รวมไอเดียตกแต่งบ้าน สำหรับ Work from home ให้ทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด

รวมไอเดียตกแต่งบ้าน สำหรับ Work from home ให้ทำงานได้อย่างไม่มีสะดุด

04 ธ.ค. 2564   ผู้เข้าชม 47

Work from home กลายเป็นเรื่องที่ต้องปรับตัวของพนักงานออฟฟิศหลาย ๆ คน เนื่องจากภาวะโควิด-19 ในทุกวันนี้จึงจำเป็นต้องมีมาตรการเว้นระยะห่างเพื่อความปลอดภัย หลายบริษัทจึงปรับเปลี่ยนให้พนักงานทำงานจากที่บ้านหรือWork from home เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 

ซึ่งหลายคนอาจมีปัญหาในการจัดสรรพื้นที่สำหรับการทำงานเนื่องจากบ้านที่มีพื้นที่ที่จำกัด บรรยากาศภายในบ้านที่ไม่เหมาะกับการทำงาน ปัญญาฤทธิ์โฮม จึงอยากจะมาแนะนำไอเดียการแต่งบ้านสำหรับ Work from home ที่จะช่วยสร้างบรรยากาศในการทำงานให้มีชีวิตชีวา เพื่อการทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

จัดมุมทำงานภายในบ้าน

หลายคนเคยชินกับความคิดที่ว่า บ้านคือที่สำหรับพักผ่อน หรืออยู่อาศัยเท่านั้น แต่เมื่อต้องเปลี่ยนมาทำงานที่บ้าน เราจึงจำเป็นต้องปรับเปลี่ยนสภาพแวดล้อมภายในบ้านให้เหมาะกับการทำงาน โดยการเริ่มหามุมเล็ก ๆ อย่างพื้นที่ใต้บันได ห้องนอน

มุมใดมุมหนึ่งข้างกำแพง สำหรับบ้านที่มีพื้นที่จำกัด สามารถเปลี่ยนมุมเหล่านี้เป็นมุมทำงานได้ โดยการทำความสะอาดและจัดวางสิ่งของให้เป็นระเบียบ เสริมด้วยโต๊ะทำงานเล็ก ๆ หรือหากต้องการความเป็นส่วนตัวมากขึ้น สามารถกั้นพื้นที่ด้วยผ้าม่านหรือชั้นวางหนังสือ จัดวางโคมไฟที่มีแสงสว่างมากพอให้เหมาะสมกับการทำงาน ตกแต่งมุมทำงานด้วยรูปภาพลายสวย ๆ หรือของตกแต่งน่ารัก ๆ เพื่อเพิ่มบรรยากาศการทำงานให้มีชีวิตชีวา หากมีสิ่งของหรือเอกสารที่ต้องใช้ควรจัดเก็บให้เป็นหมวดหมู่ สามารถหยิบเข้า-ออกได้สะดวก อาจเลือกใช้ลิ้นชักหรือชั้นเก็บของเพื่อประหยัดพื้นที่บนโต๊ะทำงาน

เลือกโต๊ะและเก้าอี้สำหรับการทำงาน

การเลือกโต๊ะและเก้าอี้ให้เหมาะสมกับการทำงาน ช่วยป้องกันอาการออฟฟิศซินโดรม เพื่อให้สามารถทำงานได้ดีและไม่ส่งผลเสียต่อสุขภาพ ควรเลือกโต๊ะให้มีขนาดที่เหมาะสมกับพื้นที่และการใช้งาน การจัดวางคอมพิวเตอร์บนโต๊ะทำงาน กึ่งกลางของหน้าจอควรอยู่ในระดับสายตาและมีความห่างอยู่ในระยะหนึ่งช่วงแขน เพื่อไม่ให้ใช้สายตาหนักเกินไปจากการเพ่งมองหน้าจอคอมพิวเตอร์นาน ๆ เก้าอี้ควรเป็นเก้าอี้มีพนักพิงเพื่อรองรับกระดูกสันหลัง ระดับความสูงของเก้าอี้ไม่ควรสูงหรือต่ำจนเกินไป เมื่อนั่งลงขาทั้งสองข้างขนานกับพื้นและเท้าวางบนพื้นได้พอดี

ตกแต่งโต๊ะทำงานเพื่อสร้างแรงจูงใจในการทำงาน

การตกแต่งโต๊ะทำงานให้สวยงาม จะช่วยสร้างบรรยากาศให้มุมทำงานมีชีวิตชีวาและกระตุ้นให้เราอยากทำงานมากยิ่งขึ้น สามารถเลือกตกแต่งได้ตามสไตล์ที่ชอบได้เลยเช่น ใครที่ชอบสไตล์มินิมอล อาจเลือกซื้อโคมไฟหรือกรอบรูปที่เป็นสีเอิร์ธโทนมาตกแต่งโต๊ะ ใครที่ทำงานสายครีเอทีฟที่ต้องการความคิดและไอเดียสร้างสรรค์ อาจเลือกใช้ของตกแต่งที่มีสีสันฉูดฉาดร้อนแรงมาตกแต่งโต๊ะเพื่อกระตุ้นความคิด เช่น สีส้ม สีเหลือง หรือหาต้นไม้เล็ก ๆ เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวไว้สำหรับพักสายตาก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดีเช่นกัน

จัดมุมพักผ่อนไว้ในบ้าน

หลังจากนั่งทำงานเป็นเวลานาน เราควรมีมุมพักผ่อนเพื่อเป็นการพักสายตาจากการทำงาน จึงจะสามารถ work from home ได้อย่างมีประสิทธิภาพและไม่กระทบต่อสุขภาพ เช่น บริเวณระเบียงหรือห้องนั่งเล่น เลือกเก้าอี้ที่สามารถนั่งหรือเอนหลังได้ มีโต๊ะเล็ก ๆ สำหรับวางของทานเล่น ควรเลือกเป็นมุมที่มีแสงสว่างส่องถึงอย่างพอเหมาะ แสงไม่จัดจนเกินไปเพราะจะทำให้รู้สึกง่วง

ทั้งหมดนี้คือไอเดียแต่งบ้านสำหรับ Work from home แบบง่าย ๆ ที่ปัญญาฤทธิ์โฮมนำมาฝากทุกคน หวังว่าจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่ต้องการสร้างบรรยากาศการทำงานที่ดีภายในบ้าน และหากคุณกำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านที่ครบวงจรและเป็นมืออาชีพ 

“ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่” เรายินดีให้บริการรับสร้างบ้านอย่างครบวงจร โดยทีมงานมืออาชีพที่มากประสบการณ์การทำงานกว่า 10 ปี ที่พร้อมบริการสร้างบ้านให้แก่คุณ ปัญญาฤทธิ์โฮมบริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ มีเขตพื้นที่ให้บริการดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และพะเยา


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ก่อน “สร้างบ้าน” ควรเตรียมพร้อมอย่างไร ?
21 เม.ย. 2564

ก่อน “สร้างบ้าน” ควรเตรียมพร้อมอย่างไร ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
4 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ เดินทางง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม
24 ธ.ค. 2564

4 องค์ประกอบเลือกทำเลสร้างบ้านให้ตอบโจทย์ เดินทางง่าย สิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม

รอบรู้เรื่องบ้าน
ก่อนสร้างบ้านเตรียมพร้อมที่ดินอย่างไร ? ป้องกันปัญหาดินทรุดและบ้านร้าว
30 ก.ย. 2564

ก่อนสร้างบ้านเตรียมพร้อมที่ดินอย่างไร ? ป้องกันปัญหาดินทรุดและบ้านร้าว

รอบรู้เรื่องบ้าน