ของมันต้องมี 10 ฟังก์ชั่นบ้านหรู ดูยังไงก็ Luxury

ของมันต้องมี 10 ฟังก์ชั่นบ้านหรู ดูยังไงก็ Luxury

19 ก.ย. 2565   ผู้เข้าชม 143

การสร้างบ้านหรู นอกจากจะต้องให้ความสำคัญกับการออกแบบบ้าน การตกแต่งภายนอก-ใน ให้สมกับเป็นบ้าน Luxury แล้ว ฟังก์ชันต่าง ๆ ภายในบ้านก็เป็นสิ่งสำคัญที่จะช่วยสะท้อนไลฟ์สไตล์หรูหราของผู้อาศัยได้เป็นอย่างดี แม้จะเป็นฟังก์ชันพื้นฐานที่ทุกบ้านต้องมี เช่น ห้องนอน ห้องน้ำ ห้องครัว แต่สำหรับบ้าน Luxury นั้น ห้องธรรมดา ๆ เหล่านี้จะต้องสวยหรูดูแพง พื้นที่กว้างขวาง ครบครันไปด้วยเฟอร์นิเจอร์ เครื่องใช้สุดโมเดิร์นอย่างแน่นอน และที่สำคัญยังมีฟังก์ชันแปลกใหม่อีกมากมายที่มีเฉพาะในบ้าน Luxury เท่านั้น

10 ฟังก์ชันสุด Luxury ที่ต้องมีในบ้านหรู

การสร้างบ้านหรูจะโฟกัสเพียงแต่องค์ประกอบของบ้านไม่ได้ เพราะความรู้สึกของผู้อยู่อาศัยก็เป็นสิ่งสำคัญ ดังนั้น ความท้าทายของบริษัทรับสร้างบ้านหรูส่วนใหญ่คือ จะทำอย่างไรให้ผู้อยู่อาศัยรู้สึกสะดวกสบายเพรียบพร้อมไปด้วยพื้นที่กิจกรรม และอุปกรณ์เครื่องใช้ครบครันให้สมกับเป็นบ้านหรูสไตล์โมเดิร์น สำหรับบทความนี้เรารวบรวบ 10 ฟังก์ชันพิเศษที่บ้านหรูต้องมี เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยได้สัมผัสถึงความ Luxury อย่างแท้จริง

ห้องครัวสุดหรู

ห้องครัวในบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นต้องผสมผสานฟังก์ชันการทำอาหารแบบมืออาชีพ ความหรูหรา และมีสไตล์เข้าด้วยกัน เรามักเห็นการใช้วัสดุสุดพรีเมียมอย่างหินอ่อนหรือหินแกรนิตสำหรับเฟอร์นิเจอร์ห้องครัวของบ้านหรู ไปจนถึงการใช้เพชรในการตกแต่งที่จับประตูตู้ต่าง ๆ ในครัวอีกด้วย ครัวของบ้าน Luxury จะต้องมีพื้นที่เพียงพอสำหรับให้สมาชิกภายในครอบครัว หรือแขก เข้ามามีส่วนร่วมในการทำอาหาร แม้จะเป็นเพียงการยืนดู แต่ก็ช่วยสร้างบรรยากาศสุดพิเศษให้ห้องครัวดูอบอุ่นขึ้นได้ นอกจากนี้ยังต้องเลือกใช้เครื่องครัวและเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ทันสมัยซึ่งมีฟังก์ชันครบครันเหมือนห้องครัวของเชฟมืออาชีพที่จะมาช่วยอำนวยความสะดวกให้กับการทำอาหาร เช่น เครื่องดูดควัน เครื่องล้างจานอัตโนมัติ ตู้เย็นแบบบิวท์อิน เตาอบ และตู้เก็บอาหารแบบควบคุมอุณหภูมิ เป็นต้น


ห้องน้ำสไตล์สปาหรู

เพราะห้องน้ำของบ้าน Luxury ไม่ได้ใช้เพื่อทำกิจวัตรประจำวันพื้นฐานเท่านั้น แต่ยังเป็นพื้นที่สำหรับการพักผ่อนอีกด้วย โดยห้องน้ำจะถูกแบ่งเป็นโซนต่าง ๆ ทั้งโซนสำหรับอ่างล้างหน้า โซนอาบน้ำแบบฝักบัวและอ่างอาบน้ำ โซนโถสุขภัณฑ์ เป็นต้น อีกทั้งยังต้องเลือกใช้อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่มีฟังก์ชันพิเศษเพื่อให้ผู้ใช้สะดวกสบายที่สุด เช่น ฝักบัวที่มาพร้อมระบบนวด อ่างอาบน้ำระบบน้ำวน ระบบควบคุมอุณหภูมิและแรงดันน้ำสำหรับเครื่องใช้ต่าง ๆ โถสุขภัณฑ์ที่สามารถปรับความสูง หรือ ปรับอุณหภูมิของฝารองนั่งให้อุ่นขึ้นได้ รวมถึงมีระบบการฉีดน้ำเพื่อทำความสะอาดแบบอัตโนมัติที่สามารถปรับอุณหภูมิ ระดับน้ำ และตำแหน่งของการฉีดได้ เป็นต้น นอกจากนี้ห้องน้ำของบ้าน Luxury มักมีบานหน้าต่างขนาดใหญ่สำหรับชมวิวทิวทัศน์ในขณะใช้ห้องน้ำ รวมถึงระบบไฟ และชุดเครื่องเสียงที่ช่วยสร้างบรรยากาศผ่อนคลายเหมือนอยู่ในสปาสุดหรูอีกด้วย


