ทำไม บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ ถึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ

ทำไม บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ ถึงเป็นที่นิยมในปัจจุบัน ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ

25 ก.ค. 2565   ผู้เข้าชม 1,721

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ สไตล์บ้านหรูในฝันยอดนิยมของใครหลาย ๆ คน บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่เป็นแบบบ้านที่สวยงามและมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เพราะเป็นการผสมผสานรูปแบบบ้านในสไตล์ต่าง ๆ ทั้งในสมัยเก่าและสมัยใหม่เข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว หรือการตกแต่งภายในที่เน้นความเรียบง่าย ทั้งโทนสีที่เน้นความสว่างแบบนุ่มนวล การเลือกนำเอาวัสดุทั้งแบบเก่าและแบบใหม่มาใช้ในตกแต่งร่วมกัน เพื่อให้ได้บรรยากาศที่อบอุ่น น่าอยู่ และผ่อนคลาย จะเห็นได้ว่าแบบบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ ไม่มีข้อจำกัดในการตกแต่งที่ตายตัว จึงเป็นผลทำให้บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัยก็ยังคงความสวยงามที่เป็นเอกลักษณ์เอาไว้ได้

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ แบบบ้านหรูสไตล์ที่ใช่ในแบบของคุณ!

วันนี้ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จะพาคุณมาทำความรู้จักกับ บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่กันให้เห็นภาพมากยิ่งขึ้น ว่าเหตุใดแบบบ้านสไตล์นี้ถึงนิยมนำมาสร้างบ้านหรูในปัจจุบัน รวมไปถึงไอเดียในตกแต่งบ้านแบบผสมผสานสไตล์คอนเทมโพรารี่นั้นจะเป็นอย่างไรไปดูกันเลย

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ คืออะไร ?

บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ (Contemporary Style) คือ บ้านที่ออกแบบและตกแต่งแนวร่วมสมัย เน้นความเรียบง่าย และใช้โทนสีบ้านที่ดูแล้วสบายตา ไม่ฉูดฉาดและโดดเด่นมากจนเกินไป หรือแม้แต่การตกแต่งร่วมกันระหว่างวัสดุที่เป็นไม้หรืออิฐที่นิยมใช้ตกแต่งบ้านสมัยเก่า และวัสดุที่เป็นกระจก หินอ่อน สเตนเลสที่นิยมใช้ตกแต่งบ้านสมัยใหม่ นำมาผสมผสานกันเพื่อให้ได้รูปแบบการตกแต่งใหม่ ๆ ที่แตกต่างแต่ลงตัว ซึ่งที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นจะเห็นได้ว่า แบบบ้านหรูคอนเทมโพรารี่เป็นแบบบ้านที่ไม่มีการยึดติดกับการตกแต่งสไตล์ใดสไตล์หนึ่ง แต่สามารถตกแต่งได้ทุกรูปแบบตามความชอบและสามารถแสดงถึงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของเจ้าของบ้านแต่ละคนได้เป็นอย่างดี


ทำไมบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ถึงนิยมนำไปสร้างบ้านหรู

เหตุใดบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่จึงเป็นที่นิยมในการนำมาสร้างบ้านหรู นั่นก็เพราะแม้เวลาผ่านล่วงเลยไปไม่ว่าจะกี่ยุคกี่สมัย แต่แบบบ้านคอนเทมโพรารี่ก็ยังคงความสวยงามอยู่เสมอ เพราะการตกแต่งบ้านไม่ได้เน้นไปที่สมัยใดสมัยหนึ่งอย่างชัดเจน และยังสามารถตกแต่งบ้านให้ดูหรูหราได้โดยไม่จำเป็นต้องใช้วัสดุตกแต่งที่มีราคาแพงเสมอไป แต่เน้นไปที่การตกแต่งแบบผสมผสานที่ลงตัวมากกว่าอย่างเช่น รูปแบบบ้านสไตล์โมเดิร์นที่ส่วนใหญ่มักเน้นความหรูหราไปที่วัสดุที่ให้ลายเส้นคมชัดหรือแสงเงาที่ชัดเจนอย่างกระจก หินอ่อน สเตนเลส  แต่หากแทรกด้วยวัสดุไม้ที่มีลวดลายและสีสันเฉพาะตัว จะทำให้บ้านมีเอกลักษณ์และสวยงามเข้ากับทุกยุคทุกสมัย


สีบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่

อีกหนึ่งจุดเด่นของบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ คือ สีของบ้าน บ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ส่วนใหญ่มักจะเลือก สีตัวบ้านที่ดูเรียบง่ายและหรูหราไม่ฉูดฉาดจนเกินไปอย่างเช่น สีขาว สีครีม สีเทา และสีน้ำตาลอ่อน เพราะเป็นสีที่ช่วยจัดระบบเรื่องแสงเงาภายในบ้านให้ดูโปร่งและโล่ง อากาศถ่ายเทสะดวก ไม่ดูทึบและอึดอัดมากจนเกินไป อีกทั้งการเลือกสีบ้านที่ดูเรียบ ๆ ยังช่วยให้การตกแต่งบ้านทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น เนื่องจากเป็นสีที่สามารถเข้าได้กับการตกแต่งบ้านหลากหลายรูปแบบ


วิธีการตกแต่งบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่ให้บ้านดูน่าอยู่มากยิ่งขึ้น

สำหรับการตกแต่งบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่สามารถตกแต่งได้หลากหลายรูปแบบ เพราะเป็นบ้านที่มีการออกแบบอย่างร่วมสมัย หากเจ้าของบ้านท่านใดอยากให้บ้านของคุณดูอบอุ่นน่าอยู่สไตล์มินิมอล ก็สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตมาจากวัสดุไม้ผสมผสานกับเฟอร์นิเจอร์วัสดุปิดผิวยุคใหม่ เลือกใช้โทนสีบ้านที่ดูอบอุ่นในการตกแต่งบ้าน เช่น สีน้ำตาลอ่อน สีเบจ สีขาว และสีครีม เป็นต้น หรือหากใครอยากตกแต่งบ้านสไตล์แนวลอฟท์ สามารถเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ผลิตจากวัสดุไม้สีเข้มหรือเฟอร์นิเจอร์เหล็กให้ความรู้สึกที่ดูเข้มขรึม ในสไตล์ที่คุณชอบก็ดูเท่ไปอีกแบบ เพราะบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่นั้น เป็นสไตล์ของบ้านที่คุณสามารถสร้างสรรค์ไอเดียการตกแต่งบ้านได้อย่างเต็มที่ ไม่มีข้อจำกัด สามารถเข้าได้กับทุกแบบทุกสไตล์ได้อย่างลงตัวและสวยงาม

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ เชื่อว่าหลาย ๆ คนคงจะเห็นภาพหรือไอเดียของการตกแต่งบ้านสไตล์คอนเทมโพรารี่กันมากยิ่งขึ้น ที่เน้นความสวยงามแบบผสมผสานบ้านในรูปแบบหลากหลายสไตล์ และหลากหลายสมัยเข้าด้วยกัน ตอบโจทย์สำหรับผู้ที่ต้องการตกแต่งบ้านให้มีเอกลักษณ์โดดเด่นไม่ซ้ำใคร สวยงามในสไตล์คุณ แถมยังเป็นบ้านที่เข้าได้กับทุกยุคทุกสมัยอีกด้วย

สำหรับใครที่กำลังมองหาบริษัทรับสร้างบ้านหรู สไตล์คอนเทมโพรารี่ ปัญญาฤทธิ์โฮม เรายินดีให้บริการคุณครับ ด้วยประสบการณ์ออกแบบและสร้างหรูมายาวนานกว่า 10 ปี ทำให้เรามีความเชี่ยวชาญที่จะสร้างที่มีคุณภาพและตอบโจทย์การใช้งานแก่คุณมากที่สุด โดยปัญญาฤทธิ์โฮมเรารับสร้างบ้านในเขตพื้นที่ดังนี้ รับสร้างบ้านเชียงใหม่ เชียงราย พะเยา แพร่ ลำปาง และพื้นที่ภาคเหนือตอนบน


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

แชร์ทริปสร้างบ้าน! เลือกวัสดุ ห้องครัว อย่างไร ? ไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค
13 ธ.ค. 2564

แชร์ทริปสร้างบ้าน! เลือกวัสดุ ห้องครัว อย่างไร ? ไม่ให้เป็นแหล่งสะสมเชื้อโรค

รอบรู้เรื่องบ้าน
แก้ปัญหา ผู้รับเหมาทิ้งงาน อย่างไรดี ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ
11 พ.ค. 2565

แก้ปัญหา ผู้รับเหมาทิ้งงาน อย่างไรดี ? ปัญญาฤทธิ์โฮมมีคำตอบ

รอบรู้เรื่องบ้าน
มือใหม่สร้างบ้านควรอ่าน! "ฉนวนกันความร้อน" ควรมีจริง ?
18 พ.ย. 2564

มือใหม่สร้างบ้านควรอ่าน! "ฉนวนกันความร้อน" ควรมีจริง ?

รอบรู้เรื่องบ้าน