 

ในส่วนของการดำเนินงานก่อสร้างเรามีวิศวกรผู้เชี่ยวชาญที่มีประสบการณ์ในการสร้างบ้านมายาวนานกว่า 10 ปีคอยควบคุมงานก่อสร้างในทุก ๆ ขั้นตอนอย่างละเอียด ทั้งในเรื่องการควบคุมคุณภาพวัสดุที่เลือกใช้ในงานก่อสร้าง ระยะเวลา รายงานผลความคืบหน้าในการดำเนินงานก่อสร้าง ควบคุมงานก่อสร้างให้อยู่ภายใต้งบประมาณงานตามความต้องการของลูกค้า รวมถึงตรวจสอบความเรียบร้อยของบ้านหลังก่อสร้างแล้วเสร็จในทุก ๆ จุดก่อนส่งมอบให้ลูกค้า


ร่วมเตรียมความพร้อมก่อนเริ่มการรีโนเวทบ้าน

อย่างที่เราได้กล่าวไปข้างต้นว่า แม้แต่งานต่อเติมหรือรีโนเวทบ้านในบางครั้งไม่อาจกระทำการก่อสร้างได้ทันที จำเป็นที่ต้องทำการตรวจสอบโครงสร้างบ้านเดิมอย่างละเอียดจากวิศวกรผู้เชี่ยวชาญก่อน เพื่อป้องกันปัญหาการทรุดตัวของบ้านหลังการก่อสร้างหรือต่อเติมบ้าน รวมถึงการยื่นขออนุญาตต่อเติมบ้านที่แลดูจะยุ่งยาก 

ที่ ปัญญาฤทธิ์โฮม เราดูแลจัดการตั้งแต่เรื่องการตรวจสอบโครงสร้างก่อนรีโนเวทบ้าน และการยื่นเอกสารการขออนุญาตต่อเติมหรือรีโนเวทบ้านในกรณีที่รูปแบบบ้านที่ต่อเติมอยู่ภายใต้ข้อกำหนดที่จำเป็นต้องขออนุญาตหน่วยงานที่เกี่ยวข้องก่อนก่อสร้าง เพื่อเป็นการป้องกันปัญหาการต่อเติมโดยไม่ได้รับอนุญาต มิฉะนั้นอาจถูกสั่งรื้อถอนและถูกปรับดำเนินคดีทางกฎหมาย ซึ่งโทษสูงสุดคือ จำคุก 


การต่อเติมที่เป็นข้อยกเว้นและสามารถต่อเติมได้เลยโดย ไม่ ต้องขออนุญาต มีดังนี้ 

  • การเปลี่ยนแปลงโครงสร้างของอาคาร โดยใช้วัสดุที่มีขนาด จำนวน และชนิดเดียวกันกับของเดิม หรือวัสดุอื่น ๆ ที่นำมาใช้ทดแทน เช่น การปรับเปลี่ยน พื้นหรือผนังจากไม้ เป็นกระเบื้อง โดยต้องคำนวณไม่ให้น้ำหนักที่เพิ่มเข้ามามากเกินกว่า 10% 
  • การเปลี่ยนแปลง การต่อเติม การเพิ่ม การลด หรือการขยายพื้นที่ภายในบ้าน เช่น การก่อผนังอิฐแดงเพิ่มเพื่อทำผนังกั้นห้อง หรือก่อเค้าท์เตอร์ครัวขึ้นมาใหม่ การปรับเปลี่ยนรูปทรงประตู ที่ไม่ใช่ส่วนของโครงสร้างคือ ไม่มีการเพิ่มหรือลดจำนวนเสาหรือคาน และไม่เป็นการเพิ่มน้ำหนักให้แก่ส่วนหนึ่งส่วนใดของโครงสร้างบ้านเดิม เกิน 10% 
  • การเพิ่มหรือลดเนื้อที่ของหลังคาหรือพื้นชั้นหนึ่งชั้นใด เช่น การต่อเติมระเบียง แต่ต้องระวังไม่ให้กระทบกับพื้นที่ที่ติดกับบ้านข้างเคียง รวมกันไม่เกิน 5 ตารางเมตร โดยไม่มีการลดหรือเพิ่มจำนวนเสาและคาน

รับประกันงานรีโนเวท ยาวนานถึง 5 ปี

หลังงานต่อเติมแล้วเสร็จ จะมีการตรวจสอบความเรียบร้อยร่วมกับลูกค้าอยู่เสมอ การันตีงานต่อเติม ซ่อมแซมหรือรีโนเวทตลอดระยะเวลาการใช้งานสูงสุดถึง 5 ปี ช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่า หากเกิดปัญหาที่เกิดจากการต่อเติมขึ้นภายหลัง “เราจะไม่ทิ้งคุณอย่างแน่นอน” 

หลายคนเพียงแค่เห็นข้อกำหนดทางกฎหมายในการต่อเติมบ้านแล้วก็เริ่มปวดหัวไปตาม ๆ กัน หากต้องมาดำเนินการเองในทุก ๆ ขั้นตอน อาจจะถอดใจยกเลิกโครงการรีโนเวทบ้านไปเลยก็เป็นได้ แต่กลับกันหากเลือกใช้บริการบริษัทรับสร้างบ้านมืออาชีพมาคอยดูแลอย่าง บริษัทปัญญาฤทธิ์โฮม เพียงเท่านี้งานรีโนเวทบ้านของคุณจะกลายเป็นเรื่องง่ายในทันที เพียงแค่บอกสิ่งที่คุณต้องการ เราก็พร้อมเนรมิตบ้านหลังเก่าให้เป็นบ้านหลังใหม่ได้ทันที นอกจากเขตพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แล้ว เรายังให้บริการไปยังเขตจังหวัด เชียงราย ลำพูน ลำปาง พะเยา และพื้นที่ภาคเหนือตอนบน สนใจติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ทุกช่องทางของเราครับ


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

5 เช็คลิสต์! ตำแหน่งที่ดินของคุณ เหมาะสำหรับสร้างบ้านหรือไม่ ?
28 ต.ค. 2564

5 เช็คลิสต์! ตำแหน่งที่ดินของคุณ เหมาะสำหรับสร้างบ้านหรือไม่ ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
เลือก กระเบื้องปูพื้น แบบไหน ให้บ้านหรูหราและดูมีมิติ
25 ก.ค. 2565

เลือก กระเบื้องปูพื้น แบบไหน ให้บ้านหรูหราและดูมีมิติ

รอบรู้เรื่องบ้าน
ตรวจรับบ้านก่อนโอน ป้องกันงบประมาณบานปลาย ได้จริงหรือ ?
26 พ.ค. 2565

ตรวจรับบ้านก่อนโอน ป้องกันงบประมาณบานปลาย ได้จริงหรือ ?

รอบรู้เรื่องบ้าน