รวม 6 ไอเดีย ตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก สวย เก๋ ถูกใจคนชอบถ่ายรูป

รวม 6 ไอเดีย ตกแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก สวย เก๋ ถูกใจคนชอบถ่ายรูป

15 ม.ค. 2565   ผู้เข้าชม 397

การตกแต่งบ้านเป็นหนึ่งในปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้บ้านของเราดูสวยงามน่าอยู่ การตกแต่งบ้านในปัจจุบันนั้นมีหลากหลายสไตล์ ขึ้นอยู่กับความชื่นชอบของแต่ละคน เช่น สไตล์มินิมอลเรียบง่าย สไตล์โมเดิร์นที่ทันสมัย สไตล์ลอฟท์ ฯลฯ วันนี้ ปัญญาฤทธิ์โฮม จะมานำเสนอไอเดียการแต่งบ้าน ในสไตล์ที่ได้รับความนิยมและกำลังถูกพูดถึงมากที่สุดในยุคนี้ เพราะความสวยแบบเรียบง่าย มีเอกลักษณ์ เชื่อมโยงเข้ากับสิ่งแวดล้อมและธรรมชาติ  ได้แก่ บ้านสไตล์นอร์ดิก ส่วนจะมีแนวทางตกแต่งอย่างไรบ้างไปดูกันเลย

บ้านสไตล์นอร์ดิก (Nordic Style) 

บ้านสไตล์นอร์ดิก ได้รับอิทธิพลมาจากแถบสแกนดิเนเวียทางยุโรปเหนือ จึงมีอีกชื่อเรียกว่า สไตล์สแกนดิเนเวียน (Scandinavian Style) จุดเด่นที่เป็นเอกลักษณ์ของบ้านสไตล์นี้คือ หลังคาทรงสามเหลี่ยมที่ด้านหน้าบ้านเปิดโล่ง ใช้กระจกกั้นระหว่างตัวบ้านกับธรรมชาติภายนอก ด้วยดีไซน์การออกแบบ ผสมผสานความเป็นธรรมชาติ เหมือนอยู่ท่ามกลางประเทศในแถบกลุ่มนอร์ดิก อย่างเดนมาร์ก นอร์เวย์ สวีเดน โทนสีและวัสดุตกแต่งเน้นความเป็นธรรมชาติอบอุ่น

ไอเดียการแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิก

1. โทนสีบ้านเรียบง่าย เป็นธรรมชาติ


ควรเลือกใช้สีอ่อนหรือสีเอิร์ธโทน เช่น สีขาว สีเทา สีน้ำตาล ในการตกแต่งบ้าน เพราะสไตล์นอร์ดิก เน้นความเป็นธรรมชาติที่ดูอบอุ่น หากต้องการเพิ่มสีโทนอื่นเข้าไป ควรใช้เป็นสีพาสเทลโทนอ่อน เพื่อไม่ให้สีฉูดฉาดและตัดกันจนเกินไป การตกแต่งบ้านด้วยสีเหล่านี้จะช่วยให้บ้านของเราดูสวยงามเรียบง่าย และอบอุ่นเป็นธรรมชาติ 

2. เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์สไตล์นอร์ดิก


เฟอร์นิเจอร์สไตล์นอร์ดิก จะถูกออกแบบมาให้มีลักษณะที่ดูคลีน เรียบง่าย ตัวขอบเฟอร์นิเจอร์มีความกลมมน สมูท ใช้สีสันที่เป็นธรรมชาติทำให้ดูสบายตา ตามเอกลักษณ์ของสไตล์นอร์ดิก 

3. จัดแสงภายในบ้าน


การจัดแสงภายในบ้านเป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ บ้านสไตล์นอร์ดิกจะเน้นให้มีช่องหน้าต่าง เพื่อเปิดรับแสงสว่างให้ได้มากที่สุด เนื่องจากได้รับอิทธิพลจากแถบยุโรป ที่มีอากาศหนาวยาวนาน จึงต้องพยายามทำให้บ้านสว่างมากที่สุด บ้านสไตล์นี้ จึงมักมีหน้าต่างหลายบาน แต่สำหรับประเทศไทยที่มีอากาศร้อนอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องสร้างหน้าต่างเพิ่ม เพียงแค่จัดพื้นที่ภายในบ้านให้โปร่งโล่ง แสงส่องทั่วถึง ม่านที่เลือกใช้ควรเป็นสีอ่อน เช่น สีขาว สีครีม เพื่อให้แสงส่องผ่านได้

