มัดรวม ไอเทมแต่งบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น Luxury ที่คุณไม่ควรพลาด!

มัดรวม ไอเทมแต่งบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น Luxury ที่คุณไม่ควรพลาด!

22 ส.ค. 2565   ผู้เข้าชม 826

การตกแต่งภายในบ้านให้เรียบหรู ดูแพง เป็นอีกหนึ่งสไตล์ที่ได้รับความนิยมจากกลุ่มคนรักบ้าน Luxury ซึ่งหลงใหลที่จะสัมผัสกลิ่นอายของความหรูหราผสมผสานไปกับความทันสมัยในคราวเดียวกัน และนอกจากจะทำให้ตัวบ้านดูดีมีสไตล์แล้ว การเลือกใช้ของตกแต่งภายในบ้านก็ถือเป็นการช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบในการตกแต่งบ้านของคุณให้ดูหรูหราได้ แถมยังช่วยเพิ่มมูลค่าของตัวบ้านให้ดูแพงมากขึ้นอีกด้วย

8 ไอเทมตกแต่งบ้านหรู ช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็น Modern Luxury

ไอเทมเด็ดในการตกแต่งบ้าน Luxury สไตล์โมเดิร์น ที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ ได้มัดรวมมาไว้ให้ทุกคนได้อ่าน รับรองว่าจะช่วยเพิ่มความสมบูรณ์แบบให้กับการสร้างบ้านหรูของคุณได้อย่างแน่นอน เพราะนอกจากการออกแบบโครงสร้างบ้านและฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์ทั้งในเรื่องของความสวยงาม รวมถึงการอำนวยความสะดวกต่อผู้อยู่อาศัยแล้ว การตกแต่งภายในบ้านหรูก็ถือเป็นสิ่งจำเป็นมาก ๆ ที่จะช่วยให้บ้านของคุณดู  Luxury มีเสน่ห์ และน่าหลงใหลมากยิ่งขึ้น จะมีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย

1.เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน

สัมผัสกลิ่นอายความ Luxury ได้ง่าย ๆ ในการแต่งบ้านหรูด้วยการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์บิวท์อิน ซึ่ง built-in (บิ้วอิน) คือ เฟอร์นิเจอร์ที่ถูกสั่งทำและออกแบบมาเป็นพิเศษ มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพื่อให้เข้ากับลักษณะของพื้นบริเวณนั้น ๆ ไม่ว่าคุณจะอยากได้ดีไซน์เฟอร์นิเจอร์ที่หรูหราขนาดไหน ก็สามารถเนรมิตขึ้นมาได้ตามความต้องการ รวมทั้งการเลือกใช้ สี วัสดุ สไตล์บ้าน Luxury ที่ไม่ซ้ำใคร เพื่อให้ตอบโจทย์ฟังก์ชันการใช้งานและสวยงามหรูหราในคราวเดียวกัน


2.แจกันหรู

ใครก็นึกไม่ถึง! ไอเทมลับที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศความหรูหราในบ้านได้นั่นก็คือ แจกัน (Vase) นั่นเอง การเลือกแพทเทิร์นหรือลวดลายความหรูหราของแจกันจะช่วยเสริมให้บ้านของคุณมีกลิ่นอายความ Luxury มากยิ่งขึ้นอย่างบอกไม่ถูก โดยเฉพาะการเลือกแจกันที่ทำมาจาก วัสดุสีใส แวววาว หรือตัดขอบด้วยสีเมทัลลิค จะยิ่งช่วยให้บ้านของคุณมีความระยิบระยับ หรูหรา ดูโปร่ง และโมเดิร์นมากยิ่งขึ้น


3.โคมไฟสุดหรูอลังการ

หากจะพูดถึงความเป็นบ้าน Luxury สิ่งที่ขาดไปไม่ได้เลยก็คือ “การตกแต่งบ้านด้วยแสงสว่าง” ซึ่งโคมไฟที่มีดีไซน์หรูหราก็จะช่วยยกระดับบ้านของคุณให้ดูดีมีสไตล์ขึ้นไปอีก ไม่ว่าจะเป็น โคมไฟแชนเดอเลียร์หรือโคมไฟระย้าคริสตัลประดับแขวนบนเพดาน ก็จะทำให้พื้นที่ในห้องนั้นดูหรูหราอลังการขึ้นมาทันตาเห็นเลยทีเดียว