โรงภาพยนต์ภายในบ้าน

การชมภาพยนตร์ที่ห้องรับแขก หรือ ห้องนอนอาจมีบรรยากาศไม่เอื้ออำนวยเท่าที่ควร เช่น ความไม่เป็นส่วนตัวเมื่อมีแขกมาที่บ้าน ระบบแสง และที่นั่ง ซึ่งไม่เหมาะกับการรับชมภาพยนตร์ ดังนั้น บ้านหรูจะต้องมีห้องสำหรับดูภาพยนต์แบบส่วนตัว โดยมีจอ LED ขนาดใหญ่พร้อมระบบ Smart TV เก้าอี้หรือโซฟาที่นุ่มสบายสามารถปรับได้หลายระดับ ระบบแสง สี เสียง ที่ช่วยสร้างบรรยากาศเหมือนรับชมอยู่ในโรงภาพยนตร์ระดับพรีเมียม รวมถึงตู้เย็น หรือ ตู้เก็บของว่างภายในห้องสำหรับรับประทานของว่างหรือขนมขบเคี้ยวระหว่างรับชมภาพยนตร์


ห้องเล่นเกมสุดเอคครูซีฟ

ห้องเล่นเกม ถือเป็นอีกหนึ่งห้องที่ช่วยให้คนในครอบครัว รวมถึงเพื่อน ๆ และแขกได้ใช้เวลาร่วมกันอย่างสนุกสนานและเป็นส่วนตัว ชนิดของเกมภายในห้องขึ้นอยู่กับความชอบของผู้อยู่อาศัย โดยส่วนใหญ่มักมีเครื่องเล่นวิดีโอเกม โต๊ะพูล โต๊ะปิงปอง หมากรุก หมากกระดานสุดคลาสสิก เครื่องคอมพิวเตอร์และจอ LED ขนาดใหญ่สำหรับการเล่นเกมออนไลน์ รวมถึงกล้องและระบบไฟสำหรับสตรีมเกมซึ่งถือว่าเป็นกิจกรรมสุดฮิตในปัจจุบัน 


โฮมออฟฟิศแบบมืออาชีพ

 

ในยุค COVID-19 ที่ทุกคนต้องทำงานที่บ้าน ห้องทำงานกลายเป็นสิ่งจำเป็นที่หลาย ๆ บ้านไม่มี ทำให้ขาดความเป็นส่วนตัวในการทำงาน และดูไม่มืออาชีพ สำหรับห้องทำงานของบ้าน Luxury นอกจากจะต้องมีการตกแต่งภายในให้ดูดีมีสไตล์แล้ว ยังต้องมีอุปกรณ์ในการทำงานที่ครบครันและมาพร้อมฟังก์ชันพิเศษ ไม่ว่าจะเป็น โต๊ะทำงานและเก้าอี้แบบปรับระดับได้เพื่อการดูแลสุขภาพ คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะและโน้ตบุ๊ค เครื่องพิมพ์และสแกนแบบออลอินวัน กล้องเว็ปแคมที่คมชัดระดับ Full HD เป็นต้น รวมถึงอาจมีโซนที่ตกแต่งด้วยวอลเปเปอร์และระบบไฟสำหรับการประชุมออนไลน์โดยเฉพาะ 


สระว่ายน้ำภายในบ้าน

จะดีกว่าไหมหากคุณสามารถว่ายน้ำได้ทุกเวลาโดยไม่ต้องกลัวผิวเสีย สำหรับบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นการมีสระว่ายน้ำทั้งภายในและภายนอกตัวบ้านไม่ใช่เรื่องแปลกอะไร แต่ช่วยสร้างบรรยากาศการว่ายน้ำที่แตกต่างกัน นอกจากนี้การมีสระว่ายน้ำภายในบ้านยังต้องติดตั้งระบบพิเศษเพิ่มเติม ทั้งระบบระบายอากาศและระบบจัดการความชื้นที่ดี ไม่ให้เกิดคราบน้ำ หรือ เชื้อรา เพื่อรักษาความ Luxury ของเฟอร์นิเจอร์ พื้น และผนังภายในบ้านหรู  รวมถึงลดความเสี่ยงต่อสุขภาพของผู้อาศัยอีกด้วย