4. ตกแต่งบ้านเพิ่มด้วยต้นไม้ให้มีพื้นที่สีเขียว


เนื่องจากบ้านสไตล์นอร์ดิกมีหัวใจสำคัญคือ การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ ดังนั้นการนำต้นไม้มาปลูกบริเวณบ้านและในตัวบ้าน การผสมผสานระหว่างสีเขียวของต้นไม้ กับตัวบ้านที่เป็นสีเอิร์ธโทน จะช่วยทำให้บรรยากาศภายในบ้าน ดูกลมกลืนกับธรรมชาติและอบอุ่นมากยิ่งขึ้น 

5. ตกแต่งบ้านด้วยไอเทมดีไซน์เรียบง่าย 


บ้านสไตล์นอร์ดิกสามารถตกแต่งเพิ่มเติมได้ด้วยไอเทมต่าง ๆ เช่น งานศิลปะ กรอบรูป  โคมไฟ ควรเลือกแบบที่ให้ความรู้สึกคลีน สะอาด อบอุ่น เช่น เลือกใช้ของตกแต่งที่เป็นวัสดุไม้ธรรมชาติ โคมไฟควรเป็นโคมไฟระย้าหรือตั้งพื้น ที่มีลักษณะกลมมนตามสไตล์นอร์ดิก 

6. จัดสรรพื้นที่ในบ้านให้เป็นระเบียบ


บ้านสไตล์นอร์ดิกพื้นที่ในบ้าน ไม่ควรรกระเกะระกะ เฟอร์นิเจอร์และเครื่องใช้ต่าง ๆ ควรมีมุมที่ชัดเจน และควรมีพื้นที่ว่างในบ้านเพื่อให้บ้านมีความโปร่งโล่งสบายเป็นธรรมชาติ 

นี่คือไอเดียการแต่งบ้านสไตล์นอร์ดิกที่ปัญญาฤทธิ์โฮมนำมาฝากทุกคน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับใครที่กำลังสร้างบ้านหรือวางแผนตกแต่งบ้าน ที่ต้องการให้บ้านมีดีไซน์สวยงามเป็นธรรมชาติ ดูอบอุ่น หากต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม “ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่” เรายินดีให้บริการรับสร้างบ้านอย่างครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี ที่พร้อมบริการสร้างบ้านให้แก่คุณ ปัญญาฤทธิ์โฮมบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ มีเขตพื้นที่ให้บริการดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

เลือก กระเบื้องปูพื้น แบบไหน ให้บ้านหรูหราและดูมีมิติ
25 ก.ค. 2565

เลือก กระเบื้องปูพื้น แบบไหน ให้บ้านหรูหราและดูมีมิติ

รอบรู้เรื่องบ้าน
รู้ก่อนสร้าง! 6 ลักษณะ ที่ดินต้องห้าม ที่ไม่ควรใช้ก่อสร้างบ้าน โดยเด็ดขาด!
27 ต.ค. 2565

รู้ก่อนสร้าง! 6 ลักษณะ ที่ดินต้องห้าม ที่ไม่ควรใช้ก่อสร้างบ้าน โดยเด็ดขาด!

รอบรู้เรื่องบ้าน
5 วิธีออกแบบบ้าน ลดกลิ่นอับ กำจัดกลิ่น ไม่พึงประสงค์ ไม่ให้มากวนใจ
17 ต.ค. 2565

5 วิธีออกแบบบ้าน ลดกลิ่นอับ กำจัดกลิ่น ไม่พึงประสงค์ ไม่ให้มากวนใจ

รอบรู้เรื่องบ้าน