• หน้าแรก
  • สาระน่ารู้
  • 6 วิธีออกแบบบ้าน เมื่อมี สัตว์เลี้ยง อาศัยอยู่ด้วย ให้ถูกใจทั้งเจ้านายและทาสอย่างเรา!
6 วิธีออกแบบบ้าน เมื่อมี สัตว์เลี้ยง อาศัยอยู่ด้วย ให้ถูกใจทั้งเจ้านายและทาสอย่างเรา!

6 วิธีออกแบบบ้าน เมื่อมี สัตว์เลี้ยง อาศัยอยู่ด้วย ให้ถูกใจทั้งเจ้านายและทาสอย่างเรา!

26 ก.ย. 2565   ผู้เข้าชม 36

ออกแบบบ้านเพื่อเพื่อนซี้แสนน่ารัก ตอบโจทย์ทุกฟังก์ชัน ดีไซน์ และพื้นที่ใช้สอยส่วนตัวของทุกคนในครอบครัวโดยเฉพาะ สัตว์เลี้ยง ของคุณ เพราะสัตว์เลี้ยงของแต่ละครอบครัวนั้นเปรียบเสมือนสมาชิกอีกคนหนึ่งในบ้าน ที่จะช่วยให้บรรยากาศในบ้านของคุณดูอบอุ่นมากยิ่งขึ้น คอยเติมเต็มทั้งรอยยิ้ม ความสนุก และความสุขให้กับผู้อยู่อาศัย การออกแบบบ้านประเภทนี้จึงจะต้องให้ความสำคัญกับพื้นที่ทำกิจกรรมของสัตว์เลี้ยงมากเป็นพิเศษ ทั้งพื้นที่สำหรับวิ่งเล่น พื้นที่พักผ่อน รวมไปถึงการเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ภายในบ้าน เพื่อหาความเหมาะสมตรงกลางที่จะสามารถทำให้เจ้านายและทาสอยู่ร่วมกันได้อย่างมีความสุขในพื้นที่เดียวกัน 

มัดรวมไอเดีย ออกแบบบ้านสำหรับสัตว์เลี้ยงเพื่อนซี้แสนรัก

การออกแบบบ้านโดยใช้พื้นที่สำหรับอยู่อาศัยมาปรับแต่งดีไซน์เป็นบ้านสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ภายในหรือภายนอกบ้าน ไอเดียเหล่านี้จะช่วยให้เพื่อนซี้แสนรักของคุณได้กลายเป็นสมาชิกตัวสําคัญของบ้าน รวมถึงสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสบายใจ และวันนี้ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ จึงได้รวบรวมไอเดีย 6 วิธีการออกแบบบ้านเมื่อมีสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ด้วยมาฝากให้ทุกคนได้อ่าน จะมีอะไรบ้างไปดูพร้อมกันเลย

1. จัดสรรพื้นที่สำหรับการวิ่งเล่นและเดินเล่น ให้เป็นสัดส่วนบริเวณที่เหมาะสม

เมื่อพื้นที่บ้านหลังนี้ไม่ใช่ของคุณคนเดียวอีกต่อไป แต่ต้องคำนึงถึงการออกแบบบ้านในสัดส่วนที่เหมาะสมแก่ “สัตว์เลี้ยง” ของคุณอีกด้วย เริ่มต้นด้วยการจัดสรรพื้นที่สำหรับการวิ่งเล่นและเดินเล่นภายในบ้าน อาจเลือกใช้อุปกรณ์ที่เป็นคอกกั้น เพื่อแบ่งสัดส่วนของบ้านให้มีพื้นที่สำหรับสัตว์เลี้ยงได้วิ่งเล่น เดินเล่น ภายในบ้านที่เหมาะสมและปลอดภัย ถึงแม้ว่าพื้นที่ภายในบ้านจะถูกจัดสรรให้เหมาะสมสำหรับสัตว์เลี้ยงแล้ว แต่พื้นที่โล่งกว้างภายนอกบ้านนั้นก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะการวิ่งเล่นในพื้นที่โล่งกว้างจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงได้ปลดปล่อยพลังและลดความตึงเครียดได้เป็นอย่างดี 