4.กระจกหรือภาพติดผนัง

การตกแต่งบ้านหรูด้วยภาพศิลปะที่งดงามจะช่วยให้คุณดื่มด่ำไปกับบรรยากาศสุด Luxury ได้ หากลองคิดดูว่าบ้านของคุณเป็นผนังเปล่า ๆ ก็คงดูจืดชืดและน่าเบื่อจนเกินไป ดังนั้นการติดภาพศิลปะดี ๆ หรืองานอาร์ตสักชิ้นก็จะช่วยเพิ่มกลิ่นอายความเป็นบ้าน Luxury ได้มากขึ้น หรือจะเป็นการเลือกตกแต่งบ้านหรูด้วยกระจกแขวน กระจกเงา หรือกระจกติดผนัง ก็จะทำให้บ้านของคุณดูโอ่อ่า เรียบหรู ดูแล้วโมเดิร์นขึ้นมาทันที


5.พรมเก๋ ๆ ดูดีมีสไตล์

อีกหนึ่งของตกแต่งภายในบ้านหรูที่จะช่วยสร้างบรรยากาศสุด Luxury ขึ้นมาได้นั่นก็คือ พรม” เพราะนอกจากจะช่วยเปลี่ยนให้พื้นห้องธรรมดาดูมีรสนิยมมากยิ่งขึ้นแล้ว ยังช่วยป้องกันรอยขีดข่วนบนพื้นได้ดีอีกด้วย หากเลือกพรมชนิดพรีเมี่ยมมาตกแต่งบ้านมากเท่าไหร่ เวลาเท้าของเราไปสัมผัสกับพรมนุ่ม ๆ นั้นก็จะยิ่งเพิ่มอารมณ์ความเป็นบ้าน Luxury มากขึ้นเท่านั้น ส่วนสไตล์การเลือกสีนั้นก็ขึ้นอยู่กับรสนิยมของเจ้าของบ้าน หากพรมเป็นสีอ่อนจะทำให้ห้องดูกว้าง ละมุมสายตา หรูหราในคราวเดียวกัน ส่วนโทนสีเข้มก็จะเพิ่มความเท่ โมเดิร์น ตัดกับบ้านที่ใช้โทนสว่างได้ดีเลยทีเดียว


6.โซฟาเพิ่มความพรีเมียม

โซฟานั้นเป็นหนึ่งในเฟอร์นิเจอร์หลักของบ้านที่ขาดไม่ได้เลยก็ว่าได้ ซึ่งถ้าอยากให้เป็นสไตล์บ้าน Luxury ก็จะเน้นไปที่โซฟาที่มีดีไซน์ดูหรูหราและทันสมัย ลักษณะของโซฟาที่เรียบหรู ดูแพง เช่น โซฟาหนัง โซฟาลุยส์ โซฟากำมะหยี่ หรือโซฟาสั่งผลิต (Customized) พร้อมกับอัพเกรดความแพงด้วยดีไซน์ที่สั่งได้ตามแบบที่ต้องการ หรือแม้แต่การเลือกวัสดุอะไหล่ตกแต่งเฟอร์นิเจอร์เป็นสีทอง สีเงิน สีโรสโกลด์ มาผสมผสานก็จะช่วยให้บ้านของคุณดูหรูหรา มีคลาสขึ้นมาอีกระดับ


7.โต๊ะหรือเก้าอี้ดีไซน์เก๋

ตื่นตาไปกับโต๊ะและเก้าอี้ที่มีดีไซน์สุดเก๋ ที่จะช่วยเพิ่มบรรยากาศการตกแต่งภายในบ้านหรูให้ดูตระการตา และโดดเด่นไม่เหมือนใครด้วยดีไซน์ที่น่าสนใจ จนคุณอยากจะเอนกายไปนั่งซะตอนนั้นเลย เช่น เก้าอี้หุ้มเบาะด้วยผ้ากำมะหยี่ผิวมันวาว หรือโต๊ะที่มีดีไซน์เรียบแต่เน้นใช้วัสดุที่ดูโมเดิร์น เช่น หินอ่อน และตัดด้วยขาโต๊ะสีทอง เงิน ขาว เทา ดำ เท่านี้ก็ช่วยให้บ้านของคุณดู Luxury และทันสมัยไปในคราวเดียวกันแล้ว