ห้องฟิตเนสแบบส่วนตัว

การออกกำลังกายที่บ้านได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วง COVID-19 เนื่องจากต้องรักษาระยะห่างกับบุคคลอื่น และฟิตเนสหรือยิมส่วนใหญ่อาจปิดชั่วคราวตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรค แต่ไม่เป็นปัญหาสำหรับบ้าน Luxury ที่มีห้องออกกำลังกายส่วนตัวพร้อมด้วยอุปกรณ์ครบครัน ล้อมรอบห้องด้วยกระจกบานใหญ่ และราวจับสำหรับการออกกำลังกายแบบโยคะ หรือชุดเครื่องเสียงสำหรับการออกกำลังกายด้วยการเต้น อีกทั้งยังต้องมีเครื่องปรับอากาศเพื่อให้ร่างกายไม่ร้อนจนเกินไประหว่างออกกำลังกาย รวมถึงตู้น้ำดื่มสำหรับดับร้อนหลังการออกกำลังกาย ห้องฟิตเนสแบบส่วนตัวทำให้ทุกคนในครอบครัวสามารถออกกำลังกายได้ทุกวันทุกเวลา โดยไม่ต้องกังวลเรื่องโรคระบาดจากการใกล้ชิด หรือ ใช้อุปกรณ์ออกกำลังกายร่วมกับผู้อื่น


ห้องเก็บไวน์ 

แน่นอนว่าลักษณะของบ้านมักสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย สำหรับบ้าน Luxury ที่มักมีการสังสรรค์ด้วยอาหารและเครื่องดื่มสุดพรีเมียม หรือมีของสะสมเป็นไวน์เก่าแก่ ราคาแพง ดังนั้นห้องเก็บไวน์จึงเป็นอีกห้องหนึ่งที่ต้องมีในการสร้างบ้านหรู เนื่องจากไวน์จะต้องเก็บรักษาในอุณหภูมิที่เหมาะสมเพื่อคงคุณภาพไม่ให้รสชาติไวน์เปลี่ยนแปลงไป


ห้องสมุด

ห้องสมุดในบ้านหรู นอกจากจะมีไว้เก็บรักษาหนังสือต่าง ๆ ภายในบ้านอย่างเป็นสัดส่วนแล้ว ยังเป็นการสร้างพื้นที่สำหรับอ่านหนังสือ หรือ ทำงาน ที่สงบและผ่อนคลายอีกด้วย นอกจากนี้สำหรับบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นอาจเนรมิตพื้นที่สีเขียวให้อยู่ภายในหรือรอบนอกของห้องสมุดเพื่อสร้างบรรยากาศแสนสบายในการอ่านหนังสือได้เป็นอย่างดี


Walk in closet 

Walk in closet เป็นอีกหนึ่งโซนที่ขาดไม่ได้สำหรับบ้านหรูสไตล์โมเดิร์น การแยกโซนสำหรับจัดเก็บเสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า และเครื่องประดับ นอกจากจะทำให้บ้านดูเป็นระเบียบเรียบร้อยแล้ว ยังสะดวกในการใช้งาน และมีพื้นที่ในการแต่งตัวที่มากขึ้นอีกด้วย 

เป็นอย่างไรกันบ้างสำหรับ 10 ฟังก์ชันสุด Luxury ที่มีเฉพาะในบ้านหรูเท่านั้น หากคุณอยากเป็นเจ้าของบ้านหรูสไตล์โมเดิร์นที่มาพร้อมฟังก์ชัน Luxury แสนสะดวกสบายแบบนี้ เราขอแนะนำ “ปัญญาฤทธิ์โฮม” บริษัทรับสร้างบ้านหรูแบบครบวงจร ด้วยทีมงานที่มากด้วยความรู้และประสบการณ์กว่า 10 ปี ที่จะช่วยเนรมิตบ้านของคุณให้หรูหรา สง่างาม ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัยของคุณ


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ก่อน “สร้างบ้าน” ควรเตรียมพร้อมอย่างไร ?
21 เม.ย. 2564

ก่อน “สร้างบ้าน” ควรเตรียมพร้อมอย่างไร ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
7 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านเสริมความเฮง เพิ่มความร่ำรวย!
18 ต.ค. 2564

7 ต้นไม้มงคล ปลูกในบ้านเสริมความเฮง เพิ่มความร่ำรวย!

รอบรู้เรื่องบ้าน
6 กฎหมายการสร้างบ้าน ฉบับเข้าใจง่ายที่คุณควรรู้!
25 ส.ค. 2564

6 กฎหมายการสร้างบ้าน ฉบับเข้าใจง่ายที่คุณควรรู้!

รอบรู้เรื่องบ้าน