2.มีพื้นที่สีเขียว สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ

จะมีอะไรที่ดีไปกว่าการได้พาตัวเองและสัตว์เลี้ยงออกไปสูดอากาศบริสุทธิ์ ความร่มรื่นของสวนสีเขียวภายในรั้วบ้าน ซึ่งการออกแบบบ้านที่สามารถทำให้ คน สัตว์ และธรรมชาติได้อยู่ร่วมกันนั้นเป็นเรื่องที่ดีและจรรโลงใจมาก นอกจากคุณจะได้พักผ่อนหย่อนใจแล้ว สัตว์เลี้ยงของคุณยังจะได้มีพื้นที่วิ่งเล่น เดินเล่น และเพลิดเพลินไปกับการสัมผัส ดิน ต้นไม้ ใบหญ้า และบรรยากาศธรรมชาติอย่างสมบูรณ์แบบ พื้นที่สีเขียวหรือสวนข้างบ้านจึงเป็นเหมือนสวรรค์ที่สัตว์เลี้ยงจะได้วิ่งเล่นอย่างอิสระ


3.ให้ความสำคัญในเรื่องของความปลอดภัย

ความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญมากที่สุดสำหรับการมีสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ภายในบ้าน อาจจะต้องปรับแต่งการออกแบบบ้านบางส่วนให้เข้ากับนิสัยอันเป็นธรรมชาติของสัตว์เลี้ยงของคุณด้วย เช่น ปลั๊กไฟ ปลั๊กพ่วง ที่ระโยงระยางนั้นอาจจะล่อตาล่อใจให้เจ้าเพื่อนซี้แสนซนมากัดงัดแงะได้ ดังนั้นคุณจึงต้องจัดเตรียมพื้นที่ให้ปลอดภัยไว้ก่อนเสมอ โดยมีกล่องไว้สำหรับจัดเก็บปลั๊กไฟหรืออุปกรณ์ที่เป็นสายพ่วงไฟนั่นเอง ซึ่งการให้ความสำคัญในเรื่องนี้จะช่วยให้คุณได้มั่นใจได้ว่าทุกคนในครอบครัวจะสามารถอยู่อาศัยร่วมกับสัตว์เลี้ยงในบ้านได้อย่างปลอดภัย 


4.ห้องสำหรับสัตว์เลี้ยงควรใช้วัสดุก่อสร้างที่ทำความสะอาดง่าย

อีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้สัตว์เลี้ยงและคุณอยู่ด้วยกันได้อย่างสงบสุขนั่นก็คือ การออกแบบบ้านโดยแยกพื้นที่อยู่อาศัยของสัตว์เลี้ยงออกอย่างชัดเจน โดยมีห้องสำหรับสัตว์เลี้ยงหรือบ้านสัตว์เลี้ยงนั่นเอง ซึ่งวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างควรเลือกที่เหมาะแก่สัตว์เลี้ยงด้วย โดยเฉพาะในเรื่องของการทำความสะอาดไม่ว่าจะเป็นคราบน้ำลาย หรือความสกปรกอื่น ๆ ที่อาจเลอะบริเวณผนังบ้านได้ ดังนั้นควรทาสีผนังบ้านด้วยสีที่ทำความสะอาดได้ง่าย พียงใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดก็สามารถกำจัดคราบสกปรกออกได้หมด รวมไปถึงพื้นของห้องสัตว์เลี้ยงควรเลือกใช้วัสดุผิวพื้นที่ไม่ดูดซึมน้ำ และมีรอยต่อวัสดุน้อย เพื่อลดการสะสมสิ่งสกปรกที่ผิวพื้นและบริเวณรอยต่อระหว่างแผ่นพื้น​ ไม่ว่าจะเป็นเศษอาหาร ฝุ่น หรือขนสัตว์นั่นเอง