8.ดอกไม้และต้นไม้

เสน่ห์จากดอกไม้และต้นไม้ที่หลายคนอาจมองข้าม ไม่ว่าจะเป็นแบบของจริงหรือของปลอมก็สามารถนำมาเสริมเพื่อเติมเต็มสีสันให้กับบ้านของคุณได้ นอกจากจะช่วยทำให้บรรยากาศในบ้านดูมีชีวิตชีวาแล้ว หากเลือกให้เข้ากับสไตล์ของบ้านหรู ก็จะยิ่งทำให้พื้นที่บริเวณนั้นมีกลิ่นอายความ Luxury ขึ้นมาได้เลยทีเดียว โดยวิธีการเลือกดอกไม้และต้นไม้สำหรับนำมาตกแต่งมีดังนี้

  • เลือกใช้ดอกไม้สดหรือดอกไม้ปลอม

บ้านหรูสไตล์โมดิร์น Luxury มักจะเป็นบ้านที่โปร่งโล่งและสว่าง พื้นที่ส่วนมากจึงสามารถใช้ดอกไม้สดหรือต้นไม้จริงได้ เนื่องจากมีแสงธรรมชาติอ่อน ๆ ส่องเข้าถึงตัวบ้านอยู่ตลอด แต่ถ้าหากส่วนไหนของบ้านที่ทึบแสง ก็แนะนำให้ใช้ดอกไม้ปลอม เพราะจะช่วยเพิ่มความหรูหรา มีเสน่ห์ไปอีกแบบได้เหมือนกัน แถมยังดูแลรักษาง่ายกว่าอีกด้วย

  • ลักษณะเป็นช่อหรือดอกไม้เดี่ยว

ถ้าพูดถึงความเรียบหรูแล้ว ควรเลือกใช้ดอกไม้เดี่ยวหรือเลือกดอกที่ก้านดูยาว เพราะเมื่อใส่ลงไปในแจกันสีใสแล้วจะดูโดดเด่น สง่า หรูหรากว่า หรือจะเลือกต้นไม้ที่เป็นทรงสูง ก็จะช่วยให้บรรยากาศในบ้านดูโมเดิร์นมีสไตล์ไปอีกแบบ

  • เลือกสีของดอกไม้หรือต้นไม้ให้เข้ากับตัวบ้าน

บ้าน Luxury มักถูกออกแบบให้มีโทนสีสว่างหรูหราและทันสมัย ซึ่งการเลือกใช้สีของดอกไม้ก็ควรจะเป็นสีโทนสว่าง สดใส และอาจจะเลือกเป็นโทนสีเดียวกับเฟอร์นิเจอร์ในตัวก็เป็นได้ เพียงเท่านี้ก็จะช่วยเติมเต็มบรรยากาศให้บ้านหรูให้ดูสดชื่น มีชีวิตชีวามากยิ่งขึ้น

 

ทั้งหมดนี้คือ ไอเทมเด็ดแต่งบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น Luxury ที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่นำมาฝากให้กับทุกคน หากอ่านกันครบถึงตรงนี้แล้วหวังว่า คุณจะได้ไอเดียใหม่ ๆ ในการตกแต่งภายในบ้านหรูให้ดูแพง สมดั่งใจอยาก และหากใครสนใจสร้างบ้านหรู สไตล์โมเดิร์นทางเราก็มีบริการรับสร้างบ้านหรูให้โดนใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบของคุณ พร้อมบริการออกแบบภายในโดยมัณฑนากรผู้เชี่ยวชาญ ที่จะช่วยคุณตกแต่งบ้านหรูให้สามารถพร้อมเข้าอยู่ได้ทันที


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

รู้ลึกเรื่องงาน "ฝ้าเพดาน" ก่อนสร้างบ้านให้ถูกหลักและเหมาะสมกับบ้าน
04 ธ.ค. 2564

รู้ลึกเรื่องงาน "ฝ้าเพดาน" ก่อนสร้างบ้านให้ถูกหลักและเหมาะสมกับบ้าน

รอบรู้เรื่องบ้าน
สร้างบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น เริ่มต้นเพียง 3.5 ล้าน โดยบริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่
31 ต.ค. 2565

สร้างบ้านหรู สไตล์โมเดิร์น เริ่มต้นเพียง 3.5 ล้าน โดยบริษัทรับสร้างบ้าน เชียงใหม่

รอบรู้เรื่องบ้าน
สร้างบ้านหรู 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น พร้อมพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว กับ ปัญญาฤทธิ์โฮม
25 ก.ค. 2565

สร้างบ้านหรู 2 ชั้น สไตล์โมเดิร์น พร้อมพื้นที่ใช้สอยที่ลงตัว กับ ปัญญาฤทธิ์โฮม

รอบรู้เรื่องบ้าน