5.ควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำความสะอาดง่าย

พื้นที่ที่มีการใช้งานร่วมกันระหว่างเจ้าของกับสัตว์เลี้ยงคงหนีไม่พ้น “ห้องนั่งเล่น” การเลือกใช้ของตกแต่งภายใน ควรเลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ออกแบบมาให้สามารถใช้ร่วมกับสัตว์เลี้ยงได้ด้วย เพราะนอกจากจะเป็นการตกแต่งภายในให้ดูสวยงามแล้ว คุณยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายมากขึ้นอีกด้วย เช่น ควรเลือกใช้โซฟาหนังแทนโซฟาผ้า เพราะขนของสัตว์เลี้ยงอาจร่วงติดตามโซฟาผ้าหรือกำมะหยี่ได้ง่ายกว่าโซฟาหนัง นอกจากนี้ยังเช็ดทำความสะอาดได้สะดวกกว่าและมองเห็นคราบสกปรกได้ง่าย ไม่ว่าเจ้าเพื่อนซี้จะเล่นซนแค่ไหนก็หมดกังวลไปได้เลย


6.หลีกเลี่ยงแบคทีเรียและสิ่งสกปรก ที่อาจติดเชื้อสู่มนุษย์ได้

สิ่งที่ต้องคำนึงถึงไม่แพ้เรื่องอื่นเลยคือ “เชื้อแบคทีเรียและสิ่งเปรอะเปื้อน” อย่าปล่อยให้บ้านของคุณกลายเป็นแหล่งสะสมเชื้อโรคจากสิ่งปฏิกูลของสัตว์เลี้ยง ควรแบ่งพื้นที่สำหรับการขับถ่ายให้ชัดเจนและมีอุปกรณ์เข้าห้องน้ำของสัตว์เลี้ยงโดยเฉพาะ เช่น กระบะทราย แผ่นรองฉี่ โดยหมั่นทำความสะอาดอยู่เสมอ เพื่อไม่ให้กระทบต่อสุขภาพทั้งของคนและสัตว์เลี้ยง ในกรณีที่มีการพาสัตว์เลี้ยงไปวิ่งเล่นหรือมีกิจกรรมภายนอกบ้านด้วย ก่อนจะพาสัตว์เลี้ยงเข้ามาภายในตัวบ้าน เราควรมีพื้นที่พักรอสำหรับทำความสะอาดสัตว์เลี้ยงเบื้องต้นก่อนเข้าบ้าน เช่น ที่ดักฝุ่น พรมเช็ดเท้า หรือน้ำยาฆ่าเชื้อโรค เพราะพื้นที่ภายนอกบ้านนั้นอาจมีเชื้อโรคหรือสิ่งแปลกปลอมปะปนอยู่ จนอาจทำให้เป็นพาหะนำเชื้อโรคมาสู่มนุษย์ได้ในที่สุด

และทั้งหมดนี้ก็ 6 วิธีการออกแบบบ้านเมื่อมีสัตว์เลี้ยงอาศัยอยู่ด้วยให้ถูกใจทั้งเจ้านายและทาสอย่างเรา ที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ ได้นำมาฝากให้ทุกคนได้อ่าน เพื่อเป็นไอเดียในการใช้พื้นที่อยู่อาศัยมาดีไซน์เป็นบ้านสัตว์เลี้ยงแสนรักของคุณได้ด้วย ช่วยให้ทั้งสองฝ่ายได้อยู่ร่วมกันอย่างสบายใจ ปลอดภัย หายห่วง และสำหรับท่านใดที่สนใจอยากจะสร้างบ้าน ทางเรามีบริการรับออกแบบบ้าน และอสังหาริมทรัพย์ทุกรูปแบบให้โดนใจ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ในแบบของคุณ โดยทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์ยาวนานกว่า 10 ปี  ต้องที่ปัญญาฤทธิ์โฮม บริษัทรับสร้างบ้านเชียงใหม่ เท่านั้น


สาระน่ารู้ที่เกี่ยวข้อง

ทาสีบ้าน VS วอลเปเปอร์ติดผนัง เลือกแบบไหนให้เหมาะกับสไตล์บ้านของคุณ ?
15 ส.ค. 2565

ทาสีบ้าน VS วอลเปเปอร์ติดผนัง เลือกแบบไหนให้เหมาะกับสไตล์บ้านของคุณ ?

รอบรู้เรื่องบ้าน
5 ฮวงจุ้ยห้องนอน จัดห้องอย่างไรให้ยิ่งนอนยิ่งรวย
28 พ.ค. 2565

5 ฮวงจุ้ยห้องนอน จัดห้องอย่างไรให้ยิ่งนอนยิ่งรวย

รอบรู้เรื่องบ้